anh-gau-truc

Ảnh gấu trúc cute làm hình nền máy tính, điện thoại

XEM NHANH

Ảnh gấu trúc đáng yêu được nhiều người lựa chọn làm hình nền máy tính, điện thoại. Gấu trúc là một loài động vật đáng yêu có bộ lông màu đen, trắng độc đáo có nguồn gốc từ Trung Quốc. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ cung cấp những thông tin thú vị và hình ảnh đẹp về loài động vật này cho các bạn tham khảo nhé! 

Những thông tin thú vị về gấu trúc 

Gấu trúc là loài động vật độc đáo chỉ sống ở Trung Quốc thuộc họ gấu nhưng không cùng loài với gấu đen hay gấu nâu. Chúng thích sống ở môi trường rừng nhiệt đới, cây cối phong phú, thức ăn của gấu trúc là măng, trúc, tre,…Ở Trung Quốc, hình ảnh gấu trúc là một biểu tượng văn hoá, nhưng loài vật này đang có nguy cơ tuyệt chủng và cần được bảo vệ. 

Thức ăn của gấu trúc? 

Gấu trúc là loài ăn cỏ và ăn thực vật như lá, mầm, cỏ cây, trái cây,… Mặc dù gấu trúc có thể ăn côn trùng, cá nhưng khẩu phần chính của chúng vẫn là từ thực vật. Gấu trúc thường dùng thời gian lớn trong ngày để ăn và tìm kiếm thức ăn trong môi trường tự nhiên của mình. Điều này giúp chúng duy trì cân nặng và sức khỏe của mình trong khi sống trong môi trường hoang dã. Đối với những chú gấu trúc được nuôi trong nhà có thể ăn mật ong, trứng, cà rốt, hoa quả,… 

anh-gau-truc-2

Gấu trúc sinh sống ở đâu? 

Chúng ta thường thấy hình ảnh gấu trúc xuất hiện trên mạng internet, sách báo mà ít người biết loài vật này sống ở đâu. Gấu trúc chỉ có ở Trung Quốc, sống ở những vùng núi cao 1.500m so với mực nước biển. Đặc biệt, gấu trúc thường sống trong các khu rừng lá kim, rừng tre trúc, rừng lá rộng. Gấu trúc thích ứng với môi trường tự nhiên đa dạng từ nơi có sương mù ẩm ướt đến các khu rừng lá khô cằn. Tuy nhiên, loài gấu trúc đang có nguy cơ tuyệt chủng nên chúng đã được đưa vào vườn thú, khu bảo tồn. 

anh-gau-truc-3

Gấu trúc leo trèo rất giỏi 

Gấu trúc là những “chuyên gia” leo trèo tài ba nhờ móng vuốt mạnh mẽ và đầu gối linh hoạt để leo lên các cây cao và trèo qua môi trường rừng dày đặc một cách dễ dàng. Gấu trúc thường leo lên cây để tìm kiếm thức ăn hoặc tìm nơi trú ẩn. Mặc dù có vẻ chậm chạp và nặng nề nhưng chúng có khả năng di chuyển linh hoạt và nhanh nhẹn trong môi trường sống tự nhiên. 

anh-gau-truc-4

Gấu trúc có tính cách như thế nào? 

Thông qua hình ảnh gấu trúc chắc hẳn mọi người đều đoán được phần nào tính cách của loài vật này. Gấu trúc thường có thái độ bình tĩnh, thư thái. Gấu trúc thích nghỉ ngơi, ngủ nhiều giúp tiết kiệm năng lượng cho hoạt động tìm kiếm thức ăn. Ngoài ra, gấu trúc còn thể hiện sự thân thiện đối với các thành viên khác trong nhóm. Mặc dù có tính cách bình tĩnh nhưng đôi khi gấu trúc sẽ phản ứng gầm gừ khi bị đe doạ. 

anh-gau-truc-5

Trong môi trường hoang dã, gấu trúc là loại động vật có răng nanh sắc bén, thân hình mập mạp nên ít khi bị tấn công. Chỉ có gấu trúc con có thể gặp nguy hiểm do loài chó hoang, báo tuyết ăn thịt. Về cơ bản, cuộc sống của gấu trúc khá bình yên nhưng ngày nay chúng đang bị săn bắn trái phép dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng. 

Quốc bảo của Trung Quốc 

Ảnh gấu trúc không chỉ toát lên dáng vẻ đáng yêu khiến mọi người thích thú đặt làm hình nền điện thoại, máy tính mà loài vật này còn là quốc bảo của Trung Quốc. Gấu trúc được coi là một phần văn hoá truyền thống của Trung Quốc tượng trưng cho sự bình tĩnh, lạc quan. Do đó, loài vật này thường xuất hiện trong tác phẩm nghệ thuật, phim ảnh. Năm 1988, chính phủ Trung Quốc đã công nhận gấu trúc là quốc bảo. Điều này cho thấy tầm quan trọng của gấu trúc trong nền văn hoá Trung Quốc. 

anh-gau-truc-6

Hiện nay, gấu trúc đang đối mặt với nguy cơ tuyệt chủng do mất môi trường sống và săn bắn bất hợp pháp. Việc bảo tồn gấu trúc trở thành một mục tiêu quan trọng của chính phủ và các tổ chức bảo tồn môi trường tại Trung Quốc. Đặc biệt, gấu trúc cũng là một điểm thu hút du lịch quan trọng cho Trung Quốc. Việc bảo tồn và quản lý gấu trúc có thể giúp thúc đẩy ngành du lịch và tăng thu nhập cho người dân địa phương. 

Bộ sưu tập ảnh gấu trúc dễ thương nhất 

Với hình dạng ngộ nghĩnh và tính cách hoà nhã của gấu trúc khiến mọi người dành tình cảm lớn. Hình ảnh đang vui đùa, ngủ hay đang bế con của gấu trúc đều gây ấn tượng mạnh mẽ. Hiểu được tình cảm của mọi người dành cho loài vật này, sau đây chúng tôi sẽ tổng hợp những hình ảnh đẹp của gấu trúc: 

Ảnh gấu trúc ngộ nghĩnh

Hình dáng của gấu trúc với những đặc điểm trên cơ thể đã toát lên sự đáng yêu, ngộ nghĩnh. Gấu trúc có thân hình mập mạp, lông hai màu đen – trắng đặc biệt là đôi mắt thâm đen. Những hình ảnh gấu trúc đang ngồi trên cây, đang ngủ, đang ăn măng trúc rất đáng yêu. Mọi người có thể tải hình gấu trúc về làm hình nền máy tính, điện thoại. Chúng tôi tin rằng mọi áp lực, mệt mỏi của bạn sẽ tan biến khi nhìn thấy hình gấu trúc đáng yêu, ngộ nghĩnh. 

anh-gau-truc-7

anh-gau-truc-8

anh-gau-truc-9

anh-gau-truc-10

anh-gau-truc-11

anh-gau-truc-12

anh-gau-truc-13

anh-gau-truc-14

anh-gau-truc-15

Ảnh gấu trúc bế con 

Gấu trúc là loài vật rất tình cảm, chúng thường ôm, chơi đùa với con của mình mình. Gấu trúc mẹ cho con bú sữa trong khoảng thời gian đầu đời. Sữa của gấu trúc chứa nhiều chất dinh dưỡng và giúp con phát triển khỏe mạnh. Trong mùa đông lạnh, gấu trúc mẹ có thể ôm chặt con hoặc tạo ra tổ bằng lá để giữ ấm. Khi con dần trưởng thành, gấu trúc mẹ sẽ dạy cách tìm kiếm thức ăn, cách phòng thủ và tương tác với môi trường xung quanh. Đến khi gấu trúc con trưởng thành, gấu trúc mẹ vẫn duy trì mối quan hệ, thỉnh thoảng quay lại giúp đỡ, bảo vệ gấu trúc con. 

Dưới đây là một loạt hình ảnh gấu trúc mẹ đang ôm con sắc nét để mọi người tải về thiết bị: 

anh-gau-truc-16

anh-gau-truc-17

anh-gau-truc-18

anh-gau-truc-19

anh-gau-truc-20

Ảnh gấu trúc nâu 

Mọi người thường biết tới hình ảnh gấu trúc đen mà ít ai biết tới loài vật này còn có màu nâu. Qizai là chú gấu trúc nâu duy nhất trên thế giới có màu lông nâu – trắng. Chàng gấu trúc này được tìm thấy tại núi Tần Lĩnh khi mới 2 tháng tuổi. Các nhà nghiên cứu đã đưa gấu trúc về trung tâm bảo tồn, Qizai lớn lên bằng sữa của gấu trúc khác. Mỗi ngày Qizai ăn hơn 50kg tre, trúc và có trọng lượng khoảng vài trăm kg. 

Trước đó, loài gấu trúc nâu lần đầu được phát hiện trên dãy núi Tần Lĩnh vào năm 1985. Các nhà nghiên cứu tìm thấy tổng cộng gồm 10 con gấu trúc nâu nhưng Qizai là cá thể cuối cùng. So với loài gấu trúc đen, gấu trúc nâu có hộp sọ nhỏ hơn, người tròn, mõm ngắn và ít lông hơn. Chờ đến khi Qizai trưởng thành, các nhà nghiên cứu dự định cho nó giao phối với một cá thể gấu trúc cái màu đen trắng. Được biết mẹ của Qizai có bộ lông màu đen – trắng. 

Dưới đây là những hình ảnh của gấu trúc nâu duy nhất trên thế giới: 

anh-gau-truc-21

anh-gau-truc-22

anh-gau-truc-23

anh-gau-truc-24

Ảnh gấu trúc nghịch tuyết 

Gấu trúc là loài động vật rất thích tuyết bởi chúng có lớp lông dày để giữ ấm cho cơ thể. Khi chơi trong tuyết, gấu trúc thường có những động tác rất linh hoạt và nhanh nhẹn. Chúng có thể lăn tròn trên nền tuyết, tỏ ra vô cùng thoải mái và vui vẻ. Có lúc gấu trúc nhảy lên và hạ cánh như những chú trẻ con đầy năng lượng, đào đất tuyết để tạo ra những cánh hoa tuyết và những khe rãnh. Đôi khi, gấu trúc cũng thích tung tuyết lên không khí, tạo ra những trận tuyết phủ mịn. 

Gấu trúc không chỉ đùa nghịch trong tuyết mà còn sáng tạo chui qua các ổ tuyết, đào hố tuyết. Khi nhìn thấy hình ảnh gấu trúc đang nghịch tuyết chắc chắn bạn cũng sẽ cảm thấy hạnh phúc, vui vẻ theo. Sau đây là một loại hình ảnh của gấu trúc đang nghịch tuyết để các bạn tải xuống làm hình nền điện thoại, máy tính. 

anh-gau-truc-25

anh-gau-truc-26

anh-gau-truc-27

anh-gau-truc-28

anh-gau-truc-29

anh-gau-truc-30

anh-gau-truc-31

Ảnh gấu trúc 3D 

Hình ảnh về gấu trúc không chỉ được chụp trong thực tế mà còn được dựng 3D sống động. Những hình ảnh về gấu trúc 3D được tái hiện sống động trong từng chi tiết. Mọi người sẽ thấy lớp lông mịn màng, mềm mại xen kẽ màu trắng – đen trông rất chân thật. Đôi mắt của gấu trúc sáng như hai viên ngọc, gương mặt thể hiện sự hứng khởi. Phần cánh tay và chân của gấu trúc để vẽ linh hoạt, bạn có thể cảm nhận được như thể nó sẵn sàng nhảy ra ngoài. 

Không gian xung quanh gấu trúc rất chân thực với tuyết trắng mịn màng trong rừng tre, trúc. Tất cả những yếu tố này kết hợp lại tạo nên hình gấu trúc 3D sống động, lôi cuốn. Khi nhìn hình ảnh gấu trúc 3D chắc chắn bạn sẽ có thêm năng lượng tích cực.

anh-gau-truc-32

anh-gau-truc-33

anh-gau-truc-34

anh-gau-truc-35

anh-gau-truc-36

Ảnh gấu trúc hoạt hình 

Gấu trúc là một loài động vật quan trọng trong nền văn hoá của Trung Quốc. Do đó, gấu trúc thường xuyên xuất hiện trong phim ảnh của quốc gia này. Trong hoạt hình, gấu trúc được vẽ đôi mắt to tròn lấp lánh, đôi tai lớn và khuôn mặt ngộ nghĩnh, đáng yêu. Lớp lông của gấu trúc phác hoạ giữa hai màu đen – trắng hoặc trắng – nâu. Đây là đặc điểm để nhận dạng gấu trúc so với các loài động vật khác. 

Hình ảnh gấu trúc hoạt hình toát lên sự đáng yêu, tinh nghịch nên được rất nhiều người yêu thích. Bạn có thể tải ảnh của gấu trúc xuất hiện trong bộ phim hoạt hình yêu thích để làm hình nền cho máy tính, điện thoại của mình. 

anh-gau-truc-37

anh-gau-truc-38

anh-gau-truc-39

anh-gau-truc-40

anh-gau-truc-43

Tạm Kết 

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ những thông tin thú vị và loạt ảnh gấu trúc đáng yêu, ngộ nghĩnh cho các bạn tham khảo. Mong rằng những thông tin trên giúp bạn hiểu hơn về loài động vật dễ thương này. Bạn có thể tải ảnh của gấu trúc theo các chủ đề để thay hình nền cho máy tính, điện thoại của mình. Chúng tôi tin rằng dáng vẻ đáng yêu cùng tính cách hoà nhã của gấu trúc sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi. 

Hãy tiếp tục theo dõi chúng tôi qua fanpage Hoàng Hà Mobile và kênh Youtube Hoàng Hà Channel để cập nhật thêm những thông tin hấp dẫn nhé! 

XEM THÊM: 

Tin mới nhất
top-dong-ho-dinh-vi
Top các đồng hồ có tính năng gọi và định vị ở Hoàng Hà
Overcooked – Trở thành siêu đầu bếp đẳng cấp thế giới
bend-studio-1
Bend Studio đang phát triển một game “Live-Service”
gravity-rush-game
Gravity Rush 2 Remastered chuẩn bị lên PS5 và PC?