Apple-Maps

Apple đã hiển thị quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Apple Maps sau yêu cầu của Việt Nam

XEM NHANH

Theo VnExpress, Chiều ngày 5/12, ông Lê Quang Tự Do, Cục trưởng Phát thanh truyền hình và thông tin điện tử – Bộ Thông tin và Truyền thông cho biết rằng, ứng dụng Apple Maps đã bổ sung tên 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Apple đã hiển thị quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Apple Maps

Đây là động thái mới nhất sau khi Apple nhận được yêu cầu từ cơ quan chức năng về sự thiếu sót này. Ông Lê Quang Tự Do cho biết thêm: “Phía Apple thừa nhận sai sót và đã khắc phục theo yêu cầu từ Cục”. Hiện người dùng đã có thể tìm thấy 2 quần đảo này khi phóng to đủ lớn trên ứng dụng Apple Maps.

DSC08394 (1)

Đối với Trường Sa, quần đảo này nằm về phía Nam Biển Đông, cách vịnh Cam Ranh (Khánh Hòa) khoảng 248 hải lý. Thu nhỏ bản đồ khu vực này và kéo sang trái là người dùng có thể thấy quần đảo Trường Sa.

Đối với Hoàng Sa, quần đảo này nằm ở khu vực phía Bắc Biển Đông, ngoài cửa Vịnh Bắc Bộ, ngang với Huế và Đà Nẵng. Thu nhỏ bản đồ khu vực này và kéo sang trái là người dùng có thể thấy quần đảo Hoàng Sa.

Tuy nhiên, quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa chỉ mới hiển thị tên khi người dùng cài đặt máy ở khu vực Việt Nam. Khi chuyển sang vùng, lãnh thổ khác, 2 quần đảo này lập tức sẽ không còn hiển thị trên bản đồ Apple Maps.

Trước đó, việc thiếu tên 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa đã khiến cho nhiều người dùng tại Việt Nam cảm thấy bất bình. Ứng dụng Apple Maps vì thế cũng nhận được mưa đánh giá 1* trên App Store trong thời gian gần đây.

Anh1234124

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Tin mới nhất
Snapseed – Ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh của Google
Ảnh chất – Tổng hợp những hình ảnh chất nhất
anh-chill-buon
100+ ảnh chill buồn cực tâm trạng
camera-360
Hệ Thống Camera 360 Độ Ô Tô Ở Chế Độ 2D & 3D: Những Điều Bạn Cần Biết