apple-canh-bao-nguoi-dung

Apple đưa ra lời khuyên cảnh báo cho người dùng để tránh lừa đảo qua mạng

XEM NHANH

Mới đây, Apple đã làm mới tài liệu hỗ trợ bảo mật cung cấp cho người dùng iPhone, iPad và Mac các mẹo về cách nhận biết và tránh tin nhắn lừa đảo và cuộc gọi hỗ trợ giả mạo qua mạng. Điều này hoàn toàn cần thiết, nhất là trong bối cảnh nhiều người đang ngày càng bị nhắm đến và trở thành nạn nhân của các vị lừa đảo online. Nếu bạn cũng đang dùng đồ Apple thì đừng nên bỏ qua những điều Apple cảnh báo người dùng.

Apple cảnh báo người dùng iPhone, iPad trước các trường hợp lừa đảo

Thông tin từ Macrumors, báo cáo cảnh báo của Apple liên quan đến những vụ lừa đảo nhắm vào Apple ID. Theo đó,nNhững kẻ xấu đã gửi tin nhắn văn bản SMS giả mạo nhằm cố gắng khiến người dùng tin tưởng và cung cấp tên người dùng và mật khẩu Apple ID của họ trên một trang web iCloud giả mạo.

Hướng dẫn của Apple cung cấp thông tin quan trọng mà tất cả người dùng nên biết để tự bảo vệ mình. Chẳng hạn như khuyến nghị bỏ qua các tin nhắn có liên kết đáng ngờ. Apple cảnh báo người dùng bằng cách cho biết họ sẽ không yêu cầu mật khẩu ‌Apple ID‌ hoặc mã xác minh. Người dùng nên liên hệ trực tiếp với Apple thay vì trả lời cuộc gọi điện thoại hoặc tin nhắn đáng ngờ tự nhận là từ Apple.

apple-canh-bao-nguoi-dung-1

Ngoài ra, Apple cảnh báo người dùng tằng phía công ty sẽ không yêu cầu người dùng đăng nhập vào bất kỳ trang web nào, nhấn chấp nhận trong hộp thoại xác thực hai yếu tố hoặc nhập mã hai yếu tố vào trang web. Mặt khác, Apple cũng sẽ không yêu cầu người dùng tắt các tính năng như xác thực hai yếu tố, Tìm của tôi hoặc Bảo vệ thiết bị bị đánh cắp. Đây là những thứ quan trọng để kẻ lừa đảo không thể tiếp cận tài khoản Apple ID và đánh cắp dữ liệu người dùng iPhone, iPad.

Các mẹo bảo mật của Apple

Ngoài việc Apple cảnh báo người dùng bằng các báo cáo văn bản, thì dưới đây cũng là một số mẹo quan trọng mà bạn nên lưu ý để tránh bị rơi vào bẫy lừa đảo tinh vi đầy rẫy trên mạng hiện nay. Đó là:

  • Tuyệt đối không bao giờ chia sẻ dữ liệu cá nhân hoặc thông tin bảo mật như mật khẩu hoặc mã bảo mật và không bao giờ đồng ý nhập những thông tin này vào trang web mà người khác hướng dẫn bạn đến.
  • Bảo vệ ‌Apple ID‌ của bạn bằng cách sử dụng xác thực hai yếu tố. Luôn giữ thông tin liên lạc của bạn an toàn và cập nhật, và không bao giờ chia sẻ mật khẩu ‌Apple ID‌ hoặc mã xác minh của bạn với bất kỳ ai vì Apple không bao giờ yêu cầu thông tin này để cung cấp hỗ trợ.
  • Không bao giờ sử dụng Thẻ quà tặng Apple để thanh toán cho người khác.

apple-canh-bao-nguoi-dung-2

  • Tìm hiểu cách xác định email hợp pháp của Apple về các giao dịch mua trên App Store hoặc iTunes Store của bạn.
  • Tìm hiểu cách giữ an toàn cho thiết bị và dữ liệu Apple của bạn .
  • Chỉ tải phần mềm từ những nguồn đáng tin cậy.
  • Không nhấp vào liên kết hoặc mở hoặc lưu tệp đính kèm trong các tin nhắn đáng ngờ hoặc không được yêu cầu.
  • Không trả lời các cuộc gọi điện thoại hoặc tin nhắn đáng ngờ tự nhận là từ Apple. Thay vào đó, hãy liên hệ trực tiếp với Apple thông qua các kênh hỗ trợ chính thức.

Một số lưu ý khác cho người dùng

Những kẻ lừa đảo nhắm vào thông tin đăng nhập và mã bảo mật, vì vậy không nên nhập thông tin đó vào một trang web được truy cập thông qua liên kết trong tin nhắn văn bản hoặc email. Vì vậy Apple cảnh báo người dùng nên cảnh giác với các thủ đoạn như tạo cảm giác cấp bách thông qua các chiến thuật hù dọa như thông tin cá nhân bị đánh cắp hoặc các khoản phí trái phép. Đây là đòn tâm lý khiến cho những người nhẹ dạ cả tin dễ bị đánh lừa.

apple-canh-bao-nguoi-dung-3

Apple cũng cảnh báo không nên tải xuống phần mềm và cấu hình không được nhận dạng, không an toàn và làm theo hướng dẫn trên cửa sổ bật lên. Người dùng nhận được cửa sổ bật lên nên bỏ qua thông báo và đóng toàn bộ cửa sổ hoặc tab. Nếu bạn thực hiện đúng những gì Apple cảnh báo thì hoàn toàn có thể yên tâm rằng mình sẽ hạn chế được tình trạn đảo qua mạng.

Lời kết

Trên đây là thông tin Apple đưa ra lời khuyên cảnh báo cho người dùng để tránh lừa đảo qua mạng. Mọi người hãy cẩn trọng hơn trong việc tiếp nhận thông tin trên mạng để tránh gặp phải những sự việc đáng tiếc về tài sản và thông tin cá nhân nhé!

Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Review Samsung Galaxy Z Flip5 sau 1 tháng sử dụng

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series