iPhone-13-hoan-ra-mat-1

Apple có thể hoãn ra mắt iPhone 13 series đến tháng 11, điều gì đang xảy ra?

XEM NHANH

iPhone 13 (hay iPhone 12S) là một trong những chiếc điện thoại thông minh chính được Foxconn, tập đoàn sản xuất toàn cầu sản xuất. Mới đây, hãng đã tiết lộ một số thông tin liên quan đến chiếc iPhone mới của Apple.

Sự thiết hụt chip ảnh hưởng trực tiếp tới việc sản xuất smartphone trên toàn cầu

Theo Foxconn, sự thiếu hụt nguồn cung chip trên toàn cầu có thể ảnh hưởng lớn đến quá trình sản xuất smartphone. Thậm chí một số sản phẩm còn có khả năng bị trì hoãn ra mắt.

iPhone-13-hoan-ra-mat-2

Trong một cuộc họp báo cáo về thu nhập gần đây, Young Liu, chủ tịch Foxconn đã nói rằng công ty đã thông báo về cuộc khủng hoảng chất bán dẫn toàn cầu từ vài tháng trước. Và nó sẽ có tác động đến quá trình sản xuất smartphone của công ty. Tác động không mong muốn nhất chính là nó sẽ làm trì hoãn nhiều dòng điện thoại mà Foxconn đang sản xuất cho các OEM lớn. Tất nhiên trong đó có cả iPhone 13 của Apple.

iPhone 13 có thể bị trì hoãn thời gian ra mắt

Mặc dù trong báo cáo thu nhập gửi cho nhà đầu tư và nhà báo, Liu không đề cập cụ thể đến Apple hay iPhone 13 nhưng ông cho biết các đợt ra mắt sản phẩm trong năm 2021 có thể bị trì hoãn. Sự thiết hụt chip toàn cầu còn còn làm số lượng smartphone sản xuất ra giảm 10% so với năm ngoái. Ông cũng nói thêm rằng chưa biết nguồn cung sẽ bị ảnh hưởng trong bao lâu nhưng nó có thể kéo dài ít nhất đến quý 2 năm sau.

iPhone-13-hoan-ra-mat-3

Sự kiện ra mắt iPhone 13 của Apple là một trong những sự kiện được mong chờ nhất năm 2021. Theo thường niên, hãng sẽ tổ chức sự kiện này vào đầu tháng 9. Tuy nhiên, năm ngoái do ảnh hưởng của dịch COVID-19 nên dòng iPhone 12 đã bị trì hoãn thời gian ra mắt cũng như mở bán. Và năm nay, sự thiếu hụt chip cũng gây ra sự chậm trễ trong sản xuất và rất có thể phải đến tháng 11, Apple mới trình làng dòng iPhone tiếp theo.

Hãy bình luận bên dưới và tham khảo sản phẩm iPhone 12 tại Hoàng Hà Mobile nhé!

Xem iPhone chính hãng VN/A tại đây

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 11 vẫn bán chạy nhất đầu 2021?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Đánh giá Infinix HOT 40i: Điện thoại thông minh thân thiện với ngân sách
Điện thoại Infinix HOT 40 PRO – Gaming phone giá 4 triệu có gì đặc biệt?
tsmc-chip-hang-dau
Đối tác của Apple – TSMC sắp sản xuất chip hàng đầu thế giới
smartphone-android
Số lượng smartphone Android kích hoạt mới tăng vọt, vượt qua iPhone