Apple chậm trễ sản xuất

Apple “bay” ngay 6 tỷ USD do tình trạng thiếu chip và chậm trễ sản xuất trong quý 4

XEM NHANH

Mặc dù đạt doanh thu kỷ lục trong quý 4, Apple cũng bị tổn thất một khoản lớn. Công bố mới đây cho biết Apple đã lỗ mất 6 tỷ USD. Nguyên nhân là do tình trạng thiếu chip và chậm trễ các lô hàng. 

Apple mất 6 tỷ USD do chậm trễ sản xuất quý 4

Mới đây, Apple đã công bố thu nhập trong quý tài chính thứ tư năm 2021. Trong đó các con số thống kê cao nhất thuộc về dịch vụ và lượng bán MacBook. Doanh thu công ty đạt mức 83,4 tỷ đô la, tăng 29% so với cùng kỳ năm ngoái. CEO Tim Cook chia sẻ rằng mặc dù hoạt động tốt nhưng do hạn chế về nguồn cung lớn hơn dự kiến nên họ mất khoảng 6 tỷ đô la.

Apple chậm trễ sản xuất

CEO cũng chia sẻ thêm ảnh hưởng từ tình trạng thiếu chi toàn ngành và Covid-19 làm gián đoạn sản xuất tại Đông Nam Á. Công ty đã ra mắt một loạt sản phẩm mới như iPhone 13 Series, iPad Mini 6, iPad Gen 9 và cả MacBook Pro. Tuy nhiên tất cả đều bị trì hoãn đến tay người dùng. Dù vậy hoạt động kinh doanh iPhone đã tăng 47% so với năm ngoái và iPad tăng 21% so với quý trước.

Apple chậm trễ sản xuất

Cũng như những công ty khác, Apple đang phải đối mặt với thách thức từ chuỗi cung ứng. Nguồn dữ trữ không đủ để đáp ứng nhu cầu lớn hiện tại từ khách hàng. Trong thời điểm này, hầu hết khách hàng đều đang phải đợi để mua các sản phẩm mới của Apple. Cùng chờ những thông tin cập nhật tiếp theo nhé.

Trên đây là thông tin Apple chậm trễ sản xuất. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?