Apple đình chỉ hoạt động Pegatron

Apple đình chỉ hoạt động của Pegatron ở Trung Quốc do lạm dụng lao động

XEM NHANH

Các đơn hàng khổng lồ của iPhone 12 đang gấp rút sản xuất và vận chuyển tới tay người dùng. Tuy nhiên mới đây, Apple đã đình chỉ hoạt động của nhà sản xuất Pegatron. Nguyên nhân là do họ đã lạm dụng công nhân trong nhà máy.

Apple đình chỉ hoạt động của Pegatron

Mới đây, Apple Inc. đã đình chỉ hoạt động kinh doanh với nhà sản xuất iPhone là Pegatron Corp. Công ty đã phát hiện vi phạm nhà sản xuất này vi phạm lạm dụng công nhân là sinh viên. Một số công nhân là sinh viên đã làm việc ban đêm và làm thêm giờ vi phạm quy tắc cho nhà cung cấp của Apple. Dù vậy, các nhân viên vẫn cố gắng để che đậy vi phạm. Apple vẫn “thẳng tay” giải quyết trường hợp này.

Apple đình chỉ hoạt động Pegatron

Pegatron là một trong số ít các đối tác mà Apple cấp phép cho lắp ráp các sản phẩm quan trọng như iPhone. Một số đối thủ lớn của Pegatron là Foxconn hay Hon Hai Precision Industry Co. Công ty Đài Loan là một phần không thể thiếu trong chuỗi cung ứng toàn cầu của Apple. Công ty đang trong quá trình sản xuất bốn mẫu iPhone mới. Quyết định đình chỉ này có thể sẽ làm chậm hoạt động sản xuất iPhone 12 của Apple.

Hoạt động của Pegatron sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều

Nhiều khả năng Pegatron sẽ mất một số đơn đặt hàng smartphone mới của Apple vào năm tới. Thay vào đó, Luxshare có thể sẽ trở thành nhà lắp ráp iPhone quan trọng của Apple vào năm 2021. Cổ phiếu của Pegatron đã giảm 2,1% ở Đài Bắc, trong khi Luxshare tăng gần 1% ở Thâm Quyến.

Apple đình chỉ hoạt động Pegatron

Apple đã thắt chặt các tiêu chuẩn và liên tục kiểm tra các công ty sản xuất linh kiện của mình. Điều này đảm bảo hoạt động kinh doanh và uy tín thương hiệu sẽ không bị ảnh hưởng. Nhưng với một chuỗi cung ứng khổng lồ toàn cầu, đây cũng là khó khăn của Apple. Pegatron cho biết họ đã có các động thái nhanh chóng để củng cố hoạt động sản xuất. Đồng thời xử lý các vấn đề với nhân viên quản lý và công nhân vi phạm. Hi vọng các đơn hàng iPhone 12 sẽ không bị ảnh hưởng quá nhiều từ vụ việc này.

Trên đây là thông tin Apple đình chỉ hoạt động Pegatron. Bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
doi-hinh-reroll-ong-mat-thumb
Hướng dẫn cách chơi đội hình reroll Ong Mật meta 14.18
Cách kết nối điện thoại với tivi Asanzo bằng Wireless Display chi tiết
choi-free-fire
Hướng dẫn chơi Free Fire cho người mới đơn giản nhất trên PC
dien-thoai-nguoi-gia
TOP 10 điện thoại người già chất lượng, giá rẻ hiện nay