1369161622000-APPLE-CEO-TIM-COOK-APPLE-UNTAXED-PROFITS-56038877-1305261156_16_9

Apple bị Pisen kiện tại Trung Quốc, yêu cầu đền bù… 3 ngàn rưỡi

XEM NHANH

Apple bị kiện là một điều rất “thường ngày ở huyện”. Tuy nhiên, câu chuyện dưới đây thì đặc biệt hơn nhiều, vì hãng chỉ phải bồi thường có 3 ngàn rưỡi mà thôi.

Apple bị kiện bởi Pisen

Pisen là một thương hiệu phụ kiện rất phổ biến với sản phẩm giá rẻ mà chất lượng tốt. Mới đây, hãng đã khởi kiện Apple tại Trung Quốc vì cạnh tranh không lành mạnh.

Cụ thể hơn, Pisen cho rằng việc Apple áp dụng yêu cầu chứng nhận tiêu chuẩn MFi cho các loại phụ kiện đã gây ảnh hưởng xấu tới thị trường này tại Trung Quốc.

apple bị kiện pisen

Chứng nhận MFi (Made For iPhone/iPad/iPod Touch) là cách mà Apple đảm bảo chất lượng của các loại phụ kiện dành cho sản phẩm di động của hãng. Các phụ kiện có chứng nhận này sẽ mặc định được người dùng tin tưởng hơn.

Phía Pisen thì tin rằng chứng chỉ này không góp phần làm sản phẩm an toàn hơn. Thậm chí, họ khẳng định nó đã gây ra những cạnh tranh không lành mạnh nữa. Các sản phẩm của họ đã bị từ chối trên các kệ hàng tại Châu Âu và Châu Á chỉ vì không có chứng nhận này, trong khi chất lượng thì vẫn luôn đủ tốt. Apple cũng dựa vào đó mà từ choói cung cấp chứng chỉ cho các sản phẩm khác của Pisen.

Tòa án sau đó đã xử thua Apple. Tuy nhiên, Pisen chỉ yêu cầu đúng 1 nhân dân tệ tiền bồi thường, tương đường khoảng 3.5 ngàn đồng. Nhiều người cho rằng đây là một động thái mà Pisen muốn để gây chú ý.

Xem thêm: Mở hộp Xiaomi Mi 5X: Chiến binh mạnh mẽ phân khúc 5 triệu đồng

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn
hoa-qua-noi-gian
Cách chơi Hoa Quả Nổi Giận trên điện thoại
game-xay-cau
Top 20 game xây cầu mới nhất 2024