Apple-CarPlay-2

Apple CarPlay bị lật kèo

XEM NHANH

Việc bị lật kèo không phải là truyền thống của các sản phẩm của Apple. Với hệ sinh thái rộng lớn, các sản phẩm phần mềm của Apple hiếm khi nào gặp tình trạng ít người dùng. Do đó, các hãng sản xuất phần cứng cũng rất mong muốn chạm vào sản phẩm này. Nhưng mới đây, Apple CarPlay bị lật kèo khá cay.

Bị hãng xe hàng đầu “lật kèo”

Mới đây, GM hãng sản xuất xe oto hàng đầu nước Mỹ đã đưa ra dự định gây bất ngờ với nhiều người. Theo tìm hiểu của Reuters, GM đang cân nhắc loại bỏ Apple CarPlay và Android Auto trên các mẫu xe điện trong tương lai của hãng. Đối với các dòng xe khác vẫn giữ nguyên.

Apple-CarPlay-2
Apple CarPlay bị lật kèo là điều Apple không hề muốn

Tuy nhiên, điều khiến Apple CarPlay bị lật kèo chính là sự ưu ái của GM cho Android. Cụ thể, người dùng vẫn có thể sử dụng các ứng dụng của Google theo 1 thoả thuận 8 năm. Nghĩa là, GM nói không với Apple CarPlay và Android Auto, nhưng lại cho phép sử dụng ứng dụng Android. Một hình thức Apple CarPlay bị lật kèo khá cay.

Nhiều người sẽ nói xe điện còn lâu mới phổ biến. Nhưng theo kế hoạch của mình, GM sẽ tập trung hoàn toàn vào xe điện từ năm 2035, cắt giảm sản lượng các mẫu xe khác từ năm nay. Apple Carplay bị lật kèo là điều Apple không hề muốn vì GM có lượng xe sản xuất rất lớn.

Câu chuyện “Bị lật kèo” đã âm thâm diễn ra

Cay hơn nữa với Apple, việc Apple CarPlay bị lật kèo có vẻ đã âm thầm diễn ra từ lâu. Google và GM đã phối hợp hợp tác từ năm 2019. Mối hợp tác này theo GM mô tả là để ứng dụng công nghệ sâu hơn nữa vào các dòng xe oto hỗ trợ người lái.

Apple-CarPlay-WWDC-2022-1536w-864h
GM là nhà sản xuất xe lớn tại thị trường Mỹ

Apple CarPlay và Android Auto là hệ thống mô phỏng lại màn hình điện thoại lên màn hình giải trí của xe oto. Tính năng này giờ đây đang dẫn trở thành yêu cầu bắt buộc từ phía người dùng. Nhưng có vẻ GM đang suy nghĩ khác. Với dòng xe điện, việc cắt bỏ đi tính năng này là GM có thể tự do hơn. Họ sẽ tự phát triển 1 phần mềm để theo dõi tốt hơn hành vi lái xe của người dùng. Nếu GM thành công, có thể các hãng xe khác sẽ suy nghĩ về việc có nên cho Apple CarPlay và Android Auto lên xe hay không.

GM vẫn cho phép người dùng sử dụng các ứng dụng khác một cách độc lập. Họ sẽ tự cho Spotify, YouTube, Google Maps lên phần mềm của mình. Và nếu cần thì người dùng vẫn có thể tự kết nối điện thoại vào xe qua bluetooth.

Xem thêm: Cơ hội mua iPhone 13 Series với GIÁ SỐC chưa từng có

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
anh-avatar-dep-cho-con-gai-ngau
Hình ảnh Avatar nữ – Hình đại diện cute, cá tính nhất cho nữ
anh-simmy
Top những hình ảnh Simmy cute, dễ thương nhất
dien-thoai-cao-cap
Top 10 điện thoại cao cấp nhất hiện nay
cach-tai-clip-tren-facebook
Những cách tải clip trên Facebook về điện thoại, máy tính chi tiết