Apple bị cấm nhập khẩu và bán iPhone 12 và 13 ở Colombia

XEM NHANH

Một tòa án ở Bogota, Colombia đã cấp cho Ericsson một lệnh sơ bộ chống lại Apple. Lệnh này ngăn cản Apple nhập khẩu, bán và thậm chí quảng cáo một số iPhone và iPad có kết nối 5G tại Colombia.

Apple bị cấm bán iPhone 12 và 13 ở Colombia

Đây được coi là chiến thắng đầu tiên của Ericsson. Những vấn đề này liên quan đến phí cấp phép cho một số Bằng sáng chế Tiêu chuẩn Thiết yếu (SEP) liên quan đến 5G. Apple chấp nhận rằng các bằng sáng chế là hợp lệ, nhưng họ phàn nàn rằng Ericsson đang tính phí quá cao. Họ không chấp nhận, vì thế các sản phẩm không được thông qua.

Lệnh ban đầu này có nghĩa là loạt sản phẩm iPhone 12 và 13, cũng như iPad có hỗ trợ 5G phải tạm dừng ở Colombia. Thẩm phán cũng thông báo với cơ quan hải quan địa phương để chặn nhập khẩu những sản phẩm tương tự. Ngoài ra, Apple được yêu cầu liên hệ với các cửa hàng trực tuyến và các nền tảng truyền thông ngừng bán và quảng cáo iPhone và iPad đã có trong kho.

Lệnh của Colombia đưa ra nhắm vào Apple

Tòa án Colombia cũng đã ban hành một “lệnh chống phản đối”. Điều này ngăn Apple cố gắng sử dụng tòa án ở một quốc gia khác để gây áp lực buộc Ericsson dỡ bỏ lệnh cấm nhập khẩu và bán hàng ở Colombia (ví dụ: bằng cách yêu cầu tòa án ở Mỹ phạt các hoạt động của Ericsson tại Mỹ).

Apple phản ứng ra sao?

Apple đã cố gắng đưa ra lập luận rằng Colombia không có mạng 5G nào hiện có sẵn, và rằng “lệnh cấm này không thể được thực thi cho đến khi mạng 5G được kích hoạt ở Colombia”. Tuy nhiên, thẩm phán Colombia đã không chấp nhận điều đó vì điện thoại và máy tính bảng có thể tham gia thử nghiệm mạng 5G địa phương và khả dụng ngay sau khi nhà mạng địa phương khởi chạy mạng thế hệ tiếp theo. Các thử nghiệm bắt đầu vào năm 2020, mạng 5G đầu tiên ở Colombia dự kiến ​​sẽ hoạt động vào cuối năm nay, vì vậy đó không phải là một nhận định vô lý.

Dù sao, Colombia không hẳn là một thị trường lớn đối với Apple. Nhưng nếu đây chỉ là quân cờ domino, Apple có thể gặp rắc rối và hãng sẽ phải trả phí cấp bằng sáng chế cho Ericsson. Rõ ràng, Apple trả ít hơn 15 USD tiền bản quyền SEP cho mỗi điện thoại, trị giá khoảng 2% giá bán của một chiếc iPhone mới.

Tạm kết

Bạn có thấy hấp dẫn với những thông tin trên không nào? Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile thường xuyên để cập nhật những sản phẩm và xu hướng công nghệ cực hot nhé!

Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để theo dõi những video viral về công nghệ thú vị.

Tin mới nhất
tro-choi-hai-nguoi-thumb
Top 10 tựa game 2 người miễn phí trên máy tính và điện thoại
alien-thumb
Alien: Isolation – Khám phá ý nghĩa thực sự của sợ hãi
tro-choi-trang-diem
DIY Makeup: Trò chơi trang điểm trên mobile và trình giả lập PC
cach-tai-google-play-ve-may-tinh-29
Cách tải CH Play về máy tính, laptop đơn giản, dễ dàng