app-mb-bi-loi

Nguyên nhân app MB bị lỗi và cách xử lý nhanh chóng

XEM NHANH

App MB bị lỗi là tình huống nhiều người từng gặp phải gây ra những rắc rối, bất tiện. Lỗi app ngân hàng MB có nhiều biểu hiện khác nhau như lỗi trong quá trình đăng ký tài khoản, giao dịch,… Vậy nguyên nhân của lỗi ứng dụng MB là gì? Cách khắc phục lỗi ứng dụng MB nhanh chóng? Mời các bạn theo dõi bài viết dưới đây của Hoàng Hà Mobile để không bỏ lỡ những thông tin thú vị nhé! 

Sơ lược về app MB Bank

MB Bank là ứng dụng ngân hàng số của Ngân hàng Quân đội Việt Nam cung cấp các dịch vụ tài chính, tiện ích trực tuyến. Với giao diện thân thiện và dễ sử dụng, ứng dụng này cho phép người dùng thực hiện nhiều giao dịch ngân hàng từ xa mà không cần đến quầy giao dịch. Các tính năng nổi bật của ứng dụng MB Bank có thể kể đến như: 

  • Đăng ký và mở tài khoản ngân hàng chỉ trong vài phút, không cần đến chi nhánh. 
  • Thực hiện chuyển khoản nội bộ và liên ngân hàng nhanh chóng, miễn phí. 
  • Hỗ trợ thanh toán tiền điện, nước, internet và nhiều dịch vụ khác. 
  • Kiểm tra số dư, lịch sử giao dịch, quản lý thẻ ngân hàng. 
  • Mọi người có thể gửi tiết kiệm trên app MB Bank với lãi suất hấp dẫn mà không cần ra ngân hàng. 
  • Thực hiện thanh toán qua QR tại nhiều điểm; đăng ký, theo dõi các khoản vay dễ dàng. 

Nguyên nhân app MB bị lỗi là gì? 

Lỗi khi sử dụng app MB Bank có thể đến từ nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm các yếu tố từ phía ngân hàng, khách hàng và một số nguyên nhân khác. Trước tiên từ phía ngân hàng có thể tạm ngưng hoạt động để bảo trì hoặc nâng cấp hệ thống, khiến cho các dịch vụ qua ứng dụng bị gián đoạn. Khi có quá nhiều người dùng truy cập cùng lúc, hệ thống có thể bị quá tải, gây chậm hoặc gián đoạn giao dịch. Một số lỗi phát sinh trong hệ thống hoặc phần mềm của ngân hàng có thể làm ứng dụng không hoạt động bình thường. 

app-mb-bi-loi-2

Từ phía khách hàng, nếu nhập sai mật khẩu quá nhiều lần khiến tài khoản có thể bị khoá, gây ra lỗi khi đăng nhập. Việc nhập sai số điện thoại đăng ký hoặc không nhận được mã OTP có thể dẫn đến thất bại khi xác nhận giao dịch. Bên cạnh đó, giao dịch sẽ không thành công nếu khách hàng nhập sai thông tin người nhận hoặc chuyển số tiền lớn hơn số dư tài khoản.

App MB bị lỗi còn xuất phát từ nguyên nhân kết nối internet không ổn định nên quá trình đăng nhập, thực hiện giao dịch bị gián đoạn. Hoặc vào ngày nghỉ hoặc giờ cao điểm, các giao dịch liên ngân hàng có thể mất nhiều thời gian hơn để hoàn tất do hệ thống bị quá tải. Việc xác định rõ nguyên nhân giúp người dùng dễ dàng tìm được hướng xử lý khi gặp phải các lỗi liên quan đến app MB Bank. 

Những lỗi thường gặp trên app MB 

Trong thực tế, các ứng dụng ngân hàng trực tuyến không thể tránh khỏi những trục trặc không riêng app MB Bank. Dưới đây là các lỗi thường gặp trên app MB Bank và cách xử lý cụ thể cho từng trường hợp: 

Đăng ký app MB bị lỗi 

Khi đăng ký MB Bank bị lỗi, có nhiều nguyên nhân khác nhau từ phía khách hàng hoặc hệ thống. Tuy nhiên, khi nhập thông tin cá nhân cần đảm bảo chính xác. Việc người dùng nhập sai thông tin như số CMND/CCCD, ngày sinh, số điện thoại hoặc địa chỉ email không khớp với thông tin đã đăng ký với ngân hàng. Do đó, các bạn cần kiểm tra lại thông tin cá nhân, đảm bảo nhập chính xác số CMND/CCCD, số điện thoại và các thông tin khác. 

app-mb-bi-loi-3

Khi đăng ký app MB bị lỗi, người dùng cần cung cấp đủ giấy tờ xác minh như ảnh chụp CMND/CCCD hoặc ảnh chụp khuôn mặt không rõ ràng. Kiểm tra lại các yêu cầu về hình ảnh và thực hiện các bước chụp ảnh đúng yêu cầu của ứng dụng. Lưu ý, trong quá trình đăng ký tài khoản cần kết nối mạng internet ổn định bởi kết nối internet yếu hoặc không ổn định có thể làm gián đoạn quá trình đăng ký, khiến cho ứng dụng không thể gửi hoặc nhận dữ liệu. 

Một nguyên nhân nữa cũng khiến cho quá trình đăng ký tài khoản MB không thành công là do sự cố kỹ thuật hoặc đang trong quá trình bảo trì. Vì vậy, các bạn hãy kiểm tra thông báo từ phía ngân hàng về việc bảo trì hệ thống (thông qua website hoặc thông báo trên app) và đợi một thời gian, thử lại sau khi hệ thống được khắc phục.    

App MB Bank bị lỗi đăng nhập

Bên cạnh lỗi không đăng ký được tài khoản MB, nhiều người còn gặp phải sự cố không thể đăng nhập. Khi gặp lỗi đăng nhập trên ứng dụng MB Bank, có nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra vấn đề chẳng hạn như người dùng nhập sai mật khẩu quá nhiều lần khiến tài khoản bị khoá. Do đó, việc ghi nhớ mật khẩu tài khoản ngân hàng MB Bank là rất quan trọng. Trường hợp quên mật khẩu, các bạn hãy nhấp vào “Quên mật khẩu” trên app sau đó làm theo hướng dẫn để khôi phục qua mã OTP được gửi về số điện thoại đã đăng ký. 

app-mb-bi-loi-4

Không chỉ quên tên mật khẩu, nhiều người còn quên tên đăng nhập khiến app MB bị lỗi. Nếu quên tên đăng nhập, các bạn hãy kiểm tra lại thông tin đăng ký ban đầu hoặc sử dụng tính năng “Quên tên đăng nhập” trên app để khôi phục. Nếu cần thiết, các bạn có thể liên hệ trực tiếp với ngân hàng để yêu cầu hỗ trợ cấp lại thông tin.  

Trường hợp nhập sai mật khẩu nhiều lần khiến hệ thống khoá tài khoản MB của bạn thì hãy gọi đến tổng đài để xác minh danh tính và yêu cầu mở khoá tài khoản. Ngân hàng có thể yêu cầu bạn cung cấp một số thông tin cá nhân hoặc giấy tờ tùy thân để xác minh tài khoản. Một số trường hợp không đăng nhập được app MB Bank do hệ thống đang bảo trì. Nếu do nguyên nhân này thì các bạn hãy đợi một thời gian rồi thử đăng nhập lại sau khi ngân hàng đã khắc phục sự cố. 

App MB bị lỗi khi chuyển tiền 

Khi sử dụng app MB Bank để chuyển tiền, có nhiều nguyên nhân dẫn đến lỗi, cả từ phía người dùng và từ hệ thống ngân hàng. Dưới đây là các nguyên nhân phổ biến và cách khắc phục khi gặp lỗi chuyển tiền trên ứng dụng MB Bank: 

Sai số tài khoản, sai tên ngân hàng, sai tên người nhận là lỗi đầu tiên khiến giao dịch trên app MB không thành công. Vì vậy, các bạn cần đảm bảo nhập đúng số tài khoản, chọn đúng ngân hàng và điền chính xác tên người nhận. 

Trước khi chuyển tiền, cần đảm bảo số dư trong tài khoản lớn hơn số tiền cần chuyển cộng với phí giao dịch (nếu có). Nếu số dư không đủ thực hiện giao dịch thì bạn nạp thêm tiền. 

Mạng internet không ổn định hoặc bị gián đoạn trong quá trình giao dịch khiến việc chuyển tiền không thành công. Do đó, cần đảm bảo rằng kết nối internet của bạn ổn định. 

app-mb-bi-loi-5

Ứng dụng MB Bank có thể gặp sự cố kỹ thuật, bảo trì hoặc quá tải người dùng, khiến giao dịch chuyển tiền bị gián đoạn. Trong trường hợp này, các bạn đợi ngân hàng tự khắc phục và thực hiện giao dịch khi có thông báo mới. 

App MB bị lỗi không thực hiện được giao dịch có thể do vượt quá hạn mức chuyển tiền cho phép. Các bạn cần xem lại các quy định về hạn mức chuyển tiền trong ngày của ngân hàng. Nếu cần chuyển số tiền lớn, bạn có thể phải nâng cấp hạn mức hoặc chia nhỏ giao dịch. 

Cuối cùng, khi chuyển tiền cần đảm bảo hoàn tất các bước trong thời gian quy định để tránh hết hạn phiên giao dịch. 

Một số lưu ý sử dụng app MB tránh bị lỗi 

App MB bị lỗi là điều không thể tránh khỏi nhưng nhìn chung đều có thể khắc phục được. Để tránh gặp lỗi khi sử dụng app MB Bank, các bạn cần lưu ý một số điều sau đây: 

Cập nhật phiên bản mới nhất của app 

Cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng MB Bank là cách đơn giản và hiệu quả để tránh gặp lỗi khi sử dụng. Các lỗi hệ thống, giao dịch chậm hoặc không thành công thường được khắc phục trong các bản cập nhật. Bên cạnh đó, bản cập nhật mới sẽ tăng cường bảo mật giúp tài khoản của bạn an toàn hơn trước nguy cơ bị xâm nhập. Đặc biệt, phiên bản app MB Bank mới có thể tích hợp các tính năng mới để giao dịch trải nghiệm giao dịch trở nên dễ dàng hơn. 

app-mb-bi-loi-6

Nhớ chính xác mật khẩu, tên đăng nhập

Để tránh gặp lỗi khi đăng nhập vào app MB Bank, việc nhớ chính xác tên đăng nhập và mật khẩu là rất quan trọng. Các bạn nên tạo một mật khẩu có sự kết hợp giữa chữ hoa, chữ thường, số và ký tự đặc biệt để tăng cường bảo mật để tránh app MB bị lỗi. Tuy nhiên, mật khẩu cũng nên dễ nhớ và liên quan đến thông tin quen thuộc với bạn. Nếu bạn không muốn quên tên đăng nhập và mật khẩu, có thể lưu lại thông tin này ở một nơi an toàn như ứng dụng quản lý mật khẩu hoặc một sổ ghi chú cá nhân không chia sẻ cho người khác. 

app-mb-bi-loi-7

Để tránh phải nhập lại mật khẩu mỗi lần đăng nhập, bạn có thể kích hoạt tính năng đăng nhập bằng vân tay hoặc nhận diện khuôn mặt trên app MB Bank nếu thiết bị của bạn hỗ trợ. Bên cạnh đó, các bạn nên thay đổi mật khẩu định kỳ để đảm bảo an toàn cho tài khoản. Hạn chế đăng nhập trên nhiều thiết bị, nếu chuyển sang thiết bị mới hãy đăng xuất khỏi thiết bị cũ.  

Tránh thực hiện giao dịch khi app đang bảo trì  

Thông thường, ứng dụng MB sẽ thông báo trước về thời gian bảo trì hệ thống, các bạn hãy theo dõi kỹ các thông báo này để tránh thực hiện giao dịch trong thời gian bảo trì. Trong thời gian bảo trì, các giao dịch có thể bị gián đoạn, không thành công hoặc bị xử lý chậm. Do đó, nên tránh thực hiện các giao dịch quan trọng trong khoảng thời gian này. 

app-mb-bi-loi-8

Tạm Kết 

Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ nguyên nhân app MB bị lỗi và cách khắc phục cho các bạn tham khảo. Mong rằng những cách trên giúp các bạn khắc phục lỗi ứng dụng ngân hàng MB nhanh chóng. Đừng quên theo dõi fanpage Hoàng Hà Mobile, kênh Youtube Hoàng Hà Channel để cập nhật thêm những thông tin hữu ích nhé!

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
tap-tap-thumb
Hướng dẫn tải và cài đặt Tap để tải hàng trăm game hot
tro-choi-mien-phi-khong-can-tai-ve-thumb
YouTube mở rộng chương trình Playables với hơn 75 trò chơi miễn phí cho tất cả người dùng
yoimiya-thumb
Yoimiya trong Genshin Impact: Hướng dẫn xây dựng tối ưu
rockstar-games-thumb
Top 5 tựa game nổi tiếng nhất của Rockstar Games