apple-du-dinh-tang-gia-iphone-khu-vuc-ngoai-nuoc-my

Apple dự định tăng giá iPhone khu vực ngoài nước Mỹ

XEM NHANH

Một vài lời cảnh báo rằng giá iPhone có thể tăng bên ngoài Mỹ trên toàn bộ các sản phẩm của Apple, đặc biệt có khả năng cao nhất đối với iPhone 14.

Doanh thu iPhone sẽ bị ảnh hưởng

Mặc dù doanh thu quý 1 của Apple đã vượt xa kỳ vọng, nhưng CEO Tim Cook vẫn đưa ra cảnh báo rằng Apple đang chứng kiến ​​một số xu hướng tiêu cực vào nửa cuối quý hiện tại, điều này có thể làm giảm doanh thu từ 4 đến 8 tỷ USD, đặc biệt nó lại rơi vào thời điểm dòng iPhone 14 sẽ ra mắt.

apple-du-dinh-tang-gia-iphone-khu-vuc-ngoai-nuoc-my-1
Doanh thu iPhone sẽ giảm?

Các yếu tố chính góp phần vào tình trạng tệ hơn trong quý này là tình trạng lockdown vì COVID-19 ở Trung Quốc ảnh hưởng đến dây chuyền lắp ráp của Apple, mất đi thị trường Nga do lệnh trừng phạt, phân bổ sai tỷ giá hối đoái, tỷ lệ lạm phát gia tăng khiến người mua phải thu nhập khả dụng ngày càng ít hơn, và thiếu hụt nguồn cung.

Giá iPhone bên ngoài nước Mỹ có khả năng tăng

Nhà phân tích Chris Caso cảnh báo rằng Apple có thể cần phải tăng giá bán nội địa cho iPhone 14. Theo Caso, nếu tỷ giá hối đoái tiếp tục giảm, Apple đang cân nhắc việc tăng giá bên ngoài nước Mỹ. Điều này sẽ giúp ngăn công ty bị ảnh hưởng từ số tiền doanh thu mang về thấp hơn sau khi chuyển đổi.

iPhone thường đắt hơn ở nước ngoài do thuế nhập khẩu và các loại thuế bổ sung. Mặc dù một số bang của Mỹ có thuế bán hàng, nhưng thuế suất ở các nước như Vương quốc Anh thường cao hơn nhiều: 20% ở Anh so với 7,25% ở California và chỉ 2,9% ở Colorado. Với việc USD đang tăng lên, Apple sẽ ‘cân bằng lại’ tỷ giá hối đoái cho phù hợp, dẫn đến giá cao hơn ở khu vực khác, ngay cả khi giá iPhone 14 ở Mỹ vẫn giữ nguyên.

apple-du-dinh-tang-gia-iphone-khu-vuc-ngoai-nuoc-my-2
Giá iPhone bên ngoài Mỹ sẽ tăng?

Nếu việc tăng giá là thật, nó có thể ảnh hưởng lịch trình ra mắt của dòng iPhone sắp đến. Tuy nhiên cần nên nhớ rằng tình hình toàn cầu có thể thay đổi, vì vậy Apple có thể không cần tăng giá iPhone 14 bên ngoài nước Mỹ nữa. Chúng ta sẽ chỉ cần chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào tháng 9.

Tạm kết

Trên đây là tin tức về chipset Qualcomm Snapdragon 8 Gen 1 SoC 4G. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị