apple-intelligence

Apple chia sẻ lý do tại sao Apple Intelligence không thể chạy trên iPhone cũ

XEM NHANH

Theo thông báo của Apple tại WWDC 2024, các tính năng AI mới Apple Intelligence sẽ chỉ hỗ trợ trên các mẫu iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max chạy chip A17 Pro mới nhất của Apple. Còn với máy Mac và iPad là từ chip M1 trở lên. Điều này đã khiến nhiều người dùng thắc mắc rằng tại sao tính năng này không thể chạy trên các mẫu iPhone cũ hơn.

Lý do tại sao Apple Intelligence chỉ áp dụng trên iPhone 15 Pro và Pro Max

Trong The Talk Show Live From WWDC 2024, giám đốc đứng đầu mảng máy học/AI của Apple – John Giannandrea đã tiết lộ nguyên nhân tại sao hãng khuyến cáo Apple Intelligence không thể chạy trên iPhone cũ. Câu trả lời như sau: “Về mặt lý thuyết, Apple Intelligence có thể chạy trên thiết bị cũ hơn, nhưng rất chậm và không hữu ích cho trải nghiệm người dùng”.

apple-intelligence-1

Trên thực tế, các mẫu iPhone 15 Pro sử dụng chip A17 Pro có Neural Engine 16 nhân, nhanh hơn tới 2 lần so với chip A16 có trong iPhone 15 và iPhone 15 Plus, thực hiện gần 35 nghìn tỷ thao tác mỗi giây. Vì vậy, dưới con mắt Apple nhận định, chỉ có chip A17 Pro là phần cứng lý tưởng nhất hiện tại để chạy tính năng AI mới. Bởi một phần Neural Engine có liên quan đến cấu tạo nhân của chipset này.

Bên cạnh đó, Apple cũng phủ nhận cáo buộc về việc ra mắt các tính năng AI mới nhưng chỉ hỗ trợ cho các thiết bị dùng chip đời cao để nhằm thúc đẩy doanh số bán iPhone mới.

apple-intelligence-2

Ngoài ra, RAM 8 GB cũng là một lý do hỗ trợ cho việc xử lý Apple Intelligence tốt hơn trên iPhone 15 Pro và Pro Max. Những ai đang sử dụng bộ đôi smartphone cao cấp này của Apple sẽ sớm được trải nghiệm đầy đủ các tính năng AI trong khoảng cuối năm nay.

Apple Intelligence có gì hấp dẫn?

Về mặt kỹ thuật, Apple mới chỉ công bố Apple Intelligence cho thị trường Mỹ. Bộ tính năng trí tuệ nhân tạo mới hứa hẹn sẽ bắt đầu tung ra lần lượt trong các bản cập nhật phần mềm lớn tiếp theo cho iPhone, iPad và Mac vào khoảng cuối 2024 đầu 2025.  Một số tính năng AI lớn nhất của Apple Intelligence bao gồm:

  • Cải thiện tính năng chỉnh sửa ảnh, chẳng hạn như xóa đối tượng, bằng AI trong Ảnh.
  • Siri kiểm soát tốt hơn các ứng dụng và hành động, bao gồm yêu cầu Siri tìm email hoặc chỉnh sửa ảnh.
  • AI tạo biểu tượng cảm xúc tùy chỉnh dựa trên lời nhắc bằng văn bản.
  • Tạo bản tóm tắt nhanh chóng về ghi chú, chuỗi tin nhắn văn bản, email và các văn bản khác.
  • Tự động đề xuất phản hồi cho email và tin nhắn.
  • Ứng dụng Thư cải tiến có thể phân loại email và tạo thư.
  • Tự động sao chép các bản ghi nhớ giọng nói.
  • Cải tiến AI cho Xcode để tự động hoàn thành mã.

apple-intelligence-3

Siri – trợ lý cá nhân kích hoạt bằng giọng nói được tích hợp trong tất cả các thiết bị của Apple sẽ chứng kiến ​​những thay đổi lớn nhất. Ngoài các tính năng AI này, iOS 18 sẽ bao gồm các biểu tượng tùy chỉnh mới và cập nhật giao diện cho Trung tâm điều khiển, Cài đặt và Tin nhắn. Apple cũng đang tung ra ứng dụng Mật khẩu mới để thay thế Chuỗi khóa iCloud và cung cấp cho người dùng tùy chọn thân thiện hơn phiên bản cũ.

Thời gian phát hành trên các thiết bị dự kiến

Bất chấp việc Apple Intelligence bị giới hạn, chủ sở hữu iPhone cũ vẫn có nhiều điều để mong đợi ở bản cập nhật phần mềm sắp tới của Apple. iOS 18 tự hào có một số tính năng mới bên cạnh Apple Intelligence và mọi iPhone đang chạy iOS 17 đều tương thích với iOS 18. Cụ thể là từ dòng XR trở lên.

apple-intelligence-4

Nếu bạn vẫn muốn trải nghiệm đầy đủ mọi tính năng AI Apple Intelligence nhưng không muốn mua iPhone 15 Pro hoặc iPhone 15 Pro Max ở thời điểm hiện tại, bạn có thể chờ tới ngày Apple trình làng thế hệ iPhone tiếp theo, dự kiến phát hành kèm iOS 18 vào mùa thu 2024. Còn riêng iPad và MacBook, bất kỳ thiết bị nào sử dụng bộ xử lý dòng M1, M2 hoặc M3 đều có thể sử dụng Apple Intelligence khi nó có sẵn.

Lời kết

Trên đây là thông tin Apple chia sẻ lý do tại sao Apple Intelligence không thể chạy trên iPhone cũ. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật thêm trong thời gian tới. Đừng quên theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé.

Xem thêm: Nút Action Button trên iPhone 15 Pro Max của bạn sẽ mạnh mẽ và nhiều tính năng hơn trong iOS 18

Đừng bỏ qua các video review tại Hoàng Hà Channel:

Tin mới nhất
Bí mật giúp ASUS ROG tạo nên những laptop gaming mạnh nhất
nhan-dinh-duc-vs-dan-mach-thumb
Nhận định Đức vs Đan Mạch: Khó cho Những chú lính chì
dong-ho-thong-minh-tre-em-xiaomi
Xiaomi ra mắt đồng hồ thông minh trẻ em với 4G LTE, gọi video HD, theo dõi AI, giá hơn 1.2 triệu đồng
samsung-galaxy-zfold6-zflip6
Thiết kế Samsung Galaxy Z Fold6, Flip6 được xác nhận thông qua hình ảnh ốp lưng rò rỉ