apple-dang-nghien-cuu-cach-lam-cho-kinh-man-hinh-iphone-mong-va-ben-hon-3

Apple đang nghiên cứu cách làm cho kính màn hình iPhone trở nên mỏng và bền hơn

XEM NHANH

Apple có thể đang nghiên cứu cách làm cho kính màn hình của iPhone hoặc iPad thậm chí bền và mỏng hơn bằng việc sử dụng một cấu trúc hỗ trợ đặc biệt xung quanh cạnh được làm bằng kính.

Rò rỉ bằng sáng chế mới nhất của Apple 

Điện thoại thông minh như iPhone và các thiết bị di động khác của nhà Táo đang sử dụng các tấm kính màn hình nhằm bảo vệ màn hình khỏi va đập và trầy xước. Với sự phát triển không ngừng của thiết kế thiết bị dựa nhiều hơn vào kính cong cho mặt trước, điều này đưa ra những thách thức thiết kế không dễ dàng chinh phục được với các kỹ thuật hiện có.

Trong một bằng sáng chế do Văn phòng Thương hiệu và Bằng sáng chế Mỹ cấp có tiêu đề “Chèn khuôn bằng kính xung quanh cho các thiết bị điện tử” cung cấp bởi AppleInsider, Apple đưa ra giải pháp cho biết sản phẩm có thể có một loại nắp kính có thể nhô ra như kính cong, nhưng đồng thời duy trì độ mỏng của các phần kính chính trên màn hình.

apple-dang-nghien-cuu-cach-lam-cho-kinh-man-hinh-iphone-mong-va-ben-hon-1
Bằng sáng chế của Apple

Giải pháp của Apple là sử dụng cấu trúc mới cho lớp kính xung quanh mép của mặt kính. Phần kính này đóng vai trò trung gian giữa lớp vỏ chính và lớp kính mỏng. Trong khi đó, vỏ kính có thể được làm từ một chất liệu kính khác với các đặc tính để tối đa hóa độ bền và độ mỏng của sản phẩm. apple-dang-nghien-cuu-cach-lam-cho-kinh-man-hinh-iphone-mong-va-ben-hon-2

Bằng sáng chế của Apple gợi ý rằng cấu trúc kính có thể được đúc liền kề với vỏ kính, để tạo thành một “giao diện không có khe hở”. Bằng sáng chế nêu tên các tác giả là David Pakula, Stephen Brian Lynch, Richard Hung Minh Dinh, Tang Yew Tan và Lee Hua Tan, được nộp vào ngày 13 tháng 1 năm 2020.

Tạm kết

Apple nộp nhiều đơn đăng ký bằng sáng chế hàng tuần. Mặc dù sự tồn tại của bằng sáng chế cho thấy các nỗ lực nghiên cứu và phát triển của Apple nhưng không đảm bảo ý tưởng sẽ xuất hiện trong một sản phẩm hoặc dịch vụ trong tương lai. Hãng cũng đã cân nhắc việc sử dụng những tấm kính lớn để tạo ra một chiếc iMac hoàn toàn bằng kính.

Thông tin trong bài đều là tin đồn được Hoàng Hà tổng hợp, hãy cùng chờ xem những thông tin chính thức từ phía Apple. Hãy để lại ý kiến cá nhân ở phần bình luận và cũng đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Chuyển tiếp cuộc gọi để làm gì? Cách bật chuyển tiếp cuộc gọi cho iPhone, Android cực đơn giản

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
camera Xiaomi 14 Ultra
Xiaomi 14 Ultra là flagship có camera tuyệt vời nhất trong năm 2024
iPad Air 2024
iPad Air 2024 sẽ sử dụng màn hình LCD hay Mini-LED?
máy tính bảng Huawei
Huawei sắp ra mắt một mẫu máy tính bảng mới của dòng HuaweiPad
trợ lý AI
Meta ra mắt trợ lý AI cho Instagram, Messenger và Whatsapp