apple-1

Apple đóng cửa các dịch vụ trực tuyến của mình cho các thiết bị chạy phần mềm cũ hơn

XEM NHANH

Các dịch vụ trực tuyến sẽ không còn hỗ trợ các thiết bị cũ – theo Apple

Các dịch vụ của Apple gắn chặt với các hệ điều hành của công ty, chẳng hạn như iOS và macOS. Nhưng ngay cả khi phần mềm mới mang đến những tính năng mới, Apple vẫn giữ cho các dịch vụ trực tuyến của mình chạy trên phần mềm cũ hơn. Nhưng điều này có thể sớm thay đổi vì công ty sắp ngừng cung cấp dịch vụ cho một số phần mềm cũ hơn. Các thiết bị chạy iOS 11 có thể mất quyền truy cập vào các dịch vụ của Apple

Theo leaker có tên StellaFudge, hầu như tất cả các dịch vụ trực tuyến của Apple ngoại trừ iCloud sẽ ngừng hoạt động trên các thiết bị chạy iOS 11, macOS High Sierra, watchOS 4 và tvOS 11. Vụ rò rỉ tuyên bố rằng người dùng chạy phần mềm này sẽ được thông báo về giới hạn sắp tới và cập nhật thiết bị của họ nếu có thể.

Apple đóng cửa các dịch vụ trực tuyến của mình cho các thiết bị chạy phần mềm cũ hơn
Apple đóng cửa các dịch vụ trực tuyến của mình cho các thiết bị chạy phần mềm cũ hơn

Trước đây, StellaFudge đã đưa ra chính xác hình ảnh thực tế của AirPods Max, AirTags và thông tin chi tiết về các sản phẩm như M1 iPad Pro và dòng sản phẩm iPhone 12.

Nhưng như MacRumors để cập rằng, trước đó Apple đã xuất bản một bài báo  vào tháng trước giải thích rằng “các phiên bản phần mềm cũ hơn sẽ không còn hỗ trợ các Dịch vụ của Apple như App Store, Siri và Maps”.

Ngay bây giờ, ngay cả khi bạn có một thiết bị cũ như iPhone 3GS, bạn vẫn có thể sử dụng các dịch vụ như iMessage. Tương tự như vậy, người dùng iPhone 4 vẫn có thể thực hiện cuộc gọi FaceTime. Tất nhiên, các tính năng mới không được các thiết bị này hỗ trợ, nhưng chúng không bao giờ mất đi khả năng ban đầu.

Lý do đằng sau quyết định này vẫn chưa rõ ràng, nhưng Apple có thể đang thực hiện một bản nâng cấp lớn cho các dịch vụ trực tuyến của mình, vốn sẽ không hỗ trợ một số phần mềm cũ. Ví dụ, WhatsApp chặn các thiết bị cũ hơn truy cập ứng dụng hàng năm do thiếu các bản cập nhật và tính năng mới.

Tất nhiên, số lượng người dùng chạy phần mềm cũ của Apple thực sự rất thấp. Theo Apple, chỉ 8% thiết bị iOS vẫn chạy phần mềm trước iOS 15. Điều này có nghĩa là tác động của việc giới hạn dịch vụ đối với các thiết bị mới hơn có thể không lớn. Tuy nhiên, đây sẽ là lần đầu tiên Apple làm điều này.

Tạm kết

Bài viết trên là thông tin mới nhất từ phía Apple. Ngoài ra, các bạn có thể đón đọc tin tức mới nhất khi follow Fanpage của Hoàng Hà Mobile.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Nokia G22 – Sự nâng cấp nhẹ cho một chiếc máy đủ mạnh !!!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết