apple-da-dua-apple-gpt-vao-cong-viec-noi-bo

Apple đã đưa Apple GPT vào công việc nội bộ

XEM NHANH

Vài ngày trước, đã có thông tin nói rằng Apple đang phát triển công cụ AI – Apple GPT của riêng mình và chưa có kế hoạch mang công cụ đó đến với khách hàng. Và đến hôm nay, chúng ta lại tiếp tục có tin đồn về việc Apple đang sử dụng Apple GPT để giúp nhân viên tạo mẫu thử nghiệm, tóm tắt văn bản và trả lời các câu hỏi dựa trên dữ liệu đã được đào tạo. 

Apple đưa Apple GPT vào các công việc nội bộ 

Theo thông tin từ Gurman, Apple đang tìm cách mở rộng việc ứng dụng AI tổng quát vào trong các tổ chức nội bộ của mình. Được biết, công cụ này có khả năng giúp nhân viên hỗ trợ Apple Care giải quyết các vấn đề của khách hàng một cách tốt hơn. Tuy nhiên, điều này chỉ đang trong quá trình nghiên cứu và phát triển. Vì trong một cuộc họp báo vào tháng 5, Tim Cook đã lưu ý rằng có một số vấn đề cần được giải quyết khi nhắc đến AI.

apple-da-dua-apple-gpt-vao-cong-viec-noi-bo-anh-1
Apple đưa Apple GPT vào các công việc nội bộ

Như Gurman đã chia sẻ, Apple có thể sẽ tiếp tục với kế hoạch Apple GPT một cách thận trọng hơn. Có lẽ không nhanh như cách Google, Microsoft hay nhiều hãng khác đã làm, mà thay vào đó công ty sẽ từ từ đưa AI tổng hợp vào các sản phẩm của mình. Các nguồn tin khác của Apple cũng nói rằng công ty sẽ có một thông báo quan trọng về AI vào năm tới. 

Apple cần có những bước tiến xa hơn cho Apple GPT của mình

Sự thận trọng là điều hợp lý ở thời điểm hiện tại của Apple. Các công ty như Apple hay Samsung được cho là đã đưa ra các quy định không cho nhân viên sử dụng chatbot vì khả năng bảo mật thông tin không cao. Và các công cụ này có thể tạo ra các thông tin sai lệch gây hậu quả nghiêm trọng sau này. 

Nhưng Apple vẫn cần đáp ứng được với nhu cầu AI hiện này vì những công ty đối thủ đã cung cấp cho người dùng những tính năng AI ưu việt. Cụ thể như Meta gần đây đã thông báo rằng nền tảng Azure của Microsoft sẽ áp dụng LLM LLaMA 2 – một loại mã nguồn mở. Trong khi đó, Samsung tiếp tục kết hợp nhiều công cụ AI vào các sản phẩm của mình.

apple-da-dua-apple-gpt-vao-cong-viec-noi-bo-anh-2
Apple cần có những bước tiến xa hơn cho Apple GPT của mình

Cho đến nay, Apple đã tránh được “chuyến tàu cường điệu hoá” của AI. Ngay cả khi hãng vẫn luôn bổ sung thêm nhiều tính năng tự động cho các thiết bị của mình. Bên cạnh đó, việc thuê cựu Giám đốc AI của Google để lãnh đạo trong các dự án mới của mình cũng cho thấy hãng đang có những động thái nghiêm túc trong việc dấn thân vào vùng đất của AI sáng tạo. 

Kết luận

Việc các sản phẩm của Apple được tích hợp AI có lẽ sẽ xảy ra nhưng chúng ta sẽ phải đợi rất lâu để có thể tận mắt chứng kiến những sản phẩm ấy. Tuy nhiên, cũng là một tin mừng đối với các iFans khi Apple có ý định tạo ra một Apple GPT của riêng mình. 

Cùng theo dõi Hoàng Hà Mobile ngay hôm nay để cập nhật những tin tức mới nhất nhé! 

Xem thêm Apple chuẩn bị sản xuất màn hình cuộn?

Xem thêm video review “TV Itel G5557 – Smart TV ngon nhất trong tầm giá?”

Tin mới nhất
gam-vs-lll-thumb
MSI 2024: GAM vs LLL – Nhà vua VCS trở lại!
Chế độ Night Shift là gì? Hướng dẫn bật tắt chế độ này trên iPhone
Top 10 bài hát nhạc chuông nhạc trẻ hay nhất hiện nay
TOP 13 trang web nghe, tải nhạc chất lượng cao Lossless miễn phí