password-passkey-apple5-696×464

Apple đang tìm cách để FaceID và TouchID có thể thay thế hoàn toàn cho mật khẩu trên các thiết bị

XEM NHANH

Trong tương lai gần, Apple đang hướng đến việc mở khóa các ứng dụng và thiết bị thông qua khuôn mặt (FaceID) hoặc dấu vân tay (TouchID) chứ không cần đến mật khẩu.

Passkey – giải pháp thay thế mật khẩu

Apple đã bổ sung tính năng cho phép người dùng đăng nhập vào nhiều tài khoản khác nhau mà không cần nhập mật khẩu hay lưu và điền thông tin vào các trình quản lý password. Thay vào đó, người dùng chỉ cần quét khuôn mặt hoặc dấu vân tay là đã có thể truy cập vào các ứng dụng, dịch vụ của hãng. Công nghệ này được gọi là mã khóa (passkey) độc nhất.

Chỉ với FaceID và TouchID, người dùng iPhone đã có thể truy cập toàn bộ các ứng dụng và dịch vụ. Wall Street Journal nhận định với công nghệ passkey, người dùng chỉ cần xác thực thông tin sinh trắc học như TouchID, FaceID để đăng nhập lần đầu vào các dịch vụ.

Một khi đã được kích hoạt, mã passkey sẽ được lưu vào hệ thống quản lý iCloud Keychain, giúp người dùng truy cập tất cả các thiết bị thuộc hệ sinh thái Táo khuyết, từ Mac, iPhone, iPad đến Apple TV. Giải pháp thay thế mật khẩu này vừa rút ngắn thời gian đăng nhập cho người dùng mà vẫn có thể đảm bảo thông tin bảo mật.

passkey-phuong-thuc-thay-the-password-cua-apple-hoat-dong-the-nao

Darin Adler, Phó chủ tịch mảng công nghệ Internet của Apple, khẳng định trong sự kiện WWDC 2022 là công nghệ này dễ sử dụng và có tính bảo mật cao hơn hẳn. Hiện iOS 16, iPadOS 16 và macOS Ventura đã hỗ trợ công nghệ đăng nhập không mật khẩu.

Mặt khác, password tuy quen thuộc nhưng vẫn tiềm ẩn nhiều rủi ro bảo mật nhất định. Nguyên nhân là người dùng luôn sử dụng chung một mật khẩu cho các tài khoản bất chấp lời khuyên của các chuyên gia về việc sử dụng dãy những mật khẩu phức tạp. Vì thế, họ dễ dàng bị lừa đăng nhập vào các trang web giả mạo hay rò rỉ thông tin cá nhân.

Tạm kết 

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Xiaomi 12: Khen chê rõ ràng!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8