Apple-dong-y-tang-gia-chip-2

Apple bất ngờ “quay xe” đồng ý yêu cầu tăng giá chip của TSMC

XEM NHANH

Cách đây vài ngày, một báo cáo từ Economic Daily News cho biết TSMC đã thỏa thuận với Apple về việc tăng giá sản xuất chip trong năm 2023 nhưng Apple đã từ chối yêu cầu này. Tuy nhiên, đến hôm nay bất ngờ có thông tin hai bên đã thương lượng thành công.

Apple đồng ý yêu cầu tăng giá chip của TSMC

Theo đó, TSMC đã thông báo đến các đối tác của mình là Apple và NVIDIA về việc sẽ tăng giá tấm wafer 8 inch và 12 inch, nguyên liệu để sản xuất vi xử lý lên lần lượt 6% và 5%. Ban đầu, Apple không đồng ý nhưng hôm nay nhà Táo bất ngờ “quay xe” và cho biết cả hai đã thỏa thuận xong.

TSMC hiện là đối tác kinh doanh lớn của Apple, là nguồn cung vi xử lý chính cho nhiều thiết bị như iPhone, iPad, MacBook. Với số lượng đơn hàng lớn như vậy thì việc hai bên tìm được tiếng nói chung là hoàn toàn có thể xảy ra.

Apple-dong-y-tang-gia-chip-1

Economic Daily News cho rằng vì tình hình kinh tế suy yếu trên toàn cầu nên việc TSMC tăng giá là điều dễ hiểu. Có lẽ cũng vì vậy nên Apple đã giới hạn vi xử lý mới trên các mẫu iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. iPhone 14 và iPhone 14 Plus vẫn sử dụng chip cũ.

TSMC vẫn là đơn vị gia công vi xử lý Apple A17 và Apple M3 trên tiến trình 3nm cho nhà Táo. Bên cạnh đó, Samsung cũng đã tham gia vào cuộc đua sản xuất chip khi có nguồn tin cho rằng công ty đang nghiên cứu vi xử lý 3nm.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Loạn giá iPhone 14 series, iPhone đã hết hot?!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
Những hình ảnh Hacker đẹp, ngầu, chất nhất làm hình nền
hz-la-gi-avt
Hz là gì? Ý nghĩa tần số 50Hz, 60Hz? Tần số nào phổ biến hơn?
game
Tổng hợp những tựa game hay nhất trong đầu năm 2024
y8-2-nguoi
Tổng hợp một số tựa game 2 người chơi online miễn phí tại Y8