ao-co-the-sac-dien-thoai-1

Ảo thật đấy: các nhà khoa học Trung Quốc phát minh ra một chiếc áo có thể sạc điện thoại

XEM NHANH

Tại Trung Quốc, một nhóm các nhà khoa học phát minh ra một loại sợi quang để ứng dụng chế tạo ra một chiếc áo có thể sạc điện thoại. Hãy cùng chúng mình khám phá thêm nhiều thông tin dưới đây nhé!

Các nhà khoa học Trung Quốc phát minh ra một chiếc áo có thể sạc điện thoại

Một nhóm nhà khoa học đến từ Đại học Phúc Đán, Thượng Hải tiết lộ trong một nghiên cứu được công bố vào ngày 1 tháng 9 năm 2021 vừa qua rằng họ đã phát triển pin lithium-ion ở dạng sợi dệt có thể được sử dụng để tạo ra quần áo và các phụ kiện đeo khác.

Theo đó, quần áo làm từ những sợi này cũng có thể được sử dụng để sạc các thiết bị cá nhân mà chúng ta mang theo bên mình, như điện thoại, đồng hồ thông minh.

Theo các nhà khoa học, pin sợi quang có thể chứa khoảng 85,69 watt/giờ trên mỗi kg, nhiều hơn một chút so với công suất của iPhone 12 Pro Max, loại pin 14,13 watt-giờ nặng khoảng 228g.

ao-co-the-sac-dien-thoai-2

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học thậm chí còn công bố một bức ảnh của một chiếc áo phông dùng pin nguyên mẫu đang hoạt động, với mặt cắt của chiếc áo cho thấy pin sợi lithium ion tạo thành một phần của vải.

Không đi sâu vào chi tiết kỹ thuật, các nhà khoa học tiết lộ rằng họ đã tìm cách xây dựng một quy trình cho phép họ sản xuất pin sợi quang dài hàng mét, có thể giữ lại khoảng 90,5% dung lượng của nó ngay cả sau 500 chu kỳ sạc và xả.

Ấn tượng hơn nữa là những viên pin sợi quang này vẫn có thể hoạt động bình thường ngay cả sau khi được gấp lại, rửa sạch hoặc bị vật sắc nhọn đâm xuyên qua. Một thí nghiệm được trình bày chi tiết trong nghiên cứu cho thấy một mảnh vải vẫn tiếp tục sạc iPad dù bị một chiếc ô tô nặng 1.300 kg lái qua.

Sự phát triển mới này trong nghiên cứu của nhóm có thể rất tốt cho phát minh của họ để thu hút về mặt thương mại trong tương lai gần, mặc dù nhóm khẳng định rằng họ cần thêm thời gian và nghiên cứu để làm cho pin sợi quang hiệu quả hơn về mật độ năng lượng. Tuy nhiên vẫn có một điểm khó khăn đó chính là sự không linh hoạt của pin lithium ion, nó thường không thể uốn cong hoặc không chịu được nước.

Tạm kết

Trên đây là tin tức được tổng hợp bởi Hoàng Hà Mobile. Nếu thấy bài viết thú vị thì đừng quên nhấn nút like và cùng khám phá nhiều thông tin bổ ích hơn với chúng mình tại website Hoàng Hà Mobile trong tương lai nhé! Hẹn gặp lại mọi người trong các bài viết sau!

Tham gia Hoàng Hà Mobile Group để cập nhật những chương trình và ưu đãi sớm nhất

Xem thêm: Đánh giá nhanh Realme GT Master Editon – Thiết kế ấn tượng, màn 120Hz giá hơn 10 triệu

Cùng Follow kênh Youtube của Hoàng Hà Mobile để cập nhật những tin tức mới nhất, sinh động nhất nhé!

Tin mới nhất
tro-choi-y8
Khám phá kho tàng game Y8: Tuyển tập những tựa game hay nhất mọi thời đại
Pico Park – Game giải đố vui nhộn đề cao “team work”
red-assassin-creed-symbol
Lịch sử Nhật Bản truyền cảm hứng như thế nào về Logo của Assassin’s Creed Red?
Sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH FIT 3 tại Việt Nam: Giá chỉ từ 2,99 triệu