app-techcombank-bi-loi

App Techcombank bị lỗi và cách khắc phục hiệu quả

XEM NHANH

Hiện nay, ứng dụng ngân hàng Techcombank mang lại cho người dùng khả năng thanh toán linh hoạt, tiện lợi. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi app Techcombank bị lỗi gây ra bất tiện. Vậy cách khắc phục khi ứng dụng Techcombank bị lỗi là gì? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để không bỏ lỡ những thông tin hữu ích nhé! 

Sơ lược về app Techcombank  

App Techcombank (Techcombank Mobile) là ứng dụng ngân hàng số do Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam phát triển giúp khách hàng thực hiện các giao dịch tài chính trực tuyến một cách nhanh chóng và tiện lợi. Ứng dụng này tích hợp nhiều tính năng hiện đại, bao gồm: 

  • Quản lý tài khoản của người dùng như tra cứu số dư, lịch sử giao dịch, quản lý thẻ và tài khoản dễ dàng. 
  • Người dùng thực hiện các giao dịch chuyển tiền nhanh chóng trong và ngoài Techcombank với nhiều tùy chọn, từ chuyển tiền qua số tài khoản đến số điện thoại. 
  • Ngoài ra, các bạn có thể thanh toán các loại hóa đơn như điện, nước, internet, học phí, mua sắm trực tuyến đơn giản trên app Techcombank. 
  • Trên app Techcombank, các bạn có thể mở sổ tiết kiệm, quản lý khoản tiết kiệm và hưởng lãi suất ưu đãi ngay trên ứng dụng. 
  • Đặc biệt, app Techcombank tích hợp các sản phẩm đầu tư như trái phiếu, chứng chỉ quỹ và bảo hiểm với sự tư vấn tự động. 
  • Chưa hết, ứng dụng Techcombank còn có tính năng quản lý chi tiêu hàng tháng, phân loại và thống kê giao dịch một cách trực quan. 

app-techcombank-bi-loi-6

App Techcombank bị lỗi thường gặp là gì?

App ngân hàng là nơi quản lý tài khoản và thực hiện các giao dịch tài chính. Nếu không khắc phục kịp thời, các lỗi bảo mật, tài khoản bị khóa hay lỗi hệ thống có thể gây ra nguy cơ mất an toàn cho tài sản của người dùng. Việc khắc phục lỗi giúp ngăn chặn các hành vi gian lận hoặc truy cập trái phép, bảo vệ tài khoản và thông tin cá nhân của khách hàng. 

Nguyên nhân tiếp theo khiến app bị lỗi là gì? Các lỗi như đường truyền yếu, app gián đoạn hoặc lỗi hệ thống khiến khách hàng không thể sử dụng các tính năng quan trọng như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn hay theo dõi chi tiêu. Khắc phục lỗi giúp đảm bảo app hoạt động trơn tru, đem lại trải nghiệm tiện lợi và không bị gián đoạn cho người dùng. Sau đây là những lỗi thường gặp trên app Techcombank và cách khắc phục cho các bạn nắm được: 

Lỗi đường truyền

Lỗi đường truyền trên app Techcombank xảy ra khi kết nối internet không ổn định khiến người dùng không thể truy cập hoặc thực hiện các giao dịch trên ứng dụng. Đây là nguyên nhân phổ biến nhất khi người dùng sử dụng mạng Wi-Fi hoặc 3G/4G yếu. Đôi khi lỗi xảy ra do nhà cung cấp dịch vụ internet hoặc viễn thông có vấn đề, khiến việc kết nối mạng bị ảnh hưởng. Những dấu hiệu cho thấy app Techcombank bị lỗi do đường truyền kết nối mạng như: 

  • Ứng dụng Techcombank tải chậm, không thể kết nối.
  • Giao dịch không thể hoàn thành do mất kết nối giữa chừng.
  • Màn hình hiển thị thông báo lỗi kết nối mạng, lỗi hệ thống.
  • Ứng dụng liên tục bị treo hoặc tự động đóng.

app-techcombank-bi-loi-2

Để khắc phục lỗi đường truyền trên ứng dụng Techcombank, các bạn cần đảm bảo thiết bị của mình đang kết nối với mạng Wi-Fi hoặc 3G/4G ổn định. Các bạn có thể chuyển sang một mạng khác, chuyển từ Wi-Fi sang dữ liệu di động hoặc ngược lại để xem vấn đề có được khắc phục không. Đôi khi, việc khởi động lại thiết bị di động có thể giúp xử lý các xung đột phần mềm tạm thời, đồng thời làm mới kết nối mạng. 

Bên cạnh đó, các bạn cần đảm bảo rằng đang sử dụng phiên bản mới nhất của ứng dụng. Việc cập nhật giúp cải thiện hiệu suất và sửa các lỗi liên quan đến kết nối mạng. Nếu bạn xác định lỗi không nằm ở ứng dụng mà do mạng yếu hoặc mất kết nối, hãy liên hệ với nhà cung cấp dịch vụ internet để được hỗ trợ.     

App Techcombank bị lỗi tài khoản bị khoá 

Lỗi tài khoản bị khóa trên app Techcombank thường xảy ra khi có các vấn đề về bảo mật hoặc người dùng vô tình vi phạm quy định của ngân hàng. Nếu người dùng nhập sai mật khẩu quá 5 lần liên tiếp, hệ thống sẽ tự động khoá tài khoản bảo vệ thông tin. Hay việc người dùng nhập sai mã xác thực OTP hoặc câu hỏi bảo mật nhiều lần cũng có thể khiến tài khoản bị khóa. Trường hợp ngân hàng phát hiện giao dịch bất thường hoặc nghi ngờ tài khoản bị tấn công, tài khoản sẽ bị khoá để đảm bảo an toàn. 

Khi app bị lỗi khoá tài khoản, người dùng sẽ không đăng nhập được vào app đồng nghĩa với việc mọi giao dịch bị từ chối. Vì vậy, người dùng cần nhập đúng mật khẩu đăng nhập, nếu nhập sai quá nhiều lần hãy sử dụng tính năng “Quên mật khẩu” trên app để đặt lại mật khẩu mới. Trong trường hợp không thể tự khắc phục, các bạn hãy liên hệ hotline 1800 588 822. Tổng đài hỗ trợ khách hàng 24/7 của Techcombank sẽ hỗ trợ các bạn mở khoá tài khoản. 

app-techcombank-bi-loi-3

Nếu không thể tự mở khóa hoặc gặp vấn đề phức tạp, bạn nên mang theo CMND/CCCD đến chi nhánh Techcombank gần nhất để được hỗ trợ trực tiếp. Nhân viên ngân hàng sẽ hỗ trợ bạn xác minh danh tính và mở khóa tài khoản. Lưu ý, khi gặp lỗi tài khoản bị khoá, mọi người không nên cố gắng đăng nhập nhiều lần vì điều này có thể khiến tài khoản bị khóa lâu hơn. 

App Techcombank bị lỗi do hệ thống ngân hàng 

App của Techcombank bị lỗi đôi khi do có sự cố từ phía hệ thống ngân hàng khiếp app không thể hoạt động đúng cách hoạt gián đoạn dịch vụ. Techcombank có thể thực hiện bảo trì hoặc nâng cấp hệ thống định kỳ, trong khoảng thời gian này, app có thể bị gián đoạn hoặc không hoạt động. Những dấu hiệu nhận biết lỗi hệ thống ngân hàng Techcombank như người dùng không thể đăng nhập vào tài khoản. Màn hình hiển thị thông báo về việc hệ thống đang bảo trì hoặc gặp sự cố. Các tính năng như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn hoặc tra cứu số dư không hoạt động.

app-techcombank-bi-loi-4

Trước khi thực hiện giao dịch, các bạn hãy kiểm tra thông báo từ Techcombank xem có thông tin về bảo trì hoặc nâng cấp hệ thống không. Thông thường, ngân hàng Techcombank sẽ gửi thông báo qua SMS, email hoặc hiển thị thông tin trên app. Nếu hệ thống đang bảo trì, bạn nên đợi đến khi quá trình bảo trì hoàn tất để tiếp tục sử dụng ứng dụng. Đôi khi sự cố app Techcombank bị lỗi hệ thống chỉ là tạm thời và sẽ được ngân hàng khắc phục nhanh chóng nên các bạn có thể đăng nhập lại sau 10 – 15 phút. 

Trong trường hợp app Techcombank gặp sự cố nhưng bạn cần thực hiện giao dịch gấp, hãy sử dụng các kênh khác như Internet Banking trên máy tính, ATM hoặc đến trực tiếp các chi nhánh của Techcombank. Đôi khi, lỗi hệ thống có thể liên quan đến phiên bản ứng dụng mà bạn đang sử dụng. Hãy cập nhật ngay để đảm bảo tương thích với hệ thống ngân hàng. 

App Techcombank bị lỗi do bảo trì, nâng cấp 

Lỗi do bảo trì, nâng cấp trên app Techcombank thường xảy ra khi ngân hàng tiến hành bảo trì hoặc nâng cấp hệ thống để cải thiện tính năng, bảo mật hoặc hiệu suất. Trong quá trình này, người dùng sẽ không đăng nhập vào app Techcombank đồng thời ứng dụng sẽ hiển thị thông báo rằng hệ thống đang trong quá trình bảo trì hoặc nâng cấp. Một số tính năng như chuyển tiền, thanh toán hóa đơn hoặc kiểm tra số dư không hoạt động. Giao dịch bị từ chối hoặc không thể hoàn thành do hệ thống đang tạm dừng hoạt động. 

Để khắc phục lỗi do bảo trì, nâng cấp ứng dụng, các bạn cần kiểm tra thông báo từ ngân hàng. Techcombank thường gửi thông báo qua ứng dụng, email hoặc tin nhắn SMS cho khách hàng khi có kế hoạch bảo trì hoặc nâng cấp hệ thống. Các bạn hãy kiểm tra thông báo này để biết thời gian bảo trì, dự kiến khi nào sẽ hoạt động trở lại trong trường hợp app Techcombank bị lỗi. 

app-techcombank-bi-loi-5

Trong thời gian bảo trì, các bạn không nên cố gắng đăng nhập hay thực hiện giao dịch vì điều này có thể dẫn đến lỗi. Hãy đợi cho đến khi quá trình bảo trì hoàn tất và hệ thống trở lại bình thường. Sau khi bảo trì hoặc nâng cấp hoàn tất, Techcombank có thể yêu cầu người dùng cập nhật phiên bản mới của ứng dụng. Hãy kiểm tra App Store hoặc Google Play để cài đặt bản cập nhật, giúp đảm bảo tương thích với hệ thống mới. 

Một số lưu ý sử dụng app Techcombank để tránh bị lỗi 

Về cơ bản, app Techcombank bị lỗi là điều không ai mong muốn gây cản trở quá trình thanh toán của người dùng. Để tránh gặp phải các lỗi khi sử dụng app Techcombank và đảm bảo trải nghiệm mượt mà, các bạn lưu ý một số điều như sau: 

  • Techcombank thường xuyên cập nhật phiên bản mới để sửa lỗi, nâng cấp tính năng và tăng cường bảo mật. Do đó, các bạn hãy kiểm tra, cập nhật phiên bản ứng dụng mới nhất. 
  • Khi đăng nhập, thực hiện giao dịch cần đảm bảo sử dụng mạng Wi-Fi hoặc dữ liệu di động với tín hiệu mạnh, ổn định khi truy cập ứng dụng. 
  • Đảm bảo nhập đúng thông tin đăng nhập, nếu quên mật khẩu hãy sử dụng tính năng “Quên mật khẩu” thay vì cố gắng nhập liên tục. 
  • Theo dõi thông báo bảo trì từ ngân hàng qua email, SMS hoặc ứng dụng để biết thời gian bảo trì và kế hoạch hoạt động của hệ thống. 
  • Đặc biệt, người dùng cần bảo mật thông tin tài khoản của mình, không chia sẻ mã OTP, mật khẩu với bất kỳ ai, sử dụng mật khẩu mạnh và thay đổi định kỳ. 
  • Hãy đóng app ngay sau khi sử dụng để tránh rủi ro bị hack khi app vẫn chạy ngầm. 
  • Trong trường hợp gặp sự cố không thể tự khắc phục, các bạn hãy gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của Techcombank 1800 588 822 để được hỗ trợ. 

app-techcombank-bi-loi-7

Tạm Kết 

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ nguyên nhân app Techcombank bị lỗi và cách khắc phục cho các bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin trên giúp các bạn khắc phục khi ngân hàng Techcombank bị lỗi nhanh chóng nhất. Hãy luôn sử dụng app Techcombank cẩn thận để đảm bảo an toàn, thực hiện giao dịch nhanh chóng, tiện lợi. Để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích, các bạn đừng quên nhấn theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile, kênh Youtube Hoàng Hà Channel của chúng tôi nhé!

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
tap-tap-thumb
Hướng dẫn tải và cài đặt Tap để tải hàng trăm game hot
tro-choi-mien-phi-khong-can-tai-ve-thumb
YouTube mở rộng chương trình Playables với hơn 75 trò chơi miễn phí cho tất cả người dùng
yoimiya-thumb
Yoimiya trong Genshin Impact: Hướng dẫn xây dựng tối ưu
rockstar-games-thumb
Top 5 tựa game nổi tiếng nhất của Rockstar Games