Apple-chuyen-san-xuat-sang-Viet-Nam-1

Apple đang đẩy nhanh kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất sang Việt Nam nhằm giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc

XEM NHANH

Trong nhiều năm qua, Apple đã lựa chọn Trung Quốc làm nơi sản xuất các sản phẩm quan trọng. Tuy nhiên, nhà Táo được cho là đang cân nhắc lại việc phụ thuộc quá nhiều vào quốc gia tỷ dân này và đẩy nhanh kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất sang Việt Nam và Ấn Độ.

Apple đang đẩy nhanh kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất sang Việt Nam

Theo bài báo của The Wall Street Journal, Apple viết rằng hãng đang để mắt đến những quốc gia châu Á và mong muốn đưa dây chuyền sản xuất của mình sang Ấn Độ với Việt Nam. Bài báo còn cho biết thêm các Giám đốc Điều hành của Apple từ lâu đã biết những rủi ro của việc phụ thuộc sản xuất vào Trung Quốc nhưng họ cũng không thể làm gì để chống lại điều này. Quốc gia tỷ dân là nơi cung cấp cho Apple một lượng lớn lao động chăm chỉ, đồng thời cũng là một thị trường vô cùng tiềm năng.

Apple-chuyen-san-xuat-sang-Viet-Nam-2

Các kế hoạch chuyển dây chuyền sản xuất nhằm giảm sự phụ thuộc vào các công ty thuộc Tập đoàn Foxconn tại Trung Quốc cũng đang được đẩy nhanh tốc độ. Lý do là vì công ty này đã bị đóng cửa do làn sóng Covid-19 cũng như các cuộc bạo loạn đã xảy ra tại nhà máy Trịnh Châu. Sự việc đã khiến cho quá trình sản xuất các mẫu iPhone 14 Pro bị gián đoạn.

Ming-Chi Kuo cho biết thêm rằng Apple có kế hoạch sản xuất khoảng 40 – 45% iPhone tại Ấn Độ. Còn tại Việt Nam dự kiến sẽ sản xuất các dòng sản phẩm khác như Apple Watch, MacBook, AirPods.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Thiếu hàng iPhone 14 Pro Max, nguyên nhân do đâu?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
game-kinh-di-thumb
Top 20 game kinh dị hay nhất mọi thời đại trên máy tính PC
DxOMark
DxOMark là gì? Chỉ số DxOMark có thực sự chính xác 100%?
goi-cuoc-netflix-vietnam-10
Netflix là gì? Giá gói cước Netflix tại Việt Nam và các thiết bị hỗ trợ và giải đáp thắc mắc về dịch vụ này
chess-1
Cách tải và chơi Auto Chess trên Android, iOS và PC miễn phí