Open AI

Apple bắt tay với Open AI – “cha đẻ” của ChatGPT

XEM NHANH

Hôm nay, Apple đã công bố bộ công cụ AI mới của mình với loạt tính năng được tích hợp cho các thiết bị. Các thông tin cho biết Apple đã “bắt tay” hợp tác với Open AI – công ty quản lý của Chat GPT. Đây là một cột mốc quan trọng trong kế hoạch phát triển công nghệ AI của Apple trong tương lai. 

Open AI hợp tác với Apple trong dự án mới

Theo thông tin mới đây từ Bloomberg, Apple đã hợp tác với Open AI để bắt đầu nghiên cứu về lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Công ty đang muốn tích hợp chatbot tương tự như ChatGPT vào hệ điều hành của các thiết bị iPhone, iPad,… Sáng nay, tại hội nghị các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2024, Apple đã công bố hợp tác với Open AI. Điều này đánh dấu một bước tiến của công ty trong kỷ nguyên AI. Đó có thể là một siêu chatbot tích hợp rất nhiều tính năng hữu ích.

Open AI

Từ phía Open AI, thỏa thuận này mang lại cho công ty quyền truy cập vào hàng trăm triệu người dùng Apple, bao gồm cả những người chưa sử dụng ChatGPT.  Apple đã và đang phát triển một loạt tính năng trí tuệ nhân tạo, bao gồm cả những tính năng chạy trên thiết bị của hãng, bao gồm AI cho trợ lý ảo Siri. CEO Tim Cook chia sẻ Apple đã phải đối mặt với hoạt động kinh doanh bị đình trệ trong quý vừa qua. Vậy nên việc kết hợp với Open AI sẽ mang đến cho cong ty cơ hội cạnh tranh tốt hơn. Apple dẫn đầu về dịch vụ AI khi ra mắt Siri vào năm 2011, tuy nhiên năm 2022 họ lại chậm chân hơn các đối thủ khác.

Apple hướng đến mục tiêu phát triển chatbot

Vào tháng 11 năm 2022, OpenAI đã ra mắt một chatbot khiến các gã khổng lồ công nghệ phải tranh giành để phát triển dịch vụ AI của riêng họ. Chatbot Gemini của Google đang cạnh tranh với ChatGPT để giành vị trí dẫn đầu tại thị trường này. Microsoft Corp cũng đã bắt đầu kết hợp Copilot được AI hỗ trợ vào phần mềm của mình. Trong khi đó, Apple dường như chậm hơn trong lĩnh vực này. Theo công ty giải thích, Apple muốn tích hợp AI vào cả phần cứng và phần mềm để tạo nên trải nghiệm tốt nhất.

Open AI

Open AI và Google đã vượt xa về chatbot và trợ lý ảo. Vì thế Apple đã dẫn đến quyết định đàn phàn hợp tác với công ty này. Các công nghệ AI và tính năng cho trợ lý ảo sẽ được tích hợp vào iOS. Rất nhiều tính năng hữu ích cho người dùng sẽ được bổ sung trong bản cập nhật iOS 18 sắp tới. Theo Apple, các thiết bị đời mới nhất sẽ nhận được đầy đủ các tính năng này. Trong khi đó nó sẽ hạn chế với một số thiết bị có phần cứng cũ hơn.

Open AI sẽ là đối tác ngắn hạn của Apple

Trước đó, Apple cũng đàm phán với Google về việc sử dụng Gemini trong các thiết bị của mình. Tuy nhiên hiện tại, nhà sản xuất iPhone đã đạt được thỏa thuận với OpenAI. Một nguồn tin nội bộ cho biết Apple chọn OpenAI làm đối tác trí tuệ nhân tạo đầu tiên vì nhiều lý do. Đầu tiên, các điều khoản hợp tác của OpenAI tốt hơn so với những điều khoản do Google đưa ra. Apple tin rằng công nghệ của OpenAI là công nghệ tốt nhất hiện có trên thị trường. Nếu trí tuệ nhân tạo của Google được tích hợp vào iPhone, điều đó cũng có thể hiểu rằng đối thủ Apple đã “vượt mặt” họ trên một lĩnh vực.

Open AI

Sự xuất hiện của AI có thể khiến một số người dùng lo ngại về bảo mật và quyền riêng tư xung quanh ChatGPT. Tuy nhiên, theo Apple công bó tại sự kiện sáng nay, người dùng có thể chọn sử dụng tính năng hoặc không tuỳ theo nhu cầu. Open AI được coi là một đối tác ngắn hạn của Apple nhưng họ sẽ xuất hiện trong hoạt động nghiên cứu và phát triển tính năng cho một số sản phẩm tương lai.

Tạm kết

Trên đây là thông tin Open AI hợp tác với Apple. Hoàng Hà Mobile sẽ tiếp tục cập nhật thông tin trong thời gian tới. Hãy theo dõi trang tin tức Hoàng Hà Mobile để cập nhật những thông tin công nghệ mới nhất nhé. Và đừng quên truy cập kênh YouTube Hoàng Hà Channel để cập nhật nhiều hơn những tin tức công nghệ nóng hổi.

Xem thêm: Apple “ưu ái” Việt Nam như thế nào?

Tin mới nhất
CHƯƠNG TRÌNH BẢO HÀNH PREMIUM DÀNH CHO ĐIỆN THOẠI XIAOMI 14T/XIAOMI 14T PRO
Hướng dẫn xây dựng nhân vật trong Baldur’s Gate 3: Từ kỹ năng đến trang bị
Geometry-Dash-Meltdown
Top 5 bản nhạc nền hay nhất trong Geometry Dash Meltdown
Hướng dẫn 6 cách nạp xu TikTok siêu đơn giản