Apple CarPlay là gì? Cách kết nối Apple CarPlay trên xe ô tô

XEM NHANH

Ra mắt ngót nghét gần được một thập kỉ, cho đến nay, Apple CarPlay đã giúp ích rất nhiều cho người dùng trong quá trình lái xe ô tô. Được trang bị các tính năng hữu ích, CarPlay góp phần nâng tầm trải nghiệm khi chúng ta điều khiển xe. Nếu bạn đang sử dụng các dòng điện thoại thông minh đến từ “Nhà Táo”, hãy thử kết nối với CarPlay trên ô tô của mình để tận hưởng những tính năng tuyệt vời mà ứng dụng mang lại nhé! Trong bài viết này, để bạn không phải bỡ ngỡ khi lần đầu sử dụng, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu những nét tổng quan cũng như cách kết nối ứng dụng này với xe ô tô.

Tổng quan về Apple CarPlay

Trước khi đi tìm hiểu cách kết nối, chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài thông tin để xem thử đây là ứng dụng gì và nó sẽ hỗ trợ như thế nào trong quá trình vận hành xe nhé!

Apple CarPlay là gì?

Apple CarPlay hay còn được gọi ngắn gọn hơn với cái tên CarPlay, là một ứng dụng vô cùng thông minh được gã khổng lồ công nghệ Apple trình làng vào năm 2014. CarPlay được đặt trên taplo của ô tô, thông qua kết nối với iPhone, người dùng có thể nghe, gọi, nhắn tin hoặc nghe nhạc khi lái xe mà không cần phải thao tác trên điện thoại. Không những mang đến sự tiện lợi, ứng dụng thông minh đến từ nhà Apple còn giúp cho người dùng có được trải nghiệm lái xe an toàn hơn trên mọi nẻo đường.

apple-carplay-1

Những tính năng đặc biệt có trên CarPlay

Khi kết nối, ứng dụng này sẽ có sự gắn bó với mật thiết với chiếc iPhone với chúng ta. Điều này có nghĩa là người dùng hoàn toàn có thể nghe, gọi, nhắn tin hay sử dụng một số ứng dụng của iPhone ngay trên màn hình xe ô tô. Bên cạnh đó, chúng ta có thể sử dụng thiết bị iPhone để điều khiển cho màn hình ô tô miễn là cả hai đã có sự kết nối với nhau trước đó.

apple-carplay-2

Một tính năng khác khá hay ho xuất hiện trên Apple CarPlay nữa đó chính là bên cạnh cho phép người dùng sử dụng các tính năng có sẵn, nó còn hỗ trợ người dùng được phép sử dụng những ứng dụng của bên thứ 3, ví dụ như: WhatsApp, Spotify, Amazon Music hay iHeartRadio,… Đặc biệt, CarPlay còn gây bất ngờ khi nó cũng cho phép chúng ta có thể truy cập vào các ứng dụng được phát triển bởi ông lớn Google như Google Maps hay Google Play Music,…

Ra đời với mục đích hỗ trợ tốt nhất cho tài xế trong quá trình lái xe trên mọi nẻo đường, “Táo khuyết” còn ưu ái tích hợp cả trợ lý ảo Siri để giúp bạn có thể điều khiển tự động màn hình của xe ô tô. Chỉ cần sử dụng giọng nói, bạn có thể yêu cầu Siri thực hiện các nhiệm vụ như chỉ đường, mở nhạc,…

Đây được đánh giá là một trong những tính năng vô cùng thông minh và hữu ích, đặc biệt là trong những lúc người lái đang bận bịu tay chân và cần tập trung trong quá trình di chuyển.

Những ưu và nhược điểm của CarPlay

CarPlay sở hữu rất nhiều ưu điểm, tuy nhiên, nó vẫn còn đó cũng “khiếm khuyết” mà nhà sản xuất cần phải cải thiện trong tương lai.

  • Ưu điểm

– Đầu tiên, một điểm mà rất nhiều người dùng đánh giá cao ở Apple Carplay đó chính là ứng dụng này có thể giúp cho tài xế tập trung hơn trong việc vận hành xe, từ đó giảm thiểu được tình trạng tai nạn giao thông do vừa dùng điện thoại vừa điều khiển ô tô.

– Thứ hai, ứng dụng cho phép người dùng truy cập được nhiều tính năng hấp dẫn hơn, từ đó cho thấy rõ được sự linh động so với việc chỉ có thể sử dụng được những ứng dụng đã được tích hợp sẵn trên xe ô tô.

apple-carplay-3

– Thứ ba, giao diện của CarPlay giống như trên iPhone, điều này giúp cho người dùng các sản phẩm điện thoại thông minh đến từ “Nhà Táo” sẽ cảm thấy có sự thân thuộc và dễ dàng làm quen cũng như sử dụng.

  • Nhược điểm

– Một trong những nhược điểm mà Apple CarPlay làm chưa tốt đó chính là việc ứng dụng này không cung cấp thông tin chính xác như trên Google Maps. Điều này vô tình sẽ gây cản trở hoặc mất thời gian cho người lái xe trong việc dò tìm những cung đường lạ.

apple-carplay-4

– Bên cạnh đó, dù đã được tích hợp Siri – trợ lý giọng nói ảo. Dẫu vậy, tính năng này chỉ được sử dụng trên những ứng dụng do “Táo khuyết” phát hành.

Hy vọng rằng trong khoảng thời gian sắp tới, gã khổng lồ công nghệ Apple sẽ tiếp tục nâng cấp, cải thiện những nhược điểm kể trên để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

CarPlay được áp dụng trên dòng điện thoại nào?

Hiện tại, ứng dụng trên sẽ tương thích với iPhone 5 trở đi và đang chạy hệ điều hành từ iOS 7.1 trở về sau. Như vậy, chỉ cần thỏa mãn hai yêu cầu này là Apple CarPlay đã có thể áp dụng được trên máy điện thoại của bạn.

apple-carplay-5

CarPlay được hỗ trợ trên các dòng xe ô tô nào?

Nếu như ở thời điểm mới được trình làng, ứng dụng chỉ được hỗ trợ trên những dòng ô tô cao cấp như Volvo, Mercedes-Benz, Ferrari,… thì bây giờ đây, Apple CarPlay dường như đã có mặt ở trên hầu hết các dòng xe ô tô khác nhau. Hiện tại, ứng dụng đã được cài đặt cũng như hỗ trợ trên 800 mẫu xe và bạn có thể tìm kiếm xem thử dòng xe của mình có nằm trong danh sách này hay không thông qua đường link sau: https://www.apple.com/ios/carplay/available-models/.

apple-carplay-6

Nếu như tìm thấy tên dòng xe của mình trong danh sách, từ nay, bạn có thể sử dụng những tiện ích có trên CarPlay để giúp cho quá trình vận hành xe được diễn ra một cách dễ dàng và tiện lợi hơn.

Hướng dẫn chi tiết các bước kết nối Apple CarPlay với xe ô tô

Ở phần này, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu đến các bạn từng bước chi tiết để có thể kết nối ứng dụng CarPlay với xe ô tô của mình nhé!

Hướng dẫn cài đặt ngôn ngữ

Cho đến thời điểm hiện tại, Apple CarPlay vẫn chưa chính thức khả dụng ở nước ta, do đó, nếu muốn sử dụng ứng dụng này, người dùng trước hết cần phải sử dụng ngôn ngữ được hỗ trợ hoặc vùng được hỗ trợ thì mới có thể truy cập được.

Bước 1: Trước hết, chúng ta cần phải vào phần Cài đặt. Sau đó, bạn sẽ tiếp tục ấn vào phần Cài đặt chung. Tại đây, bạn truy cập vào mục Ngôn ngữ & Vùng.

apple-carplay-7

Bước 2: Lúc này, bạn sẽ tiến hành chọn Thêm ngôn ngữ. Trên thanh tìm kiếm, tìm và chọn mục English. Chúng ta sẽ lựa chọn English (Singapore).

apple-carplay-8

Bước 3: Sau khi chọn xong, chỉ cần nhấn vào màn hình CarPlay là ô tô sẽ tiến hành tự động kết nối với điện thoại.

Cách kết nối Apple Carplay không dây

Bước 1: Đầu tiên, để có thể kết nối, chúng ta cần đảm bảo trợ lí ảo Siri đã được bật trên thiết bị iPhone của mình.

apple-carplay-9

Bước 2: Sau khi xác định lại Siri đang hoạt động như bình thường, chúng ta hãy tiến hành khởi động xe và mở màn hình giải trí trung tâm lên.

Bước 3: Tiếp theo, bạn sẽ ấn giữ nút khẩu lệnh trên vô lăng của xe, lưu ý hãy đảm bảo rằng ô tô của bạn đang ở trong chế độ kết nối với Bluetooth hoặc chế độ ghép đôi không dây.

Điều này vô cùng quan trọng bởi nếu trong trường hợp Bluetooth đã bị tắt thì màn hình xe ô tô sẽ không liên kết được với ứng dụng.

Bước 4: Lúc này, bạn sẽ truy cập vào mục Cài đặt trên iPhone. Nhấn vào mục Cài đặt chung, tìm và kích vào CarPlay. Sau khi ấn xong, ô tô sẽ tự động liên kết với thiết bị điện thoại của bạn.

apple-carplay-10

Cách kết nối Apple Carplay có dây

Bước 1: Cũng giống như cách kết nối CarPlay không dây, đầu tiên, chúng ta cũng cần phải đảm bảo Siri đã được bật trên thiết bị iPhone của bạn.

Bước 2: Tiếp theo, chúng ta cũng cần phải khởi động xe cũng như mở ngay màn hình giải trí trung tâm lên

Bước 3: Sau đó, chúng ta sẽ dùng dây cáp USB Lightning để bắt đầu kết nối iPhone với cổng USB trên chiếc xe hơi của mình.

apple-carplay-11

Bước 4: Trên điện thoại của mình, bạn sẽ ấn mục Cài đặt, chọn Cài đặt chung sau đó kích vào mục CarPlay là đã hoàn tất.

apple-carplay-12

Những câu hỏi thường gặp liên quan đến Apple CarPlay

Khi có ý định lắp đặt CarPlay trên chiếc “xế hộp” của mình, người dùng thường đặt ra rất nhiều câu hỏi liên quan đến việc sử dụng ứng dụng này. Trong bài viết ngày hôm nay, Hoàng Hà Mobile sẽ làm rõ một số thắc mắc mà nhiều bạn hay đặt ra.

Làm thế nào để có Apple CarPlay?

Hiện tại, tùy thuộc vào từng loại xe, có dòng đã được tích hợp sẵn, tuy nhiên, cũng có những mẫu xe bạn cần phải yêu cầu lắp đặt tại đại lí xe nếu có nhu cầu. Thông thường, giá của CarPlay cũng tùy thuộc vào từng nhà sản xuất xe. Tuy nhiên, theo thông tin mà chúng tôi tổng hợp được, con số sẽ dao động trong khoảng từ 4 đến 5 triệu. Chính vì vậy, bạn cũng có thể tìm hiểu trước hoặc nhờ các nhân viên tư vấn để biết được giá chính xác khi lắp CarPlay trên xe ô tô của mình.

apple-carplay-13

Làm sao để biết chiếc xe của mình có Apple CarPlay hay không?

Không phải mọi mẫu xe hơi đều được hỗ trợ CarPlay. Chính vì vậy, nếu có ý định sử dụng ứng dụng này, bạn có thể kiểm tra trước xem dòng xe của mình có được hỗ trợ hay không thông qua trang web của nhà sản xuất. Bên cạnh đó, bạn cũng thể tìm hiểu thông qua trang web của Apple bởi “Nhà Táo” cũng đã liệt kê đầy đủ những loại phương tiện tương thích với tính năng này.

apple-carplay-14

Có xem được YouTube trên Apple CarPlay không?

Đáng tiếc rằng, cho đến thời điểm hiện tại, Apple vẫn chưa cho phép người dùng sử dụng các ứng như như YouTube hay Messenger. Điều này cũng một phần dễ hiểu bởi không ít tài xế vì quá chú tâm vào những chương trình giải trí trên YouTube đã không kịp phản ứng khi gặp một số vấn đề không may trong quá trình di chuyển.

apple-carplay-15

Tổng kết

Từ khi ra đời, Apple CarPlay đã chiếm trọn sự yêu thích của người dùng khi không những giúp chúng ta đảm bảo an toàn và tập trung lái xe mà còn đồng thời cung cấp thêm quyền truy cập vào các tính năng yêu thích của mình. Hy vọng với những bước hướng dẫn chi tiết ở trên, bạn có thể dễ dàng kết nối CarPlay và sử dụng thành thạo ứng dụng này. Nếu muốn tìm kiếm thêm những thủ thuật hay ho khác hoặc cập nhật thêm những thông tin về đời sống công nghệ, bạn có thể truy cập vào trang web của Hoàng Hà Mobile để tham khảo thêm nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
25-10-cung-gi
25 10 cung gì? Khám phá những điều bí ẩn
Bootloader là gì? Cách kiểm tra máy đã mở khóa Bootloader hay chưa?
Hướng dẫn sử dụng và cách chỉnh sửa File APK trên máy tính bằng phần mềm APK Editor
Elder-Scrolls-6
The Elder Scrolls 6 những thông tin chúng ta biết còn rất xa