apple-dang-xay-dung-phien-ban-metaverse-cua-rieng-minh

Apple có thể tiếp tục cạnh tranh với Meta ở mảng metaverse

XEM NHANH

Một nguồn tin hé lộ rằng Apple hiện đang bắt đầu làm việc trên metaverse của riêng mình và đang tìm kiếm những tài năng mới cho mục đích đó.

Apple gia nhập metaverse?

Nhiều người chắc chắn sẽ thất vọng vì thiếu sự kiện dành riêng cho tháng 11/tháng 10, đồng nghĩa với việc MacBook mới sẽ không xuất hiện vào mùa thu này. Tuy nhiên, có vẻ như Apple có thể đang xây dựng động lực cho một thứ gì đó lớn – cụ thể là tai nghe thực tế tăng cường (AR). Sản phẩm có thể ra mắt vào mùa xuân năm sau.

apple-dang-xay-dung-phien-ban-metaverse-cua-rieng-minh-2
Tai nghe thực tế tăng cường (AR) của Apple

CEO Tim Cook thậm chí còn nói rằng có thể xuất hiện những “thứ lớn hơn tiếp theo”. Mark Gurman của Bloomberg báo cáo rằng Apple hiện đang bắt đầu nghiên cứu phát triển “thế giới thực tế hỗn hợp 3D” của họ và đang tuyển dụng nhiều nguồn nhân lực mới để thực hiện dự án này.

Dựa trên danh sách tuyển dụng, Apple đang tìm kiếm một nhà sản xuất phần mềm để tạo ra nội dung VR. Hơn nữa, họ muốn xây dựng một dịch vụ video để phát lại nội dung 3D trong VR. Ứng viên cần có kinh nghiệm“xây dựng các công cụ và khuôn khổ cho phép trải nghiệm được kết nối trong thế giới thực tế hỗn hợp 3D”.

Apple sẽ tiếp tục cạnh tranh với Meta?

Mọi thông tin hành lang đều ám chỉ rằng công ty Cupertino có thể đang xây dựng một môi trường ảo tương tự như “metaverse” của Mark Zuckerberg. Bất kể Apple quyết định đặt tên cho vũ trụ ảo này như thế nào, có một điều chắc chắn – tai nghe VR / AR sẽ xuất hiện trong đó và chỉ là khởi đầu.

apple-dang-xay-dung-phien-ban-metaverse-cua-rieng-minh-1
Apple sẽ xây dựng vũ trụ ảo?

Trước đó, Giám đốc tiếp thị của Apple, Greg Joswiak trong một cuộc phỏng vấn với WSJ chia sẻ rằng anh ấy sẽ không bao giờ sử dụng từ “metaverse”.

Với việc Google cũng chuẩn bị bước vào cuộc cạnh tranh với một chiếc tai nghe của riêng mình không sớm thì muộn, không ít hơn ba gã khổng lồ công nghệ của Mỹ sẽ tìm cách mở đường cho tương lai VR / AR của chúng ta. Có vẻ như Tim Cook đã hé lộ khá rõ – đó thực sự là “điều lớn lao tiếp theo”.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 Xem thêm:  iPhone 14 Plus liệu có thu hút người dùng?

Tin mới nhất
david-cyberpunk-1
Cyberpunk 2077: Cách lấy áo khoác của David Martinez
Cách xem điểm, tính điểm tốt nghiệp THPT 2024
101-mau-anh-phong-canh-anime-dep-nhat-36
101 mẫu ảnh phong cảnh anime đẹp nhất, chất lượng làm hình nền
tetris
Trò chơi thế kỷ xếp gạch Tetris đã quay trở lại