apple-dang-phat-trien-he-thong-bao-ve-man-hinh-cho-iphone-hoac-ipad-gap

Apple đang phát triển hệ thống bảo vệ màn hình gập

XEM NHANH

iPhone hoặc iPad gập trong tương lai của Apple sẽ được bảo vệ tối đa khi nhà Táo đang phát triển hệ thống bảo vệ màn hình cho thiết bị này.

Apple đang phát triển hệ thống bảo vệ màn hình iPhone hoặc iPad gập

Các thiết bị có thể gập lại đang ngày càng trở nên phổ biến. Tuy nhiên, những thiết bị này có một nhược điểm lớn: màn hình OLED dẻo của chúng rất dễ vỡ và có thể dễ dàng bị hỏng do áp lực tối thiểu. Để giải quyết vấn đề này, Apple đang thiết kế một hệ thống bảo vệ dành riêng cho màn hình iPhone và iPad có thể gập lại.

apple-dang-phat-trien-he-thong-bao-ve-man-hinh-cho-iphone-hoac-ipad-gap-1 apple-dang-phat-trien-he-thong-bao-ve-man-hinh-cho-iphone-hoac-ipad-gap-2

Gần đây, Apple đã gửi đơn đăng ký bằng sáng chế tới Văn phòng Nhãn hiệu và Bằng sáng chế Mỹ (USPTO) có tên “Thiết bị hiển thị tự co lại và kỹ thuật để bảo vệ màn hình bằng cách sử dụng tính năng phát hiện giọt”.

“Các thiết bị di động có màn hình gập và cuộn có thể sử dụng cảm biến để phát hiện gia tốc chiều dọc (ví dụ: gia tốc so với mặt đất) để xác định xem thiết bị di động có bị rơi hay không”, bằng sáng chế hé lộ. Nếu cảm biến phát hiện ra rằng thiết bị di động đã bị rơi… thì thiết bị có thể gập lại có thể thu lại ít nhất một phần để bảo vệ màn hình mỏng manh không bị rơi xuống đất.

Bằng sáng chế này tiết lộ ngay cả khi gập màn hình xuống một góc nhỏ hơn 180 độ cũng có thể giúp bảo vệ màn hình. Điều này là do các cạnh của thiết bị sẽ chạm đất trước chứ không phải màn hình. Màn hình có thể cuộn lại và tự động kéo màn hình trở lại nếu thiết bị rơi quá nhanh.

Thiết bị gập của Apple ra mắt khi nào?

Ming-Chi Kuo, một nhà phân tích thường đưa ra những dự đoán chính xác về các sản phẩm của Apple, cho rằng một chiếc iPad màn hình gập có thể sẽ ra mắt vào năm 2025. Tuy nhiên, đây chỉ là dự đoán của ông. Apple vẫn không tiết lộ bất kỳ chi tiết nào về việc phát hành iPhone hoặc iPad với màn hình có thể gập lại.

apple-dang-phat-trien-he-thong-bao-ve-man-hinh-cho-iphone-hoac-ipad-gap-3

Vào năm 2021, Kuo đoán rằng một chiếc iPhone có thể gập lại sẽ ra mắt vào năm 2023 và bán được 20 triệu chiếc. Dự đoán mới nhất của Kuo là một chiếc iPad có thể gập lại có thể có chân đế bằng sợi carbon. Điều này sẽ cho phép người dùng đặt thiết bị ở một góc tốt hơn để xem nội dung trên màn hình mà không cần giữ thiết bị.

Mặc dù những ý tưởng này rất thú vị, nhưng điều quan trọng cần nhớ là chúng chỉ là các ứng dụng bằng sáng chế và phỏng đoán ngay bây giờ. Nhưng không thể phủ nhận là Apple đang nỗ lực tìm cách bảo vệ màn hình của các thiết bị có thể gập lại khỏi bị hư hỏng do rơi vỡ.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
playdeads-inside-thumb
Playdead’s INSID‪E‬ – Siêu phẩm game kinh dị, giải đố
stray-thumb
Điều thú vị khiến Stray trở thành hiện tượng của làng game thế giới
little-nightmares-thumb
Little Nightmares | Game không cần bỉm nhưng cực đáng sợ
little-nightmares-2-thumb
Tải Little Nightmares 2 – Cơn ác mộng nhỏ bé | Game kinh dị