iphone chỉ cho người giàu tim cook2

Chiến lược mới của Apple: Doanh số không quan trọng, miễn là lãi nhiều hơn

XEM NHANH

Chiến lược kinh doanh mới của Apple được dự doán đã thay đổi kể từ khi ra mắt sản phẩm mới và hãng sẽ không cần phải quan tâm nhiều tới doanh số iPhone nữa.

iPhone X mang nhiều thay đổi hơn ta tưởng

Không chỉ là chiếc iPhone thay đổi toàn diện dòng điện thoại lừng danh, iPhone X còn đánh dấu sự thay đổi trong chiến lược sản phẩm của Apple. Cụ thể, theo các nhà phân tích của Nasdaq, Apple giờ sẽ không còn quan tâm nhiều tới doanh số iPhone nữa. Thay vào đó, giá máy và lợi nhuận sẽ là mục tiêu hàng đầu.

ứng dụng cho iPhone X doanh số iPhone

Chính xác hơn thì sự thay đổi này sẽ áp dụng cho ba mẫu iPhone mới trước. Chúng hiện có doanh số không cao cho lắm. Với iPhone 8 và 8 Plus thì lý do đã rõ ràng rồi; còn iPhone X thì có lẽ là bởi số lượng máy bán ra quá hạn chế.

Bán ít hơn, lãi nhiều hơn!

Kể cả khi doanh số iPhone mới tụt giảm, việc tăng giá bán của sản phẩm mới lên 1000 USD sẽ giúp Apple cân bằng lại sự chênh lệch. Tất nhiên, hãng cũng sẽ viện vào cớ rằng chi phí linh kiện như màn hình OLED hay cảm biến của Face ID đắt đỏ hơn nên phải tăng giá bán; nhưng hẳn là biên lợi nhuận mà hãng đạt được sẽ lớn hơn nhiều các máy iPhone khác.

doanh số iphone x cháy hàng giá chợ đen tăng cao gấp 2 – 3 lần 1

Theo dự đoán, doanh số iPhone của Apple trong Quý IV/2017 sẽ chỉ đạt 46 triệu chiếc. Con số này chỉ ngang bằng với năm ngoái; nhưng lợi nhuận của hãng lại được cho là sẽ tiếp tục phá vỡ các kỉ lục trước đó.

Xem thêm: Galaxy Note FE chính hãng giá 13 triệu, anh em có mua không?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
xiaomi-band-9
Xiaomi Band 9 nhận được thêm nhiều chứng nhận, báo hiệu thời gian ra mắt đang đến gần
Cùng Tìm hiểu về tiêu chuẩn GAP là gì?
anh-zoro
Top 90 Hình Ảnh Zoro Ngầu Nhất, Siêu Đẹp Đặt Làm Hình Nền
kinh-nghiem-mua-android-tv-box-9
Kinh nghiệm chọn mua Android TV Box sử dụng trong gia đình