Apple-3

Apple chuẩn bị sản xuất màn hình cuộn?

XEM NHANH

Vừa qua, Apple đã tiến hành nộp bằng sáng chế cho loại màn hình có thể cuộn của mình. Rất có thể, những chiếc màn hình này sẽ sớm xuất hiện trên các sản phẩm iPhone, iPad, iMac, TV+,… của họ trong tương lai.

Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile tìm hiểu thêm về loại màn hình có thể cuộn vô cùng độc lạ này của Apple nhé.

Màn hình cuộn của Apple

Từ năm 2014, Apple đã bắt đầu nghiên cứu và khám phá việc sử dụng màn hình có thể cuộn hoặc mở rộng cho các thiết bị của họ. Kể từ đó, họ đã thực hiện bảo vệ nhiều bằng sáng chế khác nhau trong một khoảng thời gian dài (bao gồm các bằng sáng chế với số thứ tự 01, 02, 03 và nhiều bằng sáng chế khác).

Apple-1

Vừa qua, Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ đã công bố một yêu cầu sở hữu bằng sáng chế mới từ Apple liên quan đến khả năng sử dụng màn hình có thể cuộn hoặc mở rộng trong các thiết bị của họ. Apple đã liệt kê một số ví dụ về sản phẩm như iPhone, iPad, TV, màn hình máy tính để bàn, bảng điều khiển trên các phương tiện giao thông và nhiều thiết bị khác có thể sử dụng loại màn hình như vậy trong tương lai.

Bằng sáng chế màn hình cuộn của Apple

Bằng sáng chế này của Apple có liên quan đến một thiết bị điện tử với màn hình có khả năng cuộn lại được. Màn hình có thể chuyển đổi tương đối linh hoạt giữa trạng thái không cuộn và cuộn. Trong đó màn hình cuộn lại giúp người dùng có thể cất giữ một cách dễ dàng hơn. Khi ở trạng thái không cuộn, màn hình sẽ là một mặt phẳng. Khi ở trạng thái cuộn, phần có thể cuộn có thể uốn cong quanh một trục khi nó được cuộn vào một con lăn để lưu trữ.

Bảo vệ trong suốt cho màn hình mỏng uốn cong: Tăng cường chống trầy xước và bám bẩn

Màn hình có thể bao gồm một bảng hiển thị với mảng điểm ảnh để tạo hình ảnh và một lớp bảo vệ trong suốt được đặt lên trên mảng điểm ảnh. Lớp bảo vệ trong suốt của loại màn hình này có thể chứa một lớp thủy tinh đặc biệt. Lớp thủy tinh này sẽ được làm mỏng một cách riêng biệt ở phần cuộn lại để có thể uốn cong một cách dễ dàng hơn.

Apple-2

Trong quá trình sử dụng thiết bị, mặt hướng ra bên ngoài của loại màn hình này sẽ tiếp xúc với nhiều yếu tố gây trầy xước hơn. Vì thế, nó cũng sẽ dễ bị trầy xước và nhiều vết bẩn hơn so với mặt hướng vào bên trong.

Giảm thiểu nguy cơ vỡ màn hình: Ứng suất nén và kéo trên màn hình cuộn

Nhằm hạn chế đến mức tối đa hiện tượng vỡ màn hình, chiếc màn hình này được điều chỉnh để bế mặt hướng ra ngoài có thể chịu được “ứng suất nén”. Ứng suất nén trên bề mặt kính hướng ra bên ngoài có thể giúp ngăn chặn các vết trầy xước hoặc hư hỏng khác trên màn hình khi cuộn màn hình.

Các hình ảnh FIGS. 5 và 7 trong bằng sáng chế của Apple là hình mặt cắt ngang của một màn hình minh họa với các phần có thể cuộn lại. Cụ thể, FIG. 7 là hình chiếu mặt cắt ngang của một thiết bị điện tử minh họa, trong đó bề mặt hướng ra bên ngoài của màn hình có vùng thứ nhất chịu ứng suất nén khi cuộn, trong khi vùng thứ hai chịu ứng suất kéo.

Sơ đồ của bằng sáng chế

Theo Apple, màn hình #14 có thể được cấu thành từ một loạt pixel được sắp xếp để hiển thị hình ảnh cho người dùng. Các pixel này có thể là một phần của mặt hiển thị có khả năng uốn cong. Điều này cho phép thiết bị có thể uốn cong theo một trục nhất định. Ví dụ, màn hình linh hoạt (có khả năng uốn cong) trong thiết bị có thể được cuộn lại một phần hoặc toàn bộ để thiết bị trở nên nhỏ gọn để lưu trữ và có thể được cuộn ra khi muốn xem hình ảnh trên màn hình.

Apple cũng nhắc đến một lớp bảo vệ cho màn hình (có thể bao gồm các polymer trong suốt, kính trong suốt hoặc các cấu trúc trong suốt khác), cho phép xem hình ảnh trong khi đồng thời cung cấp hỗ trợ (ví dụ: độ cứng) và bảo vệ (ví dụ: chống trầy xước và hư hỏng khác) cho màn hình. Ví dụ, một lớp kính được gắn vào bề mặt bên ngoài (mặt trước) của bảng điều khiển có thể được sử dụng để ngăn màn hình biến dạng và hư hỏng khi ngón tay, bút hoặc vật thể khác tiếp xúc với mặt trước của màn hình.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi các chuyên mục như Thủ Thuật, Khám Phá, Game,… vừa được cập nhật gần đây để có thể luôn bắt kịp được với xu thế nhé.

Tham gia ngay Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền