Apple-cat-don-hang-tu-BOE-1

Apple bất ngờ cắt đơn đặt hàng từ BOE của Trung Quốc vì màn hình iPhone 13 dính lỗi

XEM NHANH

BOE là một trong những nhà cung cấp màn hình của Apple, có trụ sở tại Trung Quốc. Hiện Apple đã tạm dừng các đơn đặt hàng từ BOE vì những thay đổi không hiệu quả trong thiết kế màn hình của iPhone 13.

Apple cắt đơn đặt hàng màn hình iPhone từ BOE của Trung Quốc

Đối mặt với tình trạng thiếu hụt linh kiện do rối loạn chuỗi cung ứng, một trong những nhà cung cấp màn hình OLED cho Apple là BOE đã quyết định thay đổi thiết kế theo ý của họ để đáp ứng nhu cầu sản xuất iPhone 13.

Linh kiện hiện đang khan hiếm đó là IC điều khiển màn hình (DDI). BOE đã quyết định thay đổi một chút thiết kế của trình điều khiển màn hình nhằm làm cho mạch TFT (Thin Film Transistor – bóng bán dẫn dạng phim mỏng) rộng hơn một chút. Nhờ đó đáp ứng đủ các đơn đặt hàng sản xuất màn hình iPhone 13.

Thật không may là Apple đã phát hiện ra điều này. Công ty không nhận được thông báo về sự thay đổi trên và đã quyết định giảm số lượng đơn đặt hàng đối với BOE, đồng thời chuyển các thị phần DDI cho LG. Trước đó không lâu, Samsung cũng đã thông báo cho Apple về việc BOE đang vi phạm bằng sáng chế OLED điện cực cảm ứng và cấu trúc pixel của mình.

Apple-cat-don-hang-tu-BOE-2

Nếu bạn chưa biết, BOE đã từng bước phát triển thành nhà cung ứng màn hình cho iPhone bằng cách cung cấp màn hình OLED thay thế để sửa chữa. Sau đó, hãng lấn sang chuỗi cung ứng màn hình cho iPhone 12 và iPhone 13. Gần đây nhất hãng được giao nhiệm vụ cung cấp 40 triệu màn hình cho iPhone 13 và 14 của Apple trong năm nay. Tuy nhiên, sự cố trên đã khiến BOE mất một lượng đơn đặt hàng đáng kể và khó tham gia vào chuỗi cung ứng màn hình iPhone 15 Pro năm sau.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: NHỮNG LẦN “CỨNG ĐẦU” CỦA APPLE: BIẾT SAI, SỬA SAI, NHƯNG KHÔNG BAO GIỜ NHẬN SAI!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
kiem-tra-thong-tin-thue-bao-viettel
Thủ thuật tra cứu thông tin thuê bao Viettel trả sau, trả trước
anh-chan-dung
Cách chụp ảnh chân dung đẹp bằng điện thoại cho bạn tha hồ sống ảo
valheim
Cùng tìm hiểu Valheim có những thành phần gì trong game
Chú Bé Rồng Online