apple-cat-giam-san-luong-iphone-13-len-den-10-trieu-chiec-do-tinh-trang-thieu-chip-lien-tuc-2

Apple cắt giảm sản lượng iPhone 13 lên đến 10 triệu chiếc do tình trạng thiếu chip liên tục

XEM NHANH

Do tình trạng thiếu chip đang diễn ra, chuỗi cung ứng được cho là không thể đạt được các mục tiêu ban đầu cho các lô hàng iPhone 13.

Apple gặp vấn đề trong việc sản xuất iPhone 13

Báo cáo cho biết Apple hiện đang phải cắt giảm sản xuất hơn 10 triệu điện thoại iPhone 13 series vào năm 2021 so với kế hoạch ban đầu. Cổ phiếu của Apple đã giảm 1% sau tin tức này. Cụ thể, Bloomberg nói rằng các nhà cung cấp chủ chốt của Apple bao gồm Broadcom và Texas Instruments không thể cung cấp đủ số lượng linh kiện cần thiết, vì vậy Apple buộc phải yêu cầu các bộ phận khác trong đường dây sản xuất của mình cắt giảm.

Hiện nay, Apple đã cảnh báo các nhà đầu tư rằng các vấn đề sản xuất chuỗi cung ứng có thể ảnh hưởng đến nguồn cung iPhone trong quý hiện tại. Điều này đang ảnh hưởng ít nhiều đến việc sản xuất iPad và MacBook.

apple-cat-giam-san-luong-iphone-13-do-tinh-trang-thieu-chip-lien-tuc

Sự thiếu hụt chip toàn cầu đã diễn ra trong hơn một năm, phá hoại hầu hết các công ty trên toàn cầu. Không chỉ có ngành công nghiệp smartphone, việc này còn đặc biệt ảnh hưởng đến ngành công nghiệp ô tô với việc sản xuất ô tô giảm đáng kể do các nhà sản xuất không thể có đủ chip.

Tạm kết

Nhà phân tích Samik Chatterjee của JP Morgan nói rằng diễn biến dịch COVID 19 phức tạp và những thách thức gần đây đối với sản xuất ở Trung Quốc do hạn chế sử dụng điện sẽ ảnh hưởng đến nguồn cung iPhone 13.

Chatterjee cho biết thêm, việc sản xuất mô-đun camera tiếp tục là điểm nghẽn chính của quá trình sản xuất iPhone 13. Cụ thể hơn là các vấn đề xung quanh việc ổn định cảm biến hình ảnh quang học thay đổi đang gặp vấn đề với nhà cung cấp. Ngoài ra, dịch bệnh COVID 19 và các hạn chế về kỹ thuật cũng khiến việc sản xuất ở Việt Nam trở nên khó khăn.

Apple sẽ công bố báo cáo doanh thu tiếp theo của mình vào ngày 28 tháng 10, nơi họ sẽ cho các nhà đầu tư biết iPhone 13 có sức hút ra sao trên thị trường và diễn biến thông tin chi tiết về tình hình nguồn cung.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Trên tay nhanh iPhone 13 Pro Max – nâng cấp hoàn hảo với 120Hz

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn