anh-tre-trau

Hình Ảnh Trẻ Trâu Tinh Quái, Nghịch Ngợm, Nổi Loạn Nhất

XEM NHANH

Trẻ trâu là một từ được sử dụng phổ biến bởi giới trẻ hiện nay. Tuy nhiên, hầu hết mọi người đều nói như một thói quen mà không hề hiểu rõ trẻ trâu là gì và dấu hiệu của sự trẻ trâu là như thế nào. Vì thế, trong bài viết này, Hoàng Hà Mobile sẽ chia sẻ một số thông tin, hình ảnh trẻ trâu và cách nhận diện trẻ trâu. Mời bạn cùng tham khảo!

Trẻ trâu là gì? – Từ ngữ thú vị của giới trẻ

Trẻ trâu là một từ được sử dụng để chỉ những ai thích thể hiện bản thân và ra vẻ ta đây một cách thái quá, dẫn đến các hành động bồng bột, ngông cuồng và thiếu chín chắn. Thông thường, những người có tính này thường không thích nghe lời khuyên ngăn của ai mà chỉ cố chấp làm theo những gì họ muốn, bất kể tính đúng sai.

anh-tre-trau-1
Trẻ trâu được dùng để chỉ những ai thích thể hiện bản thân một cách thái quá

Để phân tích rõ hơn về trẻ trâu và hình ảnh của người trẻ trâu, chúng ta có thể bóc tách từng từ ra. Trong đó, “trẻ” được sử dụng để chỉ những người nhỏ tuổi, chưa trưởng thành, chưa vấp ngã và chưa có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống. Còn “trâu” được lấy trong câu “đàn gảy tai trâu”, ám chỉ những ai có tính cách bảo thủ và không thích nghe bất kỳ lời khuyên từ ai khác.

Kết hợp giữa hai từ, ta có thể hình dung từ trẻ trâu được dùng để nói về những người đã lớn về mặt thể xác nhưng lại chưa lớn về tâm hồn. Họ chưa có sự trưởng thành, chững chạc, lại thích khoe mẽ, ra vẻ ta đây và không bao giờ tiếp thu ý kiến từ mọi người xung quanh mà chỉ đăm đăm làm những gì mình thích. Vì thế mà mới phát sinh những ảnh trẻ trâu với hành động bồng bột, tự phát và nông nổi. 

Những ai thường được gọi là trẻ trâu? Trẻ trâu có xấu không? 

Trẻ trâu có thể được sử dụng cho bất kỳ đối tượng nào, không phân biệt về độ tuổi, giới tính, mà chủ yếu sẽ dựa vào tính cách thích thể hiện, ra vẻ, bảo thủ và cố chấp của họ. Hiện nay, từ ngữ này đã trở nên khá quen thuộc và xuất hiện nhiều trong các cuộc giao tiếp của giới trẻ Việt.

Vậy, liệu người có tính trẻ trâu thì có xấu hay không? Như đã đề cập ở trên, người có tính trẻ trâu thường “sống không đúng tuổi”, dù đã lớn nhưng vẫn có những hành động, lời nói, cử chỉ và suy nghĩ nông cạn khiến người khác cảm thấy ngán ngẩm đến mức không muốn nói gì thêm. Nhìn chung, mọi người sẽ không hoàn toàn tỏ ra xa lánh, ghét bỏ với người trẻ trâu, nhưng tính cách này gần như không làm hài lòng được số đông hiện nay.

anh-tre-trau-2
Khó có thể trả lời được trẻ trâu có xấu hay không mà cần đánh giá ở nhiều khía cạnh

Người trẻ trâu trong các cuộc nói chuyện thường chẳng quan tâm hay để ý cảm xúc của ai, mà sẽ mãi mê nói về vấn đề của mình, thậm chí khoe mẽ và phóng đại mọi thứ họ có. Không chỉ thế, họ còn có tâm lý coi mình là trung tâm vũ trụ và tất cả mọi người đều phải nghe theo họ. Tuy nhiên, để đánh giá họ có xấu không thì vẫn cần phải xem xét ở nhiều khía cạnh, liệu họ có gây ra hậu quả nặng nề hay làm tổn hại đến ai hay không.  

Trẻ trâu và trẻ nghé giống hay khác nhau?

Mọi người thường nghĩ rằng trẻ trâu và trẻ nghé là hai từ có ý nghĩa và cách sử dụng giống nhau. Tuy nhiên, trên thực tế thì chúng khác nhau. Trong khi từ ngữ, hình ảnh trẻ trâu được dùng để nói về những người đã lớn mà không khác gì trẻ con, suốt ngày hành động bồng bột, thiếu suy nghĩ, lại hay khoe khoang và ngông cuồng, thì trẻ nghé lại ám chỉ các “anh hùng bàn phím”, thường xuyên chém gió trên các trang mạng xã hội.

anh-tre-trau-3
Trẻ nghé là cách gọi khác của “anh hùng bàn phím”

Các “anh hùng bàn phím” thường khá rảnh rỗi, họ thường xuyên la cà trên các trang mạng xã hội để buông lời xấu xa, bịa đặt, phỉ báng hay thậm chí là bày tỏ những quan điểm sai lệch chỉ để thỏa mãn mong muốn “hơn thua” của bản thân. Trẻ nghé thường núp bóng dưới các acc clone để tránh bị người khác nhận ra và đánh giá ở ngoài đời thực. 

Dấu hiệu nhận biết người có tính trẻ trâu

Bạn có thể dễ dàng nhận ra một “trẻ trâu” chính hiệu bằng những dấu hiệu sau:

Trên Facebook

Facebook là nơi tụ họp nhiều trẻ trâu nhất. Bạn chỉ cần dạo quanh một vòng trang mạng xã hội này là đã có thể nhận ra những người trẻ trâu. Họ thường có các đặc điểm sau: 

  • Trong tiểu sử: Để nơi tiếp nghiệp là Đại học Bôn Ba, Trường Đời, nơi làm việc là Hội phát cuồng…, Học Viện Hàng Không, câu giới thiệu là đồ ngốc tớ yêu cậu, anh em xã hội… 
  • Hình ảnh trẻ trâu: Các hình ảnh đăng tải lên Facebook sẽ là ảnh quay lưng, ảnh nửa mặt, mắt trợn, má sưng, ảnh được chỉnh sửa… 
  • Tên Facebook: Tên Facebook sẽ đi kèm với chữ s, ss ở phía sau và một số ký hiệu đặc biệt như *,  @,… 
  • Bài đăng: Thường xuyên đăng tải các câu nói đạo lý, trạng thái thất tình, ngôn tình, đăng ảnh kèm các dòng STT thả thính như “đang buồn đang chán – ai tán yêu luôn” hoặc khoe mẽ sự giàu có… 
  • Bình luận: Luôn tỏ ra mình biết tất cả mọi chuyện và thường xuyên chửi bậy trong phần comment của bài viết trên Facebook, thậm chí còn sử dụng teencode với câu cú sến súa, lẫn lộn. 
  • Mối quan hệ: Thường xuyên thay đổi trạng thái mối quan hệ, đôi khi là hẹn hò, đã kết hôn, hoặc đang trong một mối quan hệ mập mờ, đã kết thúc mối quan hệ… 
anh-tre-trau-4
Trẻ trâu trên Facebook thường đăng những hình ảnh, status thả thính với nội dung sến súa

Trên Tiktok

TikTok là một nền tảng mới nổi trong những năm gần đây, nhưng các trẻ trâu chính hiệu đã nhanh chóng phủ sóng trên đó với các dấu hiệu sau:

  • Tên tài khoản: Sử dụng tên chứa ký tự đặc biệt, viết theo kiểu Teencode…
  • Nội dung video: Thường xuyên đăng tải các video nhảm nhí, vô tri, các video đạo lý, anh em xã hội, video có câu chửi thề…  
  • Bình luận: Sử dụng nick clone để đi bình luận và công kích những người xung quanh. 
anh-tre-trau-5
Trẻ trâu chính hiệu cũng đã xuất hiện ở Tiktok

Ngoài đời thực

Trẻ trâu không chỉ có ở trên mạng, trẻ trâu còn hiện hữu ở ngoài đời thực và bạn có thể nhận ra hình ảnh trẻ trâu thông qua cách ăn mặc, giao tiếp, tác phong và ngoại hình. 

  • Cắt tóc Khá Bảnh, mang đồ Đôn Chề, Gucci, nhuộm tóc đủ màu, quần áo ôm và rách. 
  • Thường xuyên mang các loại trang phục có in hình con hổ, đại bàng, con rồng…
  • Cách nói chuyện khá bất cần, ngông cuồng, ngỗ nghịch và gần như không đặt ai vào mắt.
  • Dành phần lớn thời gian để chơi game, đi nhậu, tụ tập bạn bè, đua xe…
anh-tre-trau-6
Trẻ trâu ở ngoài đời thực thường mang quần áo có phong cách “đặc trưng”

Lưu ý: Những gợi ý bên trên chỉ mang tính chất tham khảo và bạn cần kết hợp nhiều yếu tố để kết luận ai đó có tính cách trẻ trâu. Ngoài ra, nếu họ không gây tổn hại đến bạn, hãy tôn trọng, lịch sử và không công kích bất kỳ ai chỉ vì tính cách đó không phù hợp với bạn.

Hiểu hơn về người trẻ trâu

Ngoài những đặc điểm có phần tiêu cực trên, người trẻ trâu đôi khi cũng chỉ là những đứa trẻ chưa lớn, họ chỉ đơn giản là không biết cách cư xử, ăn nói và thể hiện cảm xúc sao cho phù hợp với hoàn cảnh. Có nhiều trường hợp, họ còn bị hoàn cảnh và môi trường sống tác động để rồi hình thành nên tính cách đó. Ngoài ra, với sự thay đổi không ngừng của xã hội, nhiều bạn trẻ vì muốn thể hiện và chứng minh bản thân mà vô tình khiến mọi người hiểu lầm và xa lánh. Vì thế, bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về một người trước khi đánh giá họ là tốt hay xấu. 

anh-tre-trau-7
Người trẻ trâu đôi khi cũng chỉ là những đứa trẻ chưa lớn

Một số hình ảnh trẻ trâu tinh quái, nghịch ngợm

Dưới đây là một số hình ảnh mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, bài viết cũng cung cấp những bức ảnh thể hiện sự tinh quái, nghịch ngợm. Nếu yêu thích chúng, hãy tải về và làm hình nền điện thoại, máy tính nhé: 

Ảnh trẻ trâu

Dưới đây là một số hình ảnh và status trẻ trâu mà bạn thường gặp:

anh-tre-trau-8
“Đàn bà là một lũ lươn lẹo”?
anh-tre-trau-9
Caption quen thuộc của những người có tính cách trẻ trâu
anh-tre-trau-10
Trẻ trâu thường đăng hình ảnh và caption với danh xưng “Tao – Mày”

Ảnh tinh quái, nghịch ngợm

Ngoài những hình ảnh trẻ trâu, bạn cũng có thể tham khảo các hình ảnh tinh quái, nghịch ngợm của các bạn nhỏ. Các bạn nhỏ dù đôi khi khá nghịch ngợm và không nghe lời, nhưng đây lại là nét thơ ngây đáng yêu của các bạn. Nếu yêu thích chúng, hãy lưu ngay về máy bạn nhé:

anh-tre-trau-11

anh-tre-trau-12

anh-tre-trau-13

anh-tre-trau-14

anh-tre-trau-15

Ngoài những giây phút tinh nghịch, các bạn nhỏ cũng rất đáng yêu đấy:

anh-tre-trau-16

anh-tre-trau-17

anh-tre-trau-18

Hình ảnh nổi loạn trong độ tuổi và phong cách ăn mặt

Các bạn nhỏ khi đến tuổi nổi loạn thường rất bướng bỉnh và không chịu nghe lời bố mẹ. Tuy nhiên, bố mẹ cần thấu hiểu tâm lý của trẻ để có cách ứng xử phù hợp, đồng thời lắng nghe, tâm sự và giãy bày những nỗi lòng thầm kín, từ đó tạo điều kiện cho trẻ phát triển một cách toàn diện cả về thể chất lẫn tinh thần.

anh-tre-trau-19

anh-tre-trau-20

anh-tre-trau-21

anh-tre-trau-22

Nổi loạn không chỉ nằm ở độ tuổi, mà nổi loạn còn được thể hiện ở lối sống, phong cách ăn mặc. Phong cách nổi loạn đôi khi không làm vừa lòng số đông, nhưng lại là cá tính riêng mà mỗi người muốn thể hiện. Vậy nên, chỉ cần là bạn không làm hại hay gây ảnh hưởng đến ai, bạn đều có thể “nổi loạn” theo cách mình muốn. Ngoài ảnh trẻ trâu, dưới đây là một số hình ảnh nổi loạn mà bạn có thể tham khảo:

anh-tre-trau-23

anh-tre-trau-24

anh-tre-trau-25

anh-tre-trau-26

anh-tre-trau-27

anh-tre-trau-28

Bên trên là những thông tin và hình ảnh trẻ trâu mà bạn có thể tham khảo. Dù là bất kỳ ai, dù họ có thể hiện tính cách không được lòng bạn như thế nào, cũng đừng vội kết luận họ là người xấu hay người tốt. Vì cái tốt, cái xấu còn được quyết định bởi sự lương thiện và chân thành của họ. Đôi khi cách họ thể hiện không giống với những gì họ suy nghĩ. Nên hãy mở lòng và không phán xét, bạn nhé!

Xem thêm:

Tin mới nhất
anh-dim-bts
50+ Ảnh dìm BTS cực đáng yêu, dễ thương
chuyen-doi-anh-sang-pdf
Cách chuyển đổi ảnh sang PDF đơn giản nhất
star-trek
Top 5 game Star Trek hàng đầu chơi vào năm 2024
Sinh năm 1985 mệnh gì? Tuổi con gì? Màu sắc phong thủy