_airpodsapple

Apple cắt giảm tới gần 30% AirPods được sản xuất tại Việt Nam: Chuyện gì đang xảy ra?

XEM NHANH

Apple đang cắt giảm kế hoạch sản xuất tai nghe không dây AirPods từ 25% đến 30% trong năm nay. Không những vậy, Táo khuyết còn đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các hãng khác thời gian tới.

AirPods sản xuất tại Việt Nam bị cắt giảm

Kể từ khi cho ra mắt mẫu AirPods đầu tiên năm 2006, thiết bị này liên tiếp thống lĩnh thị trường tai nghe không dây trong nhiều quý liên tiếp. Bởi vậy trước đó, Apple tự tin dự kiến sản xuất khoảng 110 triệu chiếc trong năm nay.

Thế nhưng, hiện con số này đã được hãng cho giảm xuống còn 75-85 triệu chiếc. Hàng tồn kho vẫn còn rất nhiều. Việc này hoàn toàn trùng khớp với dự đoán của nhà phân tích Ming-chi Kuo cuối năm ngoái. Ông cho rằng Apple sẽ bị sụt giảm doanh số vào 2021.

DSC09031

Lý do là bởi nhu cầu mua của khách hàng ngày càng thấp hơn. Cùng lúc này, Xiaomi, Samsung cùng các thương hiệu khác đang chạy đua phát triển những mẫu tai nghe mới.

Theo dữ liệu từ Counterpoint, sự cạnh tranh đã làm giảm thị phần của Apple, từ 60% vào năm 2018 và 47% vào năm 2019 xuống còn 31% vào năm ngoái.

Nhiều thông tin rò rỉ cho hay năm nay Apple có thể ra mắt thế hệ AirPods 3 để tăng sức hút sản phẩm và cạnh tranh được với nhiều đối thủ trên thị trường thời gian tới.

Tạm kết

Còn bạn đọc có suy nghĩ gì về thông tin này? Hãy để lại comment dưới phần bình luận và đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản