app-ve-tren-ipad

Top 10 app vẽ trên ipad tốt nhất để luyện vẽ

XEM NHANH

Nếu bạn muốn luyện vẽ ngay trên chính iPad của mình nhưng biết chưa biết lựa chọn ứng dụng nào để sử dụng. Trong bài viết dưới đây, Hoàng Hà Mobile sẽ giới thiệu đến bạn top 10 app vẽ trên iPad tốt nhất để bạn có thể luyện vẽ với bộ công cụ phong phú, tối ưu. 

Ai nên luyện vẽ trên iPad?

Nếu bạn đánh giá kỹ năng vẽ của mình hạn chế thì hoàn toàn có thể tập vẽ mỗi ngày. Bạn chỉ cần dành nhiều thời gian và công sức để luyện tập thì kỹ năng vẽ sẽ được cải thiện rõ rệt. Nếu bạn là một người bắt đầu với bộ môn vẽ thì hoàn toàn có thể nghiên cứu các tác phẩm nghệ sĩ yêu thích, nghiên cứu phong cách vẽ của họ và tạo ra một tác phẩm của riêng bạn. Bạn có thể luyện vẽ trên iPad thông qua các app tô màu hằng ngày để tập phản xạ sử dụng màu.

app-ve-tren-ipad-1

Lợi ích khi vẽ trên iPad 

Để trở thành một họa sĩ vẽ digital chuyên nghiệp bạn cần trang bị một thiết bị hỗ trợ tiện lợi. Đặc biệt, thiết bị này phải gọn nhẹ để dễ dàng mang theo khi sử dụng ở bất kỳ nơi nào. Sử dụng iPad để vẽ minh họa hoặc kỹ thuật sẽ giúp các designer phác họa ý tưởng tiện lợi ở bất kỳ đâu. Đặc biệt, các ứng dụng vẽ trên iPad chuyên nghiệp giúp bạn có thể thỏa sức sáng tạo với các công cụ hỗ trợ. 

app-ve-tren-ipad-2

Top 10 app vẽ trên iPad mà bạn có thể tham khảo 

Dưới đây là top 10 app vẽ trên iPad mà bạn bạn thể tham khảo nếu muốn tìm một ứng dụng đáp ứng nhu cầu vẽ mọi lúc mọi nơi của mình. 

App luyện vẽ trên iPad hấp dẫn – Procreate 

Procreate là một ứng dụng được đánh giá chuyên nghiệp giúp bạn luyện vẽ ngay trên chính chiếc iPad của mình. Procreate là một ứng dụng luyện vẽ chuyên nghiệp, sáng tạo và trực quan nhất hiện nay mà bạn nên sử dụng. Các họa sĩ, concept artist, designer của các hãng phim nổi tiếng, studio, game như Disney, Ubisoft, Pixar cũng ưa chuộng app này. 

app-ve-tren-ipad-3

Procreate đã từng đoạt giải thưởng Apple Design Award và App Store Essential. Ứng dụng cho phép người dùng được trải nghiệm với hàng loạt tính năng vẽ nổi bật như tùy chỉnh độ phân giải Canvas, 128 mẫu bút vẽ, layer tiên tiến, bảng màu phong phú, clipping masks. 

Đặc biệt, app Procreate còn có khả năng tạo ra các bức tranh sơn dầu với độ phân giải cao chưa có ở bất kỳ ứng dụng nào khác. Do đó, bạn sẽ dễ dàng in tác phẩm nghệ thuật của mình với kích thước lớn. Đặc biệt, giao diện của ứng dụng còn có thiết kế khá trực quan và luôn đặt yếu tố nghệ thuật lên hàng đầu cho người dùng.

App vẽ trên iPad – SketchBook

SketchBook là một app luyện vẽ miễn phí trên iPad giúp bạn phác thảo, trình bày ý tưởng một cách nhanh chóng và tạo ra hình minh họa tuyệt đẹp. Ưu điểm nổi bật của ứng dụng là giao diện làm việc toàn màn hình cực kỳ đẹp mặt và phù hợp với những designer hay di chuyển. Để đáp ứng nhu cầu người dùng, SketchBook còn mang đến một không gian làm việc tối ưu nhất. 

app-ve-tren-ipad-4

Đặc biệt, SketchBook còn hỗ trợ người dùng với công cụ cọ vẽ mạnh nhất trong App Store bao gồm 60 kiểu cọ đa dạng khác nhau. Bạn có thể điều chỉnh mỗi cọ vẽ thông qua việc điều chỉnh bán kính, độ mờ đục, lông và khoảng cách để vẽ một bức tranh mình mong muốn. Một tính năng độc đáo khác mà bạn chỉ tìm thấy ở SketchBook đó là công cụ đối xứng. Bạn sẽ không tìm thấy ở bất kỳ ứng dụng vẽ nào khác. Khi bạn thực hiện các thao tác vẽ với công cụ này thì toàn bộ hình mà bạn vẽ sẽ được nhân đôi tự động ở phía bên kia của màn hình. 

Ứng dụng vẽ trên iPad – Adobe Illustrator 

Adobe Illustrator được đánh giá là một công cụ vẽ kỹ thuật số hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua trên iPad. Ứng dụng này cho phép tạo ra hình ảnh minh họa dưới dạng đồ họa vector. Những hình minh họa này rất ấn tượng chỉ cần tạo ra với thao tác đơn giản như chạm hoặc vuốt.

app-ve-tren-ipad-5

Đặc biệt, người dùng có thể sử dụng các cây cọ và tùy chỉnh theo ý muốn để vẽ, thiết kế. Các tính năng này hỗ trợ người dùng tạo phong cách riêng cho tác phẩm của mình. Nhà Adobe còn trang bị các khuôn tô với hình dạng cơ bản để người dùng thiết kế nhanh một số hình khối. Cụ thể đó là hình tròn, hình vuông, đường cong Pháp, hình đa giác và bong bóng trò chuyện để sáng tác truyện tranh. 

Các tác phẩm của Adobe Illustrator sẽ tự động bộ họa với đám mây. Do đó, người dùng sẽ có thể truy cập các phiên bản mới nhất của Adobe trên iPad lẫn máy tính của mình. 

Adobe Fresco – ứng dụng luyện vẽ trên iPad 

Ngoài ứng dụng Illustrator, nhà Adobe còn cung cấp một ứng dụng luyện vẽ trên iPad đó là Fresco. Ứng dụng này được phát triển với mục đích đáp ứng nhu cầu cho các nghệ sĩ hội họa với tính năng thiết kế tối ưu cho bút trỏ và màn hình cảm ứng thế hệ mới. 

app-ve-tren-ipad-6

Fresco được xây dựng dựa trên sự kết hợp của đồ họa vector và bút vẽ nghệ thuật. Đặc biệt, những cải tiến mới về Live Brush như mô phỏng cách sơn hòa trộn như đời thực. Cải tiến này với mục đích mang đến người dùng trải nghiệm vẽ tranh tự nhiên, gần gũi và chân thật nhất. Bạn sẽ hoàn toàn có cảm giác như đang vẽ trên giấy. Do đó, Adobe Fresco được đánh giá là ứng dụng vẽ trên iPad chuyên nghiệp chỉ dành riêng cho họa sĩ chuyên nghiệp. 

App vẽ trên iPad – Affinity Designer 

Affinity Designer là một trong những ứng dụng vẽ trên iPad trả phí do nhà Serif phát hành. Ứng dụng này được tối ưu hóa toàn toàn trên iPad. Ứng dụng Affinity có khả năng hỗ trợ các khung vẽ nghệ thuật bao gồm hàng ngàn layer khác nhau. Người dùng có thể thu phóng ảnh một cách rõ nét. 

app-ve-tren-ipad-7

Ứng dụng Affinity cho phép người dùng sử dụng bộ công cụ cốt lõi tốt nhất để tạo và chỉnh sửa hình ảnh. Đặc biệt, người dùng sẽ dễ dàng chọn cọ vẽ, biểu tượng, đường cong. Bộ công cụ này rất linh hoạt giúp bạn có thể kiểm soát được sự chính xác về độ rộng đường kẻ. 

Nhà phát triển ứng dụng Affinity đã cam kết rằng sẽ tận dụng tối đa khả năng vẽ của Apple Pencil về độ chính xác, độ nhạy và khả năng nghiêng bút. Affinity không chỉ là một ứng dụng có các công cụ và khả năng vẽ cơ bản với thiết kế vector. Đây còn là ứng dụng cho phép người dùng chỉnh sửa hình ảnh được tích hợp thông qua Pixel Persona. Do đó, ứng dụng này đã thành một giải pháp thiết kế đa năng tuyệt vời được nhiều người lựa chọn. 

App vẽ – Tayasui Sketches 

Tayasui Sketches là một ứng dụng được ra mắt hoàn toàn miễn phí cho người dùng. Chính vì vậy, ứng dụng Tayasui sẽ không có tính năng hiện đại được tích hợp như những app trả phí khác. Với những người mới quan tâm hội họa thì bạn hoàn toàn có thể lựa chọn ứng dụng này. 

app-ve-tren-ipad-8

Ứng dụng Tayasui Sketches cung cấp các loại cọ vẽ khác nhau với màu sắc đa dạng, phong phú. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tạo nên một bức tranh đẹp lung linh trên ứng dụng Tayasui Sketches. Để sở hữu bộ công cụ vẽ cao cấp hơn, bạn cần phải chi trả thêm một khoản phí nhỏ. Bạn sẽ cảm thấy chân thật khi vẽ trên iPad bằng ứng dụng vẽ Tayasui Sketches.

App vẽ trên iPad – Inspire Pro 

Inspire Pro là ứng dụng vẽ dành riêng được thiết kế cho các thiết bị nền tảng iOS, đặc biệt là iPad. Ngoài ra, ứng dụng này còn hỗ trợ tối ưu người dùng có thể tận dụng các tính năng của Apple Pencil. Điểm nổi bật của công cụ Inspire Pro đó là cung cấp hơn 150 đầu cọ vẽ với nhiều công cụ mạnh mẽ khác. 

app-ve-tren-ipad-9

Dù cho bạn mới học vẽ hay là chuyên gia thiết kế thì hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng này. Khi sử dụng Apple Pencil, bạn sẽ cảm nhận được lực bút rõ rệt và tạo ra những tấm ảnh tuyệt đẹp. Tuy nhiên, để sử dụng ứng dụng Inspire Pro thì bạn cần phải chi trả 449.000 VND/ tháng. 

Ứng dụng vẽ trên iPad – Autodesk Sketchbook

Autodesk Sketchbook được đánh giá là ứng dụng vẽ dành riêng cho họa sĩ, nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp trên iPad. Ứng dụng này tích hợp tính năng cần thiết và tối ưu nhằm đáp ứng mục đích vẽ tranh chuyên nghiệp. Autodesk Sketchbook được đánh giá ấn tượng với tính linh hoạt, tốc độ. 

app-ve-tren-ipad-10

Ngoài ra, ứng dụng này cho phép người dùng có thể làm việc trực tiếp trên các layer, tinh chỉnh độ trong suốt, viết chú thích và một số tính năng khác. Autodesk Sketchbook có tích hợp với Dropbox nên sở hữu nhiều công cụ tiện ích khi vẽ. Để sử dụng ứng dụng Autodesk Sketchbook thì bạn phải chi trả 4.99$/ tháng. 

iPastels – app vẽ trên iPad 

iPastels được đánh giá là một trong những ứng dụng vẽ tranh dành riêng cho các nghệ sĩ, nhà thiết kế chuyên nghiệp. Tuy nhiên, nếu bạn chưa có kinh nghiệm thì vẫn có thể sử dụng ứng dụng iPastels. App iPastels cho phép người dùng thử các ý tưởng trước khi bắt đầu thực hiện. Bạn hoàn toàn có thể mô phỏng bản vẽ với các thao tác giống như thật, thay đổi kết cấu và sử dụng màu dầu linh hoạt. Ứng dụng iPastels được sử dụng hoàn toàn miễn phí nên bạn không cần phải chi trả bất kỳ khoản phí nào. 

app-ve-tren-ipad-11

Ứng dụng vẽ trên iPad – MediBang Paint 

Một trong những ứng dụng vẽ truyện tranh trên iPad được nhiều người sử dụng nhất đó chính là MediBang Paint. Với ứng dụng này, bạn sẽ được thỏa sức sáng tác nên những tác phẩm vẽ chuyên nghiệp nhất. Ứng dụng tích hợp nhiều đầu cọ để người dùng có thể lựa chọn mang đậm phong cách truyện tranh Nhật Bản. Đặc biệt MediBang Paint có khả năng lưu và chia sẻ tác phẩm một cách nhanh chóng. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng miễn phí mà không cần chi trả. 

app-ve-tren-ipad-12

Hướng dẫn sử dụng bút Apple Pencil để vẽ trên iPad 

Nếu bạn muốn biết cách sử dụng bút cảm ứng Apple Pencil trên iPad, bạn cần phải kết nối 2 thiết bị này với nhau: 

Bước 1: Đầu tiên, bật mở khóa thiết bị iPad để thực hiện kết nối với Apple Pencil.

Bước 2: Sau đó, kết nối 2 thiết bị lại với nhau qua Bluetooth. Tuy nhiên với Apple Pencil thế hệ đầu tiên bạn cần phải tiến hành mở nắp, lắp vào thiết bị iPad. Còn với Apple Pencil thứ hai thì cần phải đặt bút lên khu vực dải của máy tính bảng trên iPad. Nếu bạn nghe thấy tiếng tách sau khi 2 thiết bị kết nối thành công và bút đã được gắn chắc chắn vào vỏ iPad. 

app-ve-tren-ipad-13

Bước 3: Cuối cùng, hoàn tất quá trình kết nối giữa 2 thiết bị với nhau. Bạn sẽ thấy có một hộp thoại xuất hiện trên màn hình iPad, chỉ cần tiến hành chạm vào ghép nối. 

Với 3 bước đơn giản trên bạn đã có thể hoàn tất quá trình kết nối với Apple Pencil đã sẵn sàng sử dụng trên thiết bị iPad.

Tổng kết 

Như vậy thông qua bài viết trên, bạn đã biết được top 10 app vẽ trên iPad tốt nhất để luyện vẽ. Nếu thường xuyên sử dụng các ứng dụng này để luyện vẽ thì bạn hoàn toàn sẽ trở thành một họa sĩ tài ba chuyên nghiệp. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn và tìm ra được ứng dụng app vẽ trên iPad phù hợp với mình. 

Xem thêm:

Tin mới nhất
doi-tuyen-duc-thumb
ĐT Đức: Khoảnh khắc sắp rời xa đội tuyển của bộ ba huyền thoại
poster-la-gi
Poster là gì? Thế nào là một poster truyền thông hiệu quả
jingliu-thumb
Cách Build Jingliu Honkai Star Rail hiệu quả nhất
xa-loi-la-gi
Xá Lợi là gì? Xá Lợi được hình thành do đâu?