san-xuat-iPhone-13-tai-an-do-1

Apple bắt đầu sản xuất iPhone 13 tại Ấn Độ, giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc

XEM NHANH

Ấn Độ là thị trường điện thoại thông minh lớn thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc. Chính vì vậy, Apple đang bắt đầu chuyển dần dây chuyền sản xuất, lắp ráp iPhone 13 sang quốc gia này để giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc. 

Apple bắt đầu sản xuất iPhone 13 tại Ấn Độ

Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone SE giá rẻ tại Ấn Độ từ năm 2017. Đến năm 2019, Apple tiếp tục quảng cáo về iPhone 6s mặc dù khi đó chiếc smartphone này đã được 4 năm tuối. Giờ đây, công ty bắt đầu chuyển dây chuyền lắp ráp iPhone 13 sang Ấn Độ. Điều này giúp công ty giảm sự phục thuộc vào các nhà máy sản xuất tại Trung Quốc.

Báo cáo của Reuters nói rằng Apple đang sản xuất iPhone 13 tại một nhà máy ở Ấn Độ thuộc sở hữu của Foxconn. Đây là mẫu iPhone thứ 3 được sản xuất tại đất nước này. Theo nguồn tin báo với Reuters thì nhà máy đặt tại bang Nam Tamil Nadu thuộc thị trấn Sriperumbudur của Ấn Độ.

san-xuat-iPhone-13-tai-an-do-2

Tại sao Apple lại chọn Ấn Độ?

Cách đây không lâu, Mỹ đã đánh thuế nhập khẩu đối với các sản phẩm từ Trung Quốc, bao gồm cả các sản phẩm của Apple. Điều này khiến chi phí tăng lên và Apple buộc phải lựa chọn hoặc là giảm lợi nhuận hoặc là tăng giá sản phẩm. Để không phải chọn một trong hai cách trên, Apple đã chuyển hướng sang việc tìm kiếm các địa điểm sản xuất khác như Ấn Độ, Mexico và Việt Nam.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đưa ra khá nhiều ưu đãi cho các công ty nước ngoài khi sản xuất tại nước này. Apple cũng được hưởng những ưu đãi này. Đặc biệt, iPhone được sản xuất tại Ấn Độ còn tránh bị đánh thuế thu nhập cao, đảm bảo mức giá ổn định.

Bên cạnh iPhone, Apple còn có kế hoạch sản xuất iPad ở quốc gia này. Foxconn được cho là đang tìm kiếm nguồn lao động dồi dào, chi phí thấp và gần với chuỗi cung ứng.

Thông tin trên đều được Hoàng Hà Mobile tổng hợp. Đừng quên theo dõi Hoàng Hà Mobile để cập nhật các tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

 Xem thêm: Đừng mắc những sai lầm này khi sử dụng iPhone!

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
camera-iphone
Những ứng dụng chụp ảnh đẹp nhất trên iPhone
mindustry-thumb
Mindustry: Quản lý nhà máy và phòng thủ
south-park-the-fractured-but-whole-thumb
South Park The Fractured But Whole: Những cuộc phiêu lưu kỳ quặc của South Park
one-piece-the-movie
Top 15 One Piece the movie thú vị nhất mọi thời đại