apple-chinh-thuc-khoa-sign-ios-16-3-1-nguoi-dung-khong-the-ha-cap-nua

Apple chính thức khóa sign iOS 16.3.1, người dùng không thể hạ cấp nữa

XEM NHANH

Apple đã chính thức khóa sign iOS 16.3.1 và iPadOS 16.3.1 sau khi phát hành bản cập nhật iOS 16.4 và iOS 16.4.1 trong hai tuần qua.

Apple chính thức khóa sign iOS 16.3.1

Sau khi phát hành iOS 16.4.1 để sửa một số lỗi liên quan đến Siri và biểu tượng cảm xúc, Apple đã khóa sign iOS 16.3.1. Điều này có nghĩa là người dùng iPhone và iPad không còn có thể hạ cấp xuống phiên bản hệ điều hành này nếu họ đang chạy phiên bản iOS mới hơn.

iOS 16.3.1 được phát hành vào ngày 13.2 với các bản sửa lỗi, cải tiến cho tính năng Phát hiện sự cố của iPhone 14 và các bản vá bảo mật khác. Vào ngày 27.3, Apple đã phát hành iOS 16.4 với bổ sung hàng chục biểu tượng cảm xúc mới, thông báo cho ứng dụng web, cô lập giọng nói cho các cuộc gọi di động và các cải tiến khác.

apple-chinh-thuc-khoa-sign-ios-16-3-1-nguoi-dung-khong-the-ha-cap-nua-1

Đối với iOS 16.4.1, bản cập nhật đã được phát hành rộng rãi vào 7.4 mang đến cho người dùng những bản sửa lỗi cùng bản vá bảo mật quan trọng. Trong đó, phiên bản này sửa lỗi phản hồi Siri, cải tiến hiệu năng của máy mượt mà hơn và vá 2 lỗ hổng bảo mật quan trọng bị khai thác:

  • iOSurface: Việc một ứng dụng có thể thực hiện một đoạn mã tùy ý với quyền của nhân hệ điều hành (Kernel)
  • WebKit: Xử lý nội dung web đươc tạo thủ công độc hại dẫn đến thực thi mã tùy ý

Vì sao Apple khóa sign?

Khoá sign iOS là khái niệm ám chỉ việc Apple chính thức không hỗ trợ các thiết bị iOS có thể nâng cấp, hạ cấp xuống iOS thấp hơn. Bạn sẽ chỉ có thể lựa chọn cập nhật các bản nâng cấp iOS mới nhất chứ không thể quay về iOS đã khoá sign trước đó. Việc khóa sign nhằm mục đích ngăn chặn các lỗ hổng bảo mật, ảnh hưởng quá trình vận hành, giảm hiệu năng nếu người dùng đưa thiết bị iOS của mình về các phiên bản cũ hơn.

apple-chinh-thuc-khoa-sign-ios-16-3-1-nguoi-dung-khong-the-ha-cap-nua-2

Tuy nhiên, việc khôi phục thiết bị Apple về phiên bản iOS trước đó đôi khi cũng có thể hữu ích cho những người dùng gặp lỗi nghiêm trọng sau khi nâng cấp lên phiên bản iOS mới nhất. Do đó, Apple thường sẽ không khóa sign ngay lập tức mà sẽ đợi phiên bản iOS hoàn chỉnh mới tiến hành ngừng hỗ trợ hạ cấp.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: 2022 VẪN DÙNG IPHONE 11?

Tin mới nhất
Tổng hợp các tựa game chơi miễn phí online tại Y8
geometry-dash-2-2-1
Có gì mới trong game Geometry Dash 2.2 bản cập nhật mới nhất và cách tải xuống
Thông tin đầy đủ của Liên Minh Huyền Thoại trong tiền mùa giải 2024
101 hình ảnh may mắn cho kỳ thi đẹp, ý nghĩa, chất lượng cao làm hình nền