AirTags

Apple có thể ra mắt AirTags 2 trong nửa đầu năm 2025 với chip nâng cấp

XEM NHANH

Sau khi ra mắt thiết bị theo dõi đầu tiên vào năm 2021, Apple đang có kế hoạch giới thiệu AirTags thế hệ thứ hai. Theo thông tin rò rỉ, thiết bị này được trang bị chip nâng cấp, tích hợp các tính năng theo dõi nâng cao, hứa hẹn mang đến trải nghiệm tối ưu hơn cho người dùng. AirTags 2 có thể được ra mắt vào đầu năm 2025. 

Apple sắp nâng cấp thiết bị theo dõi AirTags 2 

Theo thông tin mới nhất từ Mark Gurman trên trang Bloomberg, Apple đang lên kế hoạch phát hành phiên bản cập nhật của AirTags. Đây sẽ là bản nâng cấp đầu tiên kể từ khi thiết bị theo dõi này được giới thiệu vào năm 2021. Những cải tiến này hứa hẹn không chỉ nâng cao hiệu suất và độ chính xác của AirTag, mà còn mang đến các tính năng mới nhằm cải thiện trải nghiệm người dùng. Trước đó, Apple đã giới thiệu AirTags như một thiết bị theo dõi giúp người dùng có thể dễ dàng tìm kiếm lại các đồ vật thất lạc của mình. 

AirTags

Tin đồn về AirTags 2 đã xuất hiện từ nhiều năm trước tuy nhiên Apple vẫn chưa giới thiệu thêm thế hệ thứ 2. Lý do có thể là vì công ty muốn hoàn thiện sản phẩm thế hệ thứ 2 với những cải tiến đáng kể hơn. Điều này khá phù hợp với rò rỉ từ các leaker vì theo Mark Gurman cho biết thiết bị mới sẽ đi kèm chip tiên tiến hơn, có thể là chip băng thông siêu rộng (UWB) thế hệ thứ hai. Con chip này gần đây đã xuất hiện trên iPhone 15. Công nghệ cập nhật này dự kiến ​​sẽ nâng cao độ chính xác trong việc theo dõi vị trí đồ vật của AirTags.

AirTags 2 sẽ có công nghệ theo dõi nâng cao với độ chính xác được cải thiện

Nếu bạn chưa biết thì AirTag thế hệ đầu tiên sở hữu con chip U1 của Apple và công nghệ UWB cùng Bluetooth để kết nối với mạng Find My của Apple, cho phép người dùng định vị thiết bị của họ một cách chính xác. Thân máy hoàn thiện từ thép không gỉ nhỏ gọn và nhẹ, có khả năng chống nước và bụi IP67, giúp bảo vệ khỏi các yếu tố thời tiết. Thiết bị mới có thể vẫn sẽ giữ nguyên thiết kế này vì nó khá nhỏ gọn và tiện lợi cho người dùng. 

AirTags

Bên cạnh đó, thiết bị cũng có một loa nhỏ tích hợp, giúp người dùng tìm thấy đồ vật của mình bằng cách phát ra âm thanh khi được kích hoạt thông qua ứng dụng Find My. .Khi sử dụng ứng dụng Find My, AirTags có thể được tìm thấy trên bản đồ. Ngoài ra, AirTags cũng sẽ cung cấp hướng dẫn chi tiết hơn bằng âm thanh và một số cảm biến được trang bị trong thiết bị. Trong trường hợp AirTag bị thất lạc, nó có thể được chuyển sang Chế độ mất, chế độ này sẽ thông báo cho người dùng khi nó được định vị hoặc nằm trong phạm vi tìm thấy. Nếu người khác tìm thấy AirTags, họ có thể chạm vào nó bằng thiết bị hỗ trợ NFC, hiển thị thông tin liên lạc của chủ sở hữu nếu bạn cài đặt. 

Khi nào AirTags 2 sẽ ra mắt?

Apple đã tích hợp các tính năng bảo mật vào AirTags để ngăn chặn một số hành vi theo dõi với mục đích xấu. Ví dụ, các mã định danh tín hiệu Bluetooth được sử dụng thường xuyên thay đổi để tránh bị theo dõi bởi các bên không được phép và mọi giao tiếp trong mạng Find My được mã hóa từ đầu đến cuối. Ngoài các tính năng trên, AirTag thế hệ mới sắp ra mắt được đồn đoán sẽ tích hợp một cách thông minh với tai nghe Vision Pro của Apple, mở ra những tính năng kết hợp mới trong việc kết nối và theo dõi các thiết bị.

AirTags

Tuy nhiên, hiện tại các tin đồn này vẫn chưa được Apple xác nhận. Nhà phân tích Ming-Chi Kuo đã từng nhấn mạnh vào năm ngoái rằng quá trình sản xuất AirTags đã bị trì hoãn và dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2025. Đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có thông tin nào cho thấy sự thay đổi lớn trong thiết kế của AirTag, điều này cho thấy Apple có thể sẽ tiếp tục giữ lại những thiết kế quen thuộc mà người dùng đã yêu thích. Trong khi đó, nhà sản xuất có thể bổ sung thêm các tính năng để khiến cho AirTags 2 trở nên ấn tượng hơn với người dùng. Nếu bạn quan tâm hãy cập nhật thông tin về sản phẩm này tại Hoàng Hà Mobile nhé. 

Tạm kết

Trên đây là bài viết Apple có thể ra mắt AirTags 2 trong nửa đầu năm 2025 với chip nâng cấp . Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Cân nhắc kỹ trước khi mua Apple AirTags!!

Tin mới nhất
t1-vs-g2-cktg-2024-thumb
CKTG 2024: T1 vs G2 19h00 ngày 11/10 – Duyên nợ trùng phùng
Meta-AI
Meta AI mở rộng sang 21 quốc gia khác nhau, trong đó có Việt Nam và hỗ trợ tiếng Việt
AirTags
Apple có thể ra mắt AirTags 2 trong nửa đầu năm 2025 với chip nâng cấp
iClould.com mới
Apple giới thiệu giao diện iCloud.com mới thân thiện hơn, nhiều tính năng hơn