1-0840

Apple chi tới 450 triệu USD cho việc triển khai dịch vụ liên lạc vệ tinh trên các mẫu iPhone 14

XEM NHANH

Apple cho biết họ sẽ chi 450 triệu USD cho các công ty Mỹ đề kích hoạt tính năng nhắn tin vệ khẩn cấp mới của họ. Phần lớn số tiền sẽ được chuyển tới Globalstar, một công ty truyền thông vệ tinh Mỹ.

Apple chi tới 450 triệu USD cho việc triển khai dịch vụ liên lạc vệ tinh

Vào tháng 9, Apple đã công bố tính năng SOS khẩn cấp qua vệ tinh như phần trong các tính năng mới trên các mẫu iPhone 14 mới. Nếu người dùng đang ở ngoài phạm vi của tháp di động, chẳng hạn như khu vực hẻo lánh khi đi cắm trại, họ vẫn có thể kết nối với dịch vụ khẩn cấp bằng cách hướng điện thoại của mình lên trời và kết nối với 1 trong 24 chiếc vệ tinh Globalstar ở quỹ đạo Trái đất thấp. Tính năng này sẽ ra mắt vào cuối tháng này thông qua phiên bản cập nhật phần mềm của iPhone.

Apple-trien-khai-dich-vu-lien-lac-ve-tinh

Apple cho biết, phần lớn số tiền trên sẽ được chuyển đến Globalstar (công ty cung cấp các dịch vụ liên lạc vệ tinh cho Apple). Apple sẽ không nhận cổ phần trong công ty, nhưng họ cam kết chi tiền cho thiết bị và hoạt động của dịch vụ. Số tiền này sẽ chi trả cho các vệ tinh, cũng như các trang bị cho các trạm mặt đất với một loại ăng-ten mới do chính Apple thiết kế.

Khoản thanh toán của Apple cho Globalstar sẽ đến từ Quỹ sản xuất tiên tiến của Táo khuyết. Đây là ngân sách mà Apple sử dụng để hỗ trợ các nhà cung cấp có trụ sở tại Mỹ. Tính năng này sẽ miễn phí trong hai năm đầu, nhưng Apple chia sẻ sẽ có khả năng tính phí sau đó. Dịch vụ này không hoàn toàn tự động và yêu cầu các trung tâm tổng đài có nhân viên. Apple cho biết, có hơn 300 nhân viên Globalstar sẽ làm việc trên dịch vụ này.

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: iPhone 14 Plus liệu có thu hút người dùng?

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

 

Tin mới nhất
Huawei ra mắt
Huawei ra mắt loạt sản phẩm mới: chuột không dây, đồng hồ thông minh trẻ em,…
Máy lọc không khí Xiaomi Purifier 4 Lite và Xiaomi Purifier 4 Compact: Đâu là sự lựa chọn tối ưu?
nhan-dinh-t1-vs-g2-thumb
Nhận định T1 vs G2 MSI 2024: Cân bằng cho cả hai bên
Huawei Watch GT 4 Series: tập luyện chuyên nghiệp, thiết kế thẩm mỹ, cuộc sống tiện nghi.