aoe-moi-nhat-thumb

Tổng hợp những phiên bản AOE, cập nhật bản Aoe mới nhất 

XEM NHANH

AOE là tựa game chiến thuật lấy cảm hứng từ các giai đoạn lịch sử thế giới với đồ họa đặc sắc cùng lối chơi thú vị. Trải qua thời gian phát triển, AOE giờ đây đã có mặt trên thị trường với series gồm 4 phiên bản từ AOE – AOE IV. Trong đó, mỗi phiên bản mang màu sắc khác nhau và bản AOE mới nhất vẫn lưu giữ đặc trưng của game bên cạnh các thay đổi về bối cảnh cốt truyện và lối chơi. Tìm hiểu chi tiết thông tin các phiên bản AOE sau đây. 

Tổng quan về game AOE

AOE – Age of Empires là chuỗi game thuộc thể loại chiến thuật trong thời gian thực được phát triển bởi nhà sản xuất Ensemble Studios và được phát hành bởi Xbox Game Studios. Tựa game chiến thuật mang đậm tính lịch sử này ở Việt Nam còn được biết đến với tên gọi Đế Chế. 

Bối cảnh trong Đế Chế AOE được xây dựng dựa trên các giai đoạn của nền lịch sử văn minh thế giới từ thời kỳ đồ đá cho đến cuộc chiến thành Rome và các sự kiện lịch sử liên quan đến việc gây dựng nên những đế chế hùng vĩ. 

aoe-moi-nhat-1

Khi đăng nhập vào game, người chơi sẽ phải đảm nhiệm vai trò khám phá, khai thác và tích lũy các nguồn tài nguyên cần thiết để xây dựng nên một đế chế “bất khả xâm phạm” của riêng mình. Bên cạnh quá trình tích lũy nguồn lực cho vương quốc thì người chơi cũng phải hoạch ra các chiến lược mở rộng bờ cõi hoặc ngăn chặn sự xâm chiếm của các vương quốc thù địch đang lâm le lãnh thổ của mình. 

Ở thời điểm hiện tại, các phiên bản AOE mới nhất tuy không giữ “nhiệt” như giai đoạn đầu nhưng Đế Chế vẫn hấp dẫn và thu hút đông đảo người chơi yêu thích. 

Tổng hợp những phiên bản AOE hiện nay

Kể từ khi phiên bản AOE đầu tiên được ra mắt vào năm 1977, Đế Chế đến hiện nay đã trải qua nhiều thời kỳ khác nhau từ phát triển đỉnh cao đến thoái trào với mỗi giai đoạn nổi bật bởi điểm riêng độc đáo. Dưới đây, hãy cùng điểm danh các phiên bản AOE từng làm mê mẩn bao người chơi: 

AOE I 

AOE I là phiên bản phát hành lần đầu của chuỗi game lừng danh AOE. Trong đó, phần đồ họa và kỹ thuật của game gần như đã được xây dựng hoàn chỉnh ngay từ phiên bản đầu tiên. 

Trong Đế Chế, người chơi có thể lựa chọn một trong số tổng cộng 16 nền văn minh khác nhau. Ở mỗi nền văn minh đều sở hữu những đặc trưng riêng biệt mà người chơi có thể vận dụng các kỹ năng cũng như tận dụng ưu thế về địa hình và khí hậu tại đó để đem lại chiến thắng cho mình. 

aoe-moi-nhat-2

Phiên bản AOE mới nhất – AOE I này được thiết kế theo lối kiến trúc La Mã và cốt truyện miêu tả về sự trỗi dậy của Đế Chế. Điều này đòi hỏi người chơi cần nâng cấp tài nguyên cũng như công nghệ hiện đại hơn nhằm tăng tốc thời gian xây dựng quân đội cho vương quốc của mình. 

Nhờ những đặc trưng độc đáo của mình mà AOE I đã nhanh chóng trở thành tựa game huyền thoại, không chỉ nhận nhiều lượt đánh giá tích cực mà còn giành được giải thưởng Add On of the Year 1988.  

AOE II 

Sau thành công của AOE I, Ensemble Studios tiếp tục ra mắt bản AOE mới nhất – AOE II vào năm 1999. Phiên bản này nhanh chóng mở rộng phạm vi phát triển của Đế Chế ra phạm vi toàn cầu. 

Trong đó, nếu ở AOE I, người chơi chỉ được dùng những tài nguyên thô sơ thì sang giai đoạn AOE II, yếu tố này đã được khắc trục triệt để. Chưa dừng tại đó, những nền văn minh ở AOE lúc này cũng được mở rộng để đáp ứng nhu cầu của người chơi. 

aoe-moi-nhat-3

Một điểm khác biệt ở AOE II là lấy bối cảnh ở thời kỳ Trung Cổ từ kỷ nguyên Tăm Tối đến Đế Quốc với 13 nền văn minh Á – Âu – Trung Đông để người chơi lựa chọn. Đồng thời, Đế Chế ở giai đoạn này cũng đòi hỏi người chơi chú trọng vào việc xây công trình cũng như tìm kiếm tài nguyên nhằm phục vụ mục đích “nuôi” quân và xâm chiếm các vùng lân cận. 

Bên cạnh đó, các cập nhật mở rộng AOE II tiếp tục phát hành trong các năm tới cũng đóng góp nhiều thành tựu nhất định làm nên thành công chung cho chuỗi game AOE. 

AOE III

Chưa dừng ở AOE II, nhà sản xuất AOE sau đó đã tiếp tục cập nhật bản AOE mới nhất – AOE III vào năm 2005. Ngoài bổ sung nhiều tính năng Home City mới, phiên bản còn thay đổi giao diện với màu sắc khác biệt. 

Hóa thân vào nhân vật AOE III, người chơi sẽ đắm mình vào công cuộc xây dựng đế quốc trong giai đoạn bối cảnh Tân thế giới 1421 – 1850 diễn ra tại Châu Âu qua 5 thời kỳ gồm Khám phá – Thuộc địa – Pháo đài – Công nghiệp – Đế quốc. 

aoe-moi-nhat-4

Trải qua từng thời kỳ khác nhau, người chơi có nhiệm vụ tìm kiếm lương thực và tài nguyên để nâng cấp sang giai đoạn tiếp theo. Ngoài ra AOE III còn cung cấp nhiều màn chơi và cho phép nâng cấp Home City tương tự như các dòng game nhập vai. 

Bên cạnh đó, AOE III cũng mở rộng phiên bản của mình với phần game The WarChiefs vào năm 2006. Thay đổi trong The WarChiefs không nhiều khi chỉ điều chỉnh đôi chút về lối chơi và bổ sung thêm 3 nền văn minh tập trung vào nhóm thổ dân Châu Mỹ. Phần mở rộng tiếp theo của AOE III sau đó cũng được cập nhật lần lượt vào năm 2007 với bối cảnh thế giới tập trung vào khu vực Châu Á và thêm 3 nền văn minh mới được bổ sung.  

AOE IV

AOE IV là phiên bản AOE mới nhất nằm trong chuỗi game Đế Chế và được phát triển chính bởi Relic Entertainment. Ở thời điểm hiện tại, người chơi có thể truy cập vào nền tảng Steam để bắt đầu trải nghiệm bản cập nhật mới nhất này.

aoe-moi-nhat-5

Theo thông tin công bố tại thời điểm phát hành, AOE IV có tổng cộng 8 nền văn minh bao gồm Trung Quốc – Anh – Mông Cổ – Pháp – Delhi – La Mã – Rus – Abbas. Chi tiết về những thay đổi ở Đế Chế bản mới nhất này sẽ được chia sẻ rõ hơn trong phần tiếp theo của bài viết. 

Cấu hình yêu cầu chơi AOE IV

Để có những phút giây thư giãn không bị gián đoạn thì người chơi cần đảm bảo thiết bị đáp ứng yêu cầu về cấu hình của tựa game trước khi bắt đầu trải nghiệm. Dưới đây là 2 mức cấu hình từ thấp nhất đến khuyến khích để người chơi tham khảo: 

Cấu hình AOE IV tối thiểu

Đối với bản cập nhật AOE mới nhất AOE IV, người chơi cần đảm bảo thiết bị của mình đáp ứng mức cấu hình mà tựa game này yêu cầu tối thiểu phải đạt:

Hệ điều hànhWindows 10 trở lên 64 bit
CPURyzen 5 2400G AMD

Core i5 6300U Intel

RAM8GB
GPUHD 520 Intel

Radeon Vega 11 RX AMD

Ổ cứng50GB

Cấu hình AOE IV đề nghị

Đế Chế IV có thêm nhiều cập nhật về tính năng cũng như đồ họa nên nếu chỉ đáp ứng mức tối thiểu về cấu hình vẫn chưa đủ để người chơi duy trì trải nghiệm tuyệt vời, thay vào đó, có thể tham khảo mức cấu hình đề nghị sau: 

Hệ điều hànhWindows 10 trở lên 64 bit
CPURyzen 5 1600 AMD

Core i5 6 lõi 3.5GHz Intel

RAM16GB
GPUGeForce 970 NVIDIA

Radeon RX 570 AMD

Ổ cứng50GB

Cách tải bản AOE mới nhất – AOE IV trên Steam

Bản cập nhật AOE IV đã có mặt trên nền tảng Steam và người chơi có thể tải và cài đặt về thiết bị của mình để trải nghiệm. Chi tiết về các thao tác cài đặt Đế Chế được chia sẻ sau:

Bước 1: Truy cập vào website AOE. Sau đó, nhấn chọn mục Buy Now.

aoe-moi-nhat-6

Bước 2: Nhấn vào nền tảng Steam.

aoe-moi-nhat-7

Bước 3: Truy cập vào trang download AOE IV ở nền tảng Steam.

aoe-moi-nhat-8

Bước 4: Nhấn Thêm giỏ hàng gói dịch vụ AOE IV muốn sử dụng.

aoe-moi-nhat-9

Bước 5: Nhấn Mua cho bạn.

aoe-moi-nhat-10

Bước 6: Tiến hành điền các thông tin cần yêu cầu thanh toán. 

aoe-moi-nhat-11

Những cập nhật trong phiên bản AOE IV

Ở phần AOE mới nhất – AOE IV này, người chơi sẽ được bổ sung thêm về một số tính năng và nền văn minh. Cụ thể:

Nền văn minh

Người chơi AOE IV có thể lựa chọn một trong 8 nền văn minh AOE mới với mỗi nơi được khắc họa những đặc điểm riêng. Chẳng hạn như Trung Quốc phát triển mạnh mẽ với công cụ chiến đấu chính là thuốc súng và xây dựng công trình theo giai đoạn 907 – 1644 CN. Hoặc, Hồi Giáo Delhi nổi bật với nền văn minh sử dụng voi chiến để phá hoại những công trình đối thủ. 

aoe-moi-nhat-12

Cụ thể về các nền văn minh mới trong AOE IV gồm Trung Quốc – Delhi – Anh – Mông Cổ – Pháp – Abbasid – Rus – La Mã. Không chỉ xây dựng bối cảnh lịch sử đa dạng mà phiên bản này còn xây dựng các Home City, quân đội tham chiến trên đất liền và dưới biển cũng như tài nguyên trải dài cho 4 chiến dịch riêng lẻ cùng với 35 nhiệm vụ với thời gian kéo dài trên 500 năm lịch sử. 

Lối chơi và đồ họa 

Ngoài nền văn minh, AOE IV còn bổ sung tính năng mới cho người chơi như khả năng di chuyển thành đến khu vực có điều kiện tự nhiên thuận lợi, nhiều tài nguyên khai thác trong trường hợp quân đội của người chơi đã đến tình trạng cạn kiệt tài nguyên. 

Đồng thời, bản AOE mới nhất – AOE IV cũng được nhà phát hành đầu tư nhiều nguồn lực để cải tiến đồ họa trong những công trình các nền văn minh, quân đội, chiến mã hay vũ khí. Trong bản cập nhật còn cung cấp nhiều tùy chọn nhân vật lịch sử để người chơi lựa chọn đồng hành như Joan of Arc (với quân đội Anh) hay Thành Cát Tư Hãn (quân đội Mông Cổ). 

aoe-moi-nhat-13

Ngoài ra, người chơi AOE IV có thể tham gia với nhiều chế độ hấp dẫn PvP, PvE để cạnh tranh hay hợp tác tổ đội tối đa 7 người. Đối với người mới trải nghiệm dòng game RTS hay Hardcore thì AOE IV, tựa game chiến thuật thời gian thực này sẽ mang lại trải nghiệm khó quên. 

Lời kết

Bên trên là tổng hợp những thông tin với các nội dung hữu ích đề cập về 4 phiên bản AOE cũng như cập nhật chi tiết về cấu hình, cách tải và những thay đổi trong bản cập nhật AOE mới nhất – AOE IV cho các game thủ. Qua mỗi phiên bản, AOE vẫn giữ những nét riêng biệt và bổ sung thêm những điểm mới khiến tựa game luôn ghi điểm trong lòng người chơi. 

Xem thêm:

Tổng hợp những lệnh Đế Chế – lệnh AOE (Đế Chế xanh)

Tải game chiến thuật kinh điển – Age of Empire (AOE)

Tin mới nhất
Xiaomi-Smart-Band-9
Những nâng cấp đáng mua của Xiaomi Smart Band 9
Xiaomi-MIX-Flip
Xiaomi MIX Flip được xác nhận ra mắt toàn cầu nhưng vẫn giới hạn ở 1 số thị trường
độ bền Galaxy Z Flip 6
Bài kiểm tra độ bền Galaxy Z Flip 6 cho kết quả ấn tượng
Infinix-Note-40X
Infinix Note 40X sẽ ra mắt ngày 5/8: Người anh em tiếp theo của dòng Note 40 Series