apple-cat-giam-san-luong-iphone-14-plus-vi-doanh-so-khong-tot

Apple cắt giảm sản lượng iPhone 14 Plus vì lý do này

XEM NHANH

Một báo cáo mới cho thấy Apple đã cắt giảm sản lượng iPhone 14 Plus chỉ sau hai tuần ra mắt, cho thấy khách hàng không mấy ‘mặn mà’ với mẫu này.

Sản lượng iPhone 14 Plus bị cắt giảm

Dòng sản phẩm iPhone 14 có bốn mẫu, được phân biệt theo kích thước màn hình và các tính năng đẳng cấp. Trong đó, iPhone 14 và iPhone 14 Plus là dòng cơ bản, gần như giống hệt nhau ngoại trừ kích thước màn hình, còn iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max là hai dòng cao cấp với nhiều tính năng khác biệt.

apple-cat-giam-san-luong-iphone-14-plus-vi-doanh-so-khong-tot-2

Theo báo cáo từ The Information, hai nguồn tin từ chuỗi cung ứng cho rằng Apple đang cắt giảm sản lượng sản xuất iPhone 14 Plus. Một nguồn tin cho biết ít nhất một nhà sản xuất ở Trung Quốc đã được yêu cầu ngừng sản xuất các linh kiện iPhone 14 Plus vì Apple đang đánh giá lại nhu cầu đối với sản phẩm.

Bên cạnh đó, hai nhà cung ứng khác của Apple tại Trung Quốc cũng đang cắt giảm sản lượng tương ứng 70% và 90%. Cũng có nguồn tin chia sẻ rằng Apple đã yêu cầu ít nhất một nhà sản xuất tăng sản xuất các bộ phận của iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max, nhưng lại giảm các bộ phận của iPhone 14 Plus.

Vẫn sẽ có iPhone 15 Plus trong tương lai

Cần lưu ý rằng chuỗi cung ứng iPhone của Apple rất lớn và phức tạp, do đó số liệu chỉ từ một nhà sản xuất không thể phản ánh hoàn toàn bức tranh toàn cảnh. Trong khi một nhà sản xuất có thể cắt giảm sản lượng, thì một nhà sản xuất khác có thể tăng.

iPhone 14 Plus là một ví dụ về chiến lược bậc thang của Apple khi tung ra một series sản phẩm có nhiều mức giá khác nhau. Nó đắt hơn 100 USD so với iPhone 14, rẻ hơn 100 USD so với iPhone 14 Pro, mẫu có kích thước nhỏ hơn nhưng lại có hệ thống camera tiên tiến hơn và bố cục cảm biến được thiết kế lại.

apple-cat-giam-san-luong-iphone-14-plus-vi-doanh-so-khong-tot-1
Dù iPhone 14 Plus không khả quan, Apple vẫn sẽ cho ra iPhone 15 Plus?

Bất chấp những thay đổi trong đơn đặt hàng sản xuất, Apple vẫn dự kiến ​​sẽ đưa mẫu Plus vào dòng sản phẩm “iPhone 15” vào năm 2023.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Loạn giá iPhone 14 series, iPhone đã hết hot?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
to-mau-cong-chua
Tổng hợp bộ ảnh cùng game online tô màu công chúa dễ thương cho bé
batman-thumb
Top game Batman trên PC, console và điện thoại đáng chơi nhất
Top 10 game bóng đá online trên PC
ma-soi-thumb
Cách chơi bài Ma Sói, luật chơi cơ bản – Mẹo, thủ thuật Board Game