notch iphone

Apple đang phát triển một hệ thống chip cảm biến Face ID nhỏ hơn để thu gọn “tai thỏ”

XEM NHANH

Nhiều tin đồn rò rỉ từ trước đã cho thấy phần notch ở iPhone 13 mới có thể sẽ nhỏ hơn so với thế hệ tiền nhiệm. Một lần nữa, thông tin này lại được củng cố hơn khi tiếp tục có báo cáo cho hay Apple đang có ý định sử dụng chip cảm biến Face ID nhỏ hơn đáng kể trong iPhone và iPad từ cuối năm nay trở đi.

Apple đang phát triển một hệ thống chip Face ID nhỏ hơn để thu gọn “tai thỏ”

Theo tờ DigiTimes, nhà Táo Khuyết đang tìm kiếm nguồn chip VCSEL nhỏ hơn 40-50% được sử dụng để quét khuôn mặt lập bản đồ 3D cho iPhone 2021 của họ.

Được biết, con chip giảm sẽ đóng một vai trò quan trọng trong việc thu nhỏ kích thước notch tổng thể. Đồng thời, điều này sẽ giúp Apple cắt giảm chi phí sản xuất linh kiện.

iphone-13-notch-1

Với phần “tai thỏ” nhỏ hơn, Apple cũng sẽ tìm cách di chuyển lưới loa ngoài lên gần phía trên của viền. Ngoài ra, chip xử lý hình ảnh nhỏ hơn tương tự cũng sẽ được sử dụng trong các iPad trong tương lai với Face ID.

Trước đó, cả Digitimes và những nguồn tin khác đều khẳng định iPhone 13 sẽ có tai thỏ nhỏ hơn nhờ thiết kế lại mô đun camera hoặc tối ưu cách sắp đặt hệ thống hiện tại. Nhiều khả năng chip VCSEL nhỏ đi cũng đóng góp một phần cho sự thay đổi này.

Tạm kết

Trên đây là một số thông tin về thế hệ iPhone mới nhà Apple. Bạn nghĩ sao nếu “tai thỏ” thật sự bé lại? Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Top 5 điện thoại Vsmart thành công nhất, vẫn rất đáng mua trong phân khúc giá rẻ

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
one-ui-6-1
One UI 6.1 mang đến loạt tính năng AI cải tiến
pin-apple
Bằng sáng chế mới cho phép Apple cải thiện hơn về dung lượng pin
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới