apple-da-phai-danh-doi-bao-nhieu-thoi-luong-pin-cho-cac-san-pham-iphone-de-su-dung-mang-5g-1

Apple đã phải đánh đổi bao nhiêu thời lượng pin cho các sản phẩm iPhone để sử dụng mạng 5G?

XEM NHANH

Một thử nghiệm mới đây của tờ báo The Wall Street Journal sẽ cho chúng ta biết rằng thực chất Apple đã phải đánh đổi pin như thế nào để các thiết bị iPhone có thể ứng dụng mạng 5G.

5G có thể ảnh hưởng như thế nào đến tuổi thọ pin iPhone của bạn?

Apple đã từng bước đưa mạng 5G vào gần như toàn bộ dòng sản phẩm của mình, bắt đầu với iPhone 12 và mở rộng gần đây nhất là iPhone SE, iPad Air và iPad mini. Mặc dù từ lâu chúng ta đã biết rằng 5G có thể ảnh hưởng đến tuổi thọ pin của thiết bị bạn, nhưng một thử nghiệm mới từ The Wall Street Journal sẽ cho bạn cái nhìn rõ hơn về vấn đề này.

Bài kiểm tra mà The Wall Street Journal bao gồm phát trực tuyến video YouTube với chất lượng được đặt thành tự động. Thử nghiệm được thực hiện trên iPhone SE 3, iPhone 13 Pro, iPhone 13 mini và iPad Air cùng kết nối 5G và 4G LTE. Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy rõ ràng rằng 5G có thể có tác động đáng kể đến tuổi thọ pin iPhone và iPad.

apple-da-phai-danh-doi-bao-nhieu-thoi-luong-pin-cho-cac-san-pham-iphone-de-su-dung-mang-5g

Tác giả của bài báo cho rằng họ muốn tự mình so sánh hiệu suất pin 5G và 4G, bằng cách phát một video dài trên YouTube về cảnh đại dương thư giãn, với chất lượng video được đặt thành “Tự động” trên các thiết bị Apple khác nhau cho đến khi chúng hết pin, đầu tiên là 5G, sau đó là LTE. Tuy mức độ chính xác còn nhiều nghi vấn nhưng nó được chứng minh là một cách nhất quán để chứng kiến ​​mức tiêu hao pin tăng thêm của 5G.

Có thể thấy trong biểu đồ trên, iPhone SE 3 sử dụng được lâu hơn một giờ trên 4G so với khi kết nối với 5G. iPad Air và iPhone 13 mini mỗi chiếc kéo dài hơn khoảng 1,5 giờ, trong khi iPhone 13 Pro kéo dài hơn 2,5 giờ.

apple-da-phai-danh-doi-bao-nhieu-thoi-luong-pin-cho-cac-san-pham-iphone-de-su-dung-mang-5g-2

Tạm kết

Một lưu ý quan trọng ở đây là không có chiếc iPhone nào tham gia vào các thử nghiệm được kết nối với mmWave 5G siêu mạnh. Thay vào đó thì chúng được kết nối với 5G 6GHz cung cấp tốc độ chậm hơn mmWave, nhưng về mặt lý thuyết ít ảnh hưởng đến tuổi thọ pin hơn.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Điện thoại tầm trung ĐÁNG MUA NHẤT năm 2022 – Samsung Galaxy A53 5G, Unbox Samsung’s “mystery box”

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8