apple-bi-kien-o-chau-au-lan-nua-co-nguy-co-di-toang-den-27-ty-usd-1

Apple có nguy cơ đi toang đến 27 tỷ USD vì lý do này

XEM NHANH

Có lẽ châu Âu là thị trường khá “húy” khi nhà Táo đã dính đến bốn vụ kiện. Gần đây nhất là cáo buộc chống độc quyền của Ủy ban châu Âu (EC) liên quan đến các ứng dụng phát nhạc trực tuyến.

Apple bị kiện ở EU lần bốn!

Vào năm 2019, Spotify đã khiếu nại Apple thu hoa hồng quá cao, đồng thời bắt buộc sử dụng hệ thống thanh toán của riêng Apple. Điều này buộc Spotify phải tăng phí Spotify Premium trên toàn thế giới, khiến nhiều người dùng quay lưng. Giờ đây, châu Âu chính thức đứng về phía họ.

apple-bi-kien-o-chau-au-lan-nua-co-nguy-co-di-toang-den-27-ty-usd-2
EU đứng về Spotify trong vụ kiện với Apple

Cụ thể, cơ quan quản lý chống độc quyền của Liên minh châu Âu (EU) cáo buộc Apple bóp méo sự cạnh tranh trên thị trường nhạc trực tuyến, lạm dụng vị thế độc quyền phân phối ứng dụng stream nhạc qua App Store. Vụ kiện này là một trong bốn vụ kiện được EC đưa ra, thể hiện rõ việc hoạt động của Apple tại châu Âu chẳng hề thuận lợi.

Apple có nguy cơ bị phạt đến 27 tỷ USD vì vụ kiện này

Với cáo buộc này, Apple có thể phải đối mặt với án phạt tối đa là 27 tỷ USD, chiếm 10% doanh thu toàn cầu (274,5 tỷ USD năm ngoái). Ngoài mảng stream nhạc, những cuộc điều tra khác trên mảng ebook và game cũng đang được tiến hành. Trong vòng 1 năm, nhà Táo đã chịu nhiều áp lực bởi các khiếu nại pháp lý từ hàng loạt công ty như Microsoft, Epic Games, Rakuten, Match Group và Tile, bên cạnh Spotify.

apple-bi-kien-o-chau-au-lan-nua-co-nguy-co-di-toang-den-27-ty-usd
Bà Margrethe Vestager, Phó chủ tịch điều hành của Ủy ban châu Âu là khắc tinh của Apple

Apple có cơ hội kháng cáo trong vòng 12 tuần tới, nhưng tình hình có lẽ không được sáng sủa cho lắm. Sau khi hút chết bởi án phạt 15 tỷ USD về việc chuyển giá trốn thuế trên thị trường của nhiều nước châu Âu, nhiều doanh nghiệp đã liên minh tạo nên áp lực lớn đến mô hình kinh doanh của gã khổng lồ Táo khuyết.

Tạm kết

Vậy bạn sẽ đứng về phía nào? Hãy để lại bình luận bên dưới và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất.

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản