Apple-thu-nghiem-man-hinh-moi

Apple đang thử nghiệm màn hình mới với chip A13 chuyên dụng và Neural Engine?

XEM NHANH

Một nguồn tin độc quyền từ 9to5mac đã chia sẻ rằng Apple dường như đang thử nghiệm Apple A13 và hệ thống xử lý trí thông minh nhân tạo (Neural Engine) trên một mẫu màn hình mới.

Apple đang thử nghiệm loại màn hình mới?

Màn hình mới đang được phát triển với tên mã J327. Nhưng tại thời điểm này, chi tiết về thông số kỹ thuật vẫn chưa rõ ràng. Theo các nguồn tin, màn hình này sẽ được trang bị một SoC do Apple sản xuất, hiện tại là chip A13 Bionic – con chip được sử dụng trong dòng iPhone 11.

Kết hợp với Neural Engine – hệ thống xử lý trí thông minh nhân tạo

Cùng với chip A13, màn hình bên ngoài có Neural Engine, giúp tăng tốc các tác vụ. Mặc dù các tin đồn cho thấy Apple đang làm việc trên một màn hình rẻ hơn, nhưng màn hình mới với SoC chuyên dụng có thể sẽ là một mẫu thay thế Pro Display XDR trong tương lai.

Quay trở lại năm 2016, ngay sau khi màn hình Thunderbolt của Apple bị ngừng sản xuất, nhiều tin đồn cho rằng Apple đang nghiên cứu một phiên bản thay thế có độ phân giải cao và GPU tích hợp. Mặc dù công ty đã thực sự ra mắt màn hình cao cấp của riêng mình vào năm 2019, nhưng Pro Display XDR không đi kèm GPU như những tin đồn đã dự đoán.

Apple-thu-nghiem-man-hinh-moi-1

Báo cáo hôm nay từ các nguồn tin của 9to5Mac cho thấy Apple vẫn chưa từ bỏ kế hoạch tung ra màn hình bên ngoài với SoC. Việc tích hợp CPU/GPU vào màn hình ngoài có thể giúp máy Mac cung cấp đồ họa có độ phân giải cao mà không cần sử dụng tất cả tài nguyên của chip bên trong.

Tạm kết

Apple cũng có thể kết hợp sức mạnh của SoC màn hình với SoC của Mac để cung cấp hiệu suất cao hơn nữa khi chạy các tác vụ đồ họa chuyên sâu. Một khả năng khác là sử dụng SoC này để thêm một số tính năng thông minh vào Pro Display XDR, chẳng hạn như AirPlay.

Trên đây là tin tức được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Review bộ phụ kiện BÀN PHÍM và BÚT cho iPad giá mềm không tưởng!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những nâng cấp “đáng tiền” trên Samsung Galaxy A35 5G
Samsung-Galaxy-Fit3
Samsung Galaxy Fit3 nâng cấp ấn tượng so với thế hệ tiền nhiệm
galaxy-a35-galaxy-a55
So sánh Galaxy A35 và Galaxy A55 5G: Chênh nhau gần 2 triệu nên mua máy nào?
galaxy-fit3
Đánh giá Samsung Galaxy Fit3: Đồng hồ thông minh giá rẻ thế hệ mới