apple-bi-kien-vi-cai-dat-quyen-rieng-tu-khong-ngan-iphone-theo-doi-nguoi-dung

Apple bị kiện vì iPhone vẫn theo dõi người dùng dù cam kết trong Chính sách quyền riêng tư của Apple

XEM NHANH

Một nhóm người dùng iPhone đã kiện vì cho rằng Apple thu thập dữ liệu của họ mặc dù họ đã được hứa hẹn thông qua Chính sách quyền riêng tư của Apple. 

Apple vẫn theo dõi người dùng dù đưa ra Chính sách quyền riêng tư

Tommy Mysk và Talal Haj Bakry, hai nhà phát triển ứng dụng và nhà nghiên cứu bảo mật làm việc cho một công ty phần mềm tên là Mysk, đã có một khám phá đáng kinh ngạc. Một số ứng dụng của Apple như App Store, Apple Music, Apple TV, Sách và Chứng khoán đã thu thập dữ liệu cá nhân của người dùng ngay cả khi iPhone Analytics đã bị tắt.

Điều đáng nói hơn đây dường như là trường hợp của tất cả các ứng dụng gốc của iPhone. Trước đó, Apple còn hứa rằng thông qua cài đặt quyền riêng tư, thông tin cá nhân của người dùng sẽ không bị thu thập. Điều này khiến công ty vấp phải một tranh cãi lớn về việc thu thập hàng loạt dữ liệu người dùng.

Một video do Mysk đăng tải trên YouTube tiết lộ cách App Store thu thập dữ liệu cá nhân của bạn trong thời gian thực, bao gồm các phím bạn đã nhấn, ứng dụng bạn đã xem, quảng cáo bạn đã xem và thậm chí cả khoảng thời gian bạn dành để xem danh sách các ứng dụng trên App Store.

apple-bi-kien-vi-cai-dat-quyen-rieng-tu-khong-ngan-iphone-theo-doi-nguoi-dung-3
Apple đi ngược tôn chỉ?

Mysk phát hiện ra rằng dữ liệu mà Apple nhận được từ người dùng cũng bao gồm một số con số ID nhất định, kiểu điện thoại bạn đang sử dụng bao gồm độ phân giải của màn hình, kiểu kết nối Internet và ngôn ngữ đang được sử dụng trên bàn phím. Mysk thử tắt các tùy chọn cá nhân hóa nhưng không giảm được mức độ phân tích chi tiết mà ứng dụng đang gửi đi. “Chi tiết đến cỡ này là điều gây sốc đối với một công ty như Apple”, Mysk nói.

Apple bị kiện vì hành động không đi với lời nói

Nguyên đơn có tên trong vụ kiện là Elliot Libman và anh ta cáo buộc Apple vi phạm Đạo luật xâm phạm quyền riêng tư của California. Libman nói :”Quyền riêng tư là một trong những vấn đề chính mà Apple sử dụng để marketing cho khác biệt giữa mình và đối thủ cạnh tranh. Nhưng việc đảm bảo về quyền riêng tư của Apple là hoàn toàn viễn vông”. Điều đáng nói là Apple đã dán biển quảng cáo trên toàn nước Mỹ với khẩu hiệu “Quyền riêng tư. Đó là iPhone” trong vài tháng.

Apple đang bị giám sát chặt chẽ hơn đối với các hoạt động bảo mật khi công ty mở rộng sang lĩnh vực quảng cáo kỹ thuật số. Apple gần đây đã giới thiệu quảng cáo mới trong App Store, được cho là có kế hoạch quảng cáo cho Apple TV và dường như tập trung vào việc thu hút các nhà quảng cáo doanh nghiệp nhỏ từ Meta, công ty mẹ của Facebook.

apple-bi-kien-vi-cai-dat-quyen-rieng-tu-khong-ngan-iphone-theo-doi-nguoi-dung-2
Quảng cáo đề cao quyền riêng tư của Apple

Trong khi tuyên ngôn của Apple nhấn mạnh:“Quyền riêng tư là quyền của con người”, thì vẫn còn phải xem nhà sản xuất iPhone sẵn sàng xâm phạm quyền đó đến mức nào khi họ phát triển các dự án kinh doanh dựa trên dữ liệu mới. Theo Apple, họ không bị xem là “theo dõi” nếu chỉ duy nhất Apple thu thập dữ liệu mà không liên kết với bên khác.

Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé.

” Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất”

 Xem thêm:  iPhone 14 Plus liệu có thu hút người dùng?

Tin mới nhất
tro-choi-2-nguoi
Tổng hợp 24 game Y8 2 người chơi | Chơi game online miễn phí hay nhất
phan-dame
Dame (Damage) là gì? Damage được dùng như thế nào trong game và đời sống
sieu-nhan
Lấy chủ đề siêu nhân xưa, đây là những tựa game hấp dẫn mà ít người biết tới
phan-mem-don-rac
TOP 13 phần mềm dọn rác máy tính tốt nhất 2024