apple-bi-to-vay-muon-y-tuong-cua-xiaomi

Apple bị tố “vay mượn” ý tưởng của Xiaomi

XEM NHANH

Ngay sau WWDC22, Apple đã phát hành iOS 16, watchOS 9, macOS Ventura và iPadOS 16 nhưng lại gây nên làn sóng tranh cãi vì bị nghi là copy từ Xiaomi. 

iOS của Apple bị cho là bản sao của Super Wallpaper trên MIUI

Ngay sau khi iOS 16 được ra mắt với sự thay đổi về màn hình khóa, đã có nhiều tranh cãi cho rằng nó khá giống với hình khóa quả địa cầu. Hình nền này có tại tính năng Siêu hình nền (Super Wallpaper) trên MIUI của Xiaomi, được tung ra vào đầu năm 2020. Dĩ nhiên người ta liền thấy sự tương đồng kỳ lạ giữa hai hình nền.

apple-bi-to-vay-muon-y-tuong-cua-xiaomi-1
iOS 16 bị cho copy tính năng trên MIUI

Với Super Wallpaper, nó cung cấp bộ hình ảnh bộ chủ đề các hành tinh có sắp xếp, đồng bộ hóa từ ảnh trên Alway-on Display (màn hình luôn sáng) đến màn hình khóa và màn hình chờ. Khi người dùng mở khóa, nó sẽ chuyển động, từ từ zoom cận giúp người dùng có cái nhìn từ bao quát đến chi tiết hình nền.

Tuy nhiên trên iOS rõ ràng ngoài sự tương đồng về hình ảnh các hành tinh, thì lại không có hiệu ứng chuyển động đẹp mắt cũng như tính năng Alway-on Display như Xiaomi. Có người cho rằng đây chỉ là sự trùng hợp, có người cho rằng đây là cố ý, đặc biệt sau việc đụng hàng poster quảng cáo với các vệt ánh sáng.

macOS cũng bị tố là “đạo nhái”

Trong khi các fan của Apple vẫn đang cố gắng bảo vệ iOS thì tranh cãi về việc macOS được xem là bản sao SmartisanOS đã xuất hiện. Giám đốc điều hành Hammer, Luo Yonghao đã thẳng thừng lên weibo mà châm biếm rằng “Mười năm trước, tất cả sao chép Apple, nhưng giờ đây, Apple đang đánh mất năng lực đổi mới của mình, ai biết được họ sẽ sao chép gì tiếp theo”.

apple-bi-to-vay-muon-y-tuong-cua-xiaomi-2
Dòng tố macOS đạo nhái

Trên thực tế, việc cả hai hãng đụng độ ý tưởng không phải là chuyện lạ. Xiaomi từ lâu đã được coi như là Apple của Trung Quốc, nhiều sản phẩm của hãng này đều có nét tương đồng với các sản phẩm của Apple. Nếu gần đây những sản phẩm của Apple lại “hao hao” Xiaomi thì đó quả là “duyên nợ”!

Tạm kết

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Những điểm tốt của Redmi Note 11 Pro 5G

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản