Apple dự kiến sản xuất 220 triệu iPhone năm nay

XEM NHANH

Apple được cho là đang điều chỉnh kế hoạch, chỉ sản xuất 220 triệu iPhone năm nay, thấp hơn 20 triệu máy so với dự đoán của giới phân tích.

Apple dự kiến sản xuất 220 triệu iPhone năm nay

Theo Bloomberg, Apple đang thận trọng hơn với thị trường. Trước đó, các nhà phân tích ước tính Apple sẽ bán được hơn 240 triệu smartphone trong năm. Tuy nhiên, một số nguồn tin cho biết hãng đã yêu cầu các nhà cung cấp lắp ráp 220 triệu iPhone, tương đương với sản lượng năm 2021.

Một phần của quyết định này là do tác động của các đợt đóng cửa nhà máy tại Trung Quốc trong Covid 19. Đây cũng là nguyên nhân khiến iPhone 14 đang bị chậm tiến độ sản xuất và có thể ra mắt trễ hơn dự kiến.

apple-iphone-12-lineup__w630

Trước đó, trong buổi báo cáo tài chính hồi tháng 4, Luca Maestri, Giám đốc tài chính của Apple, cho biết các vấn đề liên quan đến chuỗi cung ứng có thể khiến doanh số của hãng giảm từ 4 đến 8 tỷ USD trong quý này.

Việc hạ sản lượng không phải là vấn đề của riêng Apple. Theo Bloomberg, khủng hoảng chip toàn cầu, tình hình lạm phát tăng cao cùng các vấn đề chuỗi cung ứng sẽ khiến doanh số bán hàng của ngành công nghệ giảm đáng kể năm nay. Trong đó, Strategy Analytics ước tính sản lượng smartphone 2022 sẽ giảm tầm 2%.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Dùng s22 Ultra chơi game: Rất đã, nhưng…

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới