Apple công ty giá trị nhất

Apple bất ngờ mất vị trí công ty đắt giá nhất thế giới vào tay của “ông lớn” này!

XEM NHANH

Cách đây không lâu, Apple đã trở thành công ty giá trị nhất toàn thế giới. Tuy nhiên hiện tại công ty đã mất vị trí đó vào tay “ông lớn” dầu mỏ Aramco. Nguyên nhân là do đâu?

Apple mất vị trí công ty giá trị nhất vào tay Aramco

Sau khi iPhone 13 ra mắt, giá trị của Apple tăng lên đáng kể và trở thành công ty đắt giá nhất thế giới. Tuy nhiên hiện tại, Apple đã tụt xuống vị trí thứ hai sau đợt bán thảo cổ phiếu công nghệ. Cổ phiếu Apple giảm khoảng 5% vào thứ tư vừa qua, xuống con 146,50 USD, tương đương mức giảm gần 20% kể từ đầu năm nay.

aapl logo màu xanh lá cây
Hiện tại, giá trị vốn hóa thị trường của Apple giảm xuống còn 2,37 nghìn tỷ USD. Trong khi đó, gã khổng lồ dầu mỏ Ả Rập Saudi Aramco đã giành lại vị trí đầu bảng từ Apple do giá dầu tăng. Vị trí này hãng đã đánh mất vào tay nhà sản xuất iPhone vào năm 2020. Cổ phiếu của Aramco đã tăng hơn 27% trong năm nay và lợi nhuận tăng gấp đôi năm ngoái. Định giá thị trường chứng khoán của Aramco hiện chỉ dưới 2,43 nghìn tỷ USD.

Apple công ty giá trị nhất

Các nhà đầu tư đã bán cổ phần của các công ty công nghệ và tiền điện tử để cho các nguồn ít rủi ro hơn. Apple mất vị trí dẫn đầu chỉ 2 tuần sau khi công ty công bố doanh thu quý II đạt 97.3 tỷ USD. Đây là mức kỷ lục khi doanh thu tất cả sản phẩm đều tăng trưởng trừ iPad giảm 2%. Dù vậy điều này cũng không thể giúp công ty giữ được vị trí số 1 của mình.

Trên đây là thông tin Apple công ty giá trị nhất. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

Tin mới nhất
to-mau-cong-chua
Tổng hợp bộ ảnh cùng game online tô màu công chúa dễ thương cho bé
batman-thumb
Top game Batman trên PC, console và điện thoại đáng chơi nhất
Top 10 game bóng đá online trên PC
ma-soi-thumb
Cách chơi bài Ma Sói, luật chơi cơ bản – Mẹo, thủ thuật Board Game