Apple công bố chip Apple M2 với hiệu suất vượt trội cho các thiết bị Mac

Apple công bố chip Apple M2 với hiệu suất vượt trội cho các thiết bị Mac

XEM NHANH

Apple đã chính thức công bố chip M2 mới của mình tại hội nghị hàng năm của công ty Worldwide Developers Conference (WWDC). Sự ra đời của chip M2 đánh dấu sự ra mắt của bộ vi xử lý Apple Silicon thế hệ thứ hai.

Tất tần tật thông tin về chip M2 đã được Apple công bố

Như chính cái tên đã chỉ ra, Apple M2 là sự kế thừa của chip M1 được công bố cách đây 2 năm và đi kèm với lời hứa về những cải tiến hiệu suất lớn.

Apple công bố chip Apple M2 với hiệu suất vượt trội cho các thiết bị Mac

Chip Apple M2 mới đang sử dụng silicon ARM tùy chỉnh của Apple và được chế tạo bằng quy trình 5nm với 20 tỷ bóng bán dẫn, công ty cho biết nhiều hơn 25% so với bộ xử lý M1 ban đầu.

Công ty cũng hứa hẹn sẽ có CPU nhanh hơn 18% và GPU nhanh hơn 35% so với M1. Apple cũng nói rằng hiệu suất nhanh hơn khoảng 1.9 lần so với “chip máy tính xách tay PC 10 lõi mới nhất” nhưng không trực tiếp nêu tên đối thủ.

Apple cũng đang sử dụng các lõi hiệu suất mới trên M2. Có bốn lõi hiệu suất cao với bốn lõi hiệu suất trung bình trên M2, với bộ nhớ đệm 16MB được chia sẻ trên các lõi hiệu suất.

Apple công bố chip Apple M2 với hiệu suất vượt trội cho các thiết bị Mac

Đến với GPU, hiện có tới 10 lõi, nhiều hơn 2 lõi so với M1 ban đầu. Nó cũng tăng hiệu suất đồ họa thông qua bộ nhớ đệm lớn hơn và băng thông bộ nhớ cao hơn. Apple hứa hẹn sẽ có hiệu suất tốt hơn tới 35% so với người tiền nhiệm.

Nó cũng đi kèm với băng thông bộ nhớ 100Gbps và bộ nhớ hợp nhất 24GB, cao hơn 50% băng thông so với phiên bản tiền nhiệm. Con chip này còn có một công cụ thần kinh và mã hóa bảo mật thế hệ tiếp theo. Nó cũng có một công cụ đa phương tiện cập nhật hỗ trợ video 8K H.264 và HEVC. Điều này có nghĩa là con chip sẽ có thể phát đồng thời nhiều luồng video 4K và 8K.

Apple MacBook Air và MacBook Pro mới là những thiết bị đầu tiên của công ty được trang bị chip Apple M2 mới.

Tạm kết

Trên đây là tin tức về chip M2 của Apple. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
Dưới 12 triệu, mẫu iPhone này rất đáng mua
apple-music
Nghe nhạc chất lượng cao với Apple Music
Samsung-Galaxy-Watch-7
Samsung Galaxy Watch 7 được đồn đại có tính năng theo dõi lượng đường trong máu
Apple-iPad-Pro
iPad Pro có thể “nhảy cóc” sang sử dụng chip M4, bỏ qua thế hệ M3