anh-viet-nam

Những hình ảnh đẹp về Việt Nam

XEM NHANH

Việt Nam – đất nước mến yêu đã trải qua biết bao thăng trầm, có lúc tưởng chừng như bị nuốt chửng trong biển đạn, nhưng rồi lại vươn lên một cách oai hùng giữa làn khói súng. Chẳng cần đi đâu xa, chỉ ngay trên mảnh đất quê nhà đã có vô số danh lam thắng cảnh đang đợi bạn đặt chân đến khám phá. Trong bài viết này, hãy cùng Hoàng Hà Mobile chiêm ngưỡng bộ sưu tập những hình ảnh Việt Nam đẹp nhất, để thấy rằng, Việt Nam cũng chẳng thua kém gì so với bốn bể năm châu. 

Việt Nam – Đất nước vươn lên từ trong lửa đạn

Việt Nam là một quốc gia nhỏ nằm ở khu vực Đông Nam Á với diện tích chỉ 331.210 km². Nhỏ bé là vậy, nhưng quốc gia hình chữ S này đã từng khiến bạn bè quốc tế phải thán phục vì lòng yêu nước, tinh thần quật cường và sự đoàn kết của toàn dân. 

Trải qua 4000 năm văn hiến cùng vô số các cuộc xâm lăng từ các đế quốc lớn mạnh trên thế giới, tưởng chừng sẽ chẳng còn tồn tại một quốc gia độc lập nào mang tên Việt Nam nữa, ấy thế mà dân tộc hào kiệt ấy lại anh dũng vươn lên từ trong khói đạn, quyết giành lại dù chỉ là một tấc đất của cha ông từ tay kẻ thù. 

anh-viet-nam-1

Trong quá khứ, đã có hàng triệu người ngã xuống vì cuộc sống hòa bình của thế hệ tương lai. Ấy vậy mà, chưa từng thấy sự sợ hãi trong đôi mắt của những khuôn mặt chân chất ấy. Thứ họ sợ là mất nước, là con cháu đời sau không có nơi để vui ca, để học tập và phát triển,  là nỗi ô nhục bị kẻ thù ngang nhiên trắng trợn chà đạp lên mảnh đất cha ông, chà đạp lên những con người có cùng gốc mẹ thân thương.

Chiến tranh đã qua đi, để lại cho ta nhiều mất mát, nhưng cũng mang đến sự hòa bình đáng quý. Vậy nên, thế hệ hôm nay phải biết trân trọng những gì mình đang có, và trân trọng cả vẻ đẹp của quê hương. Hãy cho bạn bè thế giới biết rằng, Việt Nam tươi đẹp như thế nào, con người Việt Nam hiền hòa ra sao, và nơi đây đáng yêu đến nhường nào.

Hình ảnh Việt Nam đẹp 2024

Lòng yêu nước không chỉ hiện hữu trong tim ta, mà nó còn được thể hiện qua từng hành động, thói quen và lời nói. Hãy lan tỏa những hình ảnh Việt Nam dưới đây để bất cứ ai cũng biết rằng, có một đất nước Việt Nam nhỏ bé nhưng xinh đẹp và quật cường đến lạ thường. 

Dưới đây là những hình ảnh Việt Nam đẹp nhất mà bạn có thể chiêm ngưỡng nếu chưa có dịp đặt chân đến tận nơi: 

Hình ảnh Việt Nam núi non hùng vĩ

Việt Nam được mẹ thiên nhiên ưu ái ban tặng những dãy núi cao hùng vĩ, chót vót như dãy Trường Sơn, dãy Hoàng Liên Sơn, hay những ngọn núi đá vôi tráng lệ tại Vịnh Hạ Long, Phong Nha Kẻ Bàng. Những ngọn núi phủ đầy mây trắng, những cung đường đèo quanh co uốn lượn dường như đang mời bạn ta đến khám phá. 

Nếu một lần được chứng kiến những cảnh đẹp dưới đây ngoài đời thực, bạn sẽ khó có thể quên được khung cảnh huyền ảo đến mức siêu thực ấy. Dưới đây là một số hình ảnh Việt Nam với núi non hùng vĩ mà bạn có thể tham khảo: 

anh-viet-nam-2
Việt Nam với những dãy núi hùng vĩ, hoang sơ, tạo nên một khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng
anh-viet-nam-3
Vẻ đẹp đến siêu thực của núi rừng Việt Nam, nơi vẫn chưa có sự can thiệp nhiều của con người
anh-viet-nam-4
Chiêm ngưỡng ngọn đồi thơ mộng, hùng vĩ và xanh mướt
anh-viet-nam-5
Việt Nam tráng lệ, mộng mơ và xinh đẹp trong mắt bạn bè quốc tế
anh-viet-nam-6
Những thửa ruộng bậc thang trên sườn núi Việt Nam mang đến hạt gạo quý giá cho buôn làng

Hình ảnh Việt Nam với các bãi biển thơ mộng

Rất ít đất nước nào được tạo hóa ưu ái đến vậy, khi dưới chân núi hùng vĩ là những bãi biển đẹp trải dài đến vô tận. Những bờ cát trắng mịn, những đợt sóng vỗ rì rào, những phiến đá cổ kính bên cạnh hàng dừa thơ mộng, tất cả dường như đang kết hợp với nhau để rồi tạo nên một bức tranh không thể đẹp đẽ hơn. 

Nếu có dịp, đừng quên ghé thăm những bãi biển Việt Nam thơ mộng, từ biển Đà Nẵng từng được lọt vào các kỳ quan thế giới, cho đến Vũng Tàu, Nha Trang… mỗi bãi biển sẽ mang một vẻ đẹp khác nhau, nhưng chung quy lại đều lộng lẫy đến nao lòng. 

anh-viet-nam-7
Biển Việt Nam đẹp đến ngỡ ngàng, chờ đợi du khách đặt chân đến khám phá
anh-viet-nam-8
Những bãi biển cát vàng nước trong xanh rì rào trong gió sẽ khiến bạn cảm nhận được sự bình yên trong từng phút giây
anh-viet-nam-9
Biển Việt Nam trong xanh và đẹp đẽ đến nao lòng
anh-viet-nam-10
Biển mang lại nguồn tài nguyên quý giá cho ngư dân Việt
anh-viet-nam-11
Vịnh Hạ Long với vẻ đẹp siêu thực đang hiện hữu ngay trước mắt bạn

Hình ảnh Việt Nam với các ánh đồng lúa mênh mông

Đã bao lâu rồi bạn không được quay về vùng quê xưa, nơi có những cánh đồng lúa mênh mông trải dài tưởng chừng đến vô tận, nơi có các cô chú nông dân đang vui tươi thu hoạch từng hạt lúa – hạt ngọt của trời, nơi có cậu bé chăn trâu ngồi đung đưa hát khúc dân ca? Tất cả đều thật đẹp và gắn liền với vùng trời tuổi thơ của mỗi chúng ta.

Ngày nay, vẫn còn đâu đó những cánh đồng lúa, nhưng cảm giác dân dã ngày xưa đã dần tan biến. Và thời thế thay đổi, hay do ta quá chấp niệm những ký ức cũ? Hãy cùng chiêm ngưỡng hình ảnh dưới đây để tìm về kỷ niệm xưa và trả lời cho câu hỏi này nhé!

anh-viet-nam-12
Những cánh đồng lúa mênh mông trải dài hai bên bờ sông thơ mộng
anh-viet-nam-13
Những thửa ruộng bậc thang mang đến hạt ngọc cho người dân vùng cao
anh-viet-nam-14
Hình ảnh cánh đồng gắn liền với tuổi thơ của biết bao thế hệ Việt
anh-viet-nam-15
Từ cánh đồng xanh tươi, bao thế hệ người Việt Nam đã vươn lên và làm nên sử sách
anh-viet-nam-16
Ruộng lúa gắn liền với đời sống của người dân Việt Nam bao đời nay

Hình ảnh Việt Nam với những con sông thơ mộng

Việt Nam hiền hòa và xinh đẹp đến thế. Nơi đây không chỉ có núi, có biển, mà còn có các con sông, dòng suối mang đến dòng nước mát cho bao thế hệ người Việt. Bạn đã từng chiêm ngưỡng cảnh dòng thác đổ nước mạnh mẽ từ đầu nguồn xuống phiến đá, sau đó men theo con đường mòn mà uốn lượn quanh co, tạo thành các dòng suối rồi đổ ra sông ra biển? Bạn có từng nhìn ngắm dòng sông nước nhảy dịu êm, như đang cùng với gió ca lời hát ru cho các em nhỏ? 

Những cảnh đẹp đó sẽ khiến bạn bất ngờ, thậm chí in sâu vào tâm trí và đi cùng bạn đến mãi sau này. Nếu chưa trải nghiệm khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng đó, hãy thử thăm thú qua một số bức ảnh dưới đây và đặt mục tiêu sẽ đặt chân tới trong một dịp không xa. 

anh-viet-nam-17
Hình ảnh Việt Nam được thiên nhiên ưu ái ban tặng cho cảnh sắc hiền hòa, có sông có núi đẹp đến ngỡ ngàng
anh-viet-nam-18
Cảnh sông vào một buổi chiều tà có thể khiến bất kỳ ai lao xao
anh-viet-nam-19
Một mảnh sông chứa cả nghĩa tình người Việt thân thương
anh-viet-nam-20
Phong thủy hữu tình, có sông, có suối, có núi, có rừng – đẹp tựa một bức tranh thủy mặc
anh-viet-nam-21
Dòng sông chảy qua cây cầu – Biểu tượng của thành phố Đà Nẵng đáng sống

Hình ảnh Việt Nam về di tích lịch sử, văn hóa

Những di tích lịch sử đi cùng Việt Nam từ quá khứ bi tráng, hào hùng cho đến tận ngày nay. Thậm chí, đây còn là minh chứng lớn nhất cho những trang sử từng gây rúng động một thời. Vậy nên, hơn ai hết, chúng ta phải gìn giữ và truyền tải nét đẹp của chúng đến với các thế hệ mai sau và cả bạn bè quốc tế. 

Ngoài ra, các di sản văn hóa phi vật thể cũng là một nét đẹp mang đậm giá vị tinh thần của người Việt. Dù cuộc sống hiện đại có khiến chúng dần bị phai mờ đi, thì đó vẫn là một niềm tự hào mà con cháu đời sau phải mãi mãi nhớ đến. Tôn vinh và đưa chúng đến gần hơn đến thế hệ trẻ chính là trách nhiệm và nghĩa vụ của mỗi một người dân Việt Nam. Dưới đây là một số hình ảnh đẹp về di tích lịch sử và văn hóa Việt mà bạn có thể tham khảo: 

anh-viet-nam-22
Chùa Một Cột – Liên Hoa Đài giữa lòng thủ đô Hà Nội
anh-viet-nam-23
Thánh địa Mỹ Sơn – Di sản văn hóa thế giới tại Việt Nam
anh-viet-nam-24
Giữ gìn di sản văn hóa phi vật thể được lưu truyền bao đời nay của dân tộc
anh-viet-nam-25
Dinh Độc Lập – nơi ghi dấu ấn của lịch sử Việt Nam vẻ vang, hào hùng và bất khuất
anh-viet-nam-26
Kinh thành Huế – Hình ảnh Việt Nam mang đậm giá trị lịch sử không thể bỏ lỡ

Hình ảnh Việt Nam về con người chân chất, hiền hòa

Người Việt Nam luôn được bạn bè thế giới yêu mến bởi sự chân chất, thật thà, thân thiện và mến khách. Những đức tính tốt đẹp luôn được lưu truyền từ đời này sang đời khác, đó là lòng yêu nước, là tinh thần đoàn kết, sự tương thân tương ái và hăng say lao động.

Đến với Việt Nam, bạn sẽ được chào đón bằng một nụ cười hiền hòa và một cử chỉ thân thương. Nếu bạn gặp khó khăn gì, người Việt Nam luôn sẵn lòng giúp đỡ bằng tất cả lòng nhiệt thành. Hơn ai hết, chúng tôi yêu hòa bình, yêu cuộc sống không có đau thương, không có rào cản bởi sự phân biệt.

Dưới đây là một số hình ảnh về con người Việt Nam mà bạn có thể khoe cùng bạn bè quốc tế khi có dịp:

anh-viet-nam-27
Con người Việt Nam luôn thân thiện, nhiệt tình và đáng yêu trong mắt du khách quốc tế
anh-viet-nam-28
Trẻ em Việt Nam vùng cao thiếu thốn mọi thứ, nhưng đôi mắt vẫn sáng rực nhìn về phía trước
anh-viet-nam-29
Nhìn vào bức ảnh Việt Nam này, bạn nghĩ gì về cuộc sống?
anh-viet-nam-30
Người Việt Nam siêng năng, tần tảo và chăm chỉ
anh-viet-nam-31
Đứa trẻ đang thả diều trên quê hương của mình – Đây là một hình ảnh tuyệt đẹp

Lời kết

Bên trên là những hình ảnh Việt Nam đẹp nhất mà bạn có thể lưu lại và chia sẻ cho những người bạn quốc tế. Hãy nhớ rằng, dù có đi đâu về đâu, Việt Nam vẫn luôn dang tay chào đón người con trở về với đất mẹ hiền hòa, xinh tươi. Vậy nên, sẽ thật đáng tiếc nếu chính bạn – người con của Việt Nam, cũng chưa nhìn nhắm trọn vẹn những vẻ đẹp này. Cuối cùng, đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của Hoàng Hà Mobile để chiêm ngưỡng những bức ảnh xinh đẹp khác nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
map-bind
Valorant: Top 5 đặc vụ “làm bố” ở map Bind
bus-simulator-ultimate-1
Gameplay ấn tượng đầu tiên về Bus simulator Ultimate
Lên đồ Kai’Sa DTCL Mùa 11, đội hình Kai’Sa mạnh nhất và cách chơi
Bảng ngọc Cho’Gath mùa 14, lên bảng bổ trợ Cho’Gath chuẩn