miui-15

Xiaomi tiết lộ ảnh chụp màn hình của MIUI 15: Có gì đáng mong chờ?

XEM NHANH

Xiaomi gần đây đã tổ chức một sự kiện ra mắt sản phẩm, nơi họ chia sẻ những thông tin về bản cập nhật MIUI 15 sắp tới. Bên cạnh đó, sự kiện này cũng giới thiệu Mix Fold 3 và Redmi K60 Ultra rất được mong chờ. Xiaomi còn tiết lộ rằng Redmi K60 Ultra sẽ là thiết bị đầu tiên nhận được bản cập nhật MIUI 15. 

Ảnh chụp màn hình của MIUI 15 đã xuất hiện

MIUI là giao diện Android tùy chỉnh của Xiaomi. Và cũng là công cụ tạo nên sự thành công của thương hiệu này bằng cách cung cấp trải nghiệm độc đáo trên hệ điều hành Android. Với mỗi bản cập nhật, Xiaomi đều giới thiệu các tính năng mới được tối ưu hoá và cải tiến, nhằm nâng cao sự hài lòng của người dùng, cũng như hiệu suất của thiết bị. MIUI 15 sự kiến sẽ tiếp nối truyền thống này với loạt cải tiến thú vị cho giao diện người dùng và chức năng của nó. 

Xiaomi cũng ưu tiên mang lại trải nghiệm thân thiện cho người dùng nên có thể MIUI 15 sẽ được tinh chỉnh các chứng năng hiện có và giới thiệu chức năng mới. 

miui-15-1
Ảnh chụp màn hình của MIUI 15 đã xuất hiện

Ngoài ra, Xiaomi cũng cho biết rằng Redmi K60 Ultra sẽ là thiết bị đầu tiên nhận bản cập nhật MIUI 15. Động thái này thể hiện cam kết của Xiaomi trong việc luôn cập nhật các thiết bị của mình. Và cung cấp cho người dùng những cải tiến phần mềm mới trên thiết bị vượt trội. 

MIUI 15 sẽ được phát hành vào tháng 12 

Mặc dù các thông tin chi tiết về MIUI 15 vẫn chưa được tiết lộ nhưng gã công nghệ Trung Quốc đã thông báo rằng hệ điều hành dự kiến phát hành vào tháng 12. Điều này đã tạo ra không ít phấn khích và sự mong chờ của người dùng. 

Theo nhiều chuyên gia, mốc thời gian phát hành MIUI thế hệ mới khá phù hợp với truyền thống cập nhật hàng năm của Xiaomi. Điều này nhằm cung cấp cho người dùng các tính năng và cải tiến mới ngay kỳ nghỉ lễ của họ. 

Một số tính năng chính của MIUI 15

MIUI 15 sẽ sở hữu một số tính năng chính thú vị, bao gồm

Thiết kế trực quan mới

MIUI 15 sẽ sở hữu một thiết kế mới dựa trên ngôn ngữ thiết kế Material You của Google. Thiết kế này mang tính hiện đại và tập trung chủ yếu vào sự đơn giản và rõ ràng. Bên cạnh đó, người dùng có thể tùy chỉnh giao diện để nó có thể phù hợp với phong cách cá nhân của họ. MIUI 15 sẽ cung cấp rất nhiều lựa chọn chủ đề và hình nền để người dùng có thể thoải mái lựa chọn. 

miui-15-2
Thiết kế trực quan mới trên MIUI 15

Nâng cao hiệu suất hoạt động

MIUI 15 được Xiaomi thiết kế lại để mang đến hiệu suất cải thiện hơn so với phiên bản trước. Sự thay đổi này sẽ bao gồm thời lượng pin tăng lên, thời gian tải ứng dụng nhanh hơn và hình ảnh chuyển động mượt mà hơn. MIUI 15 cũng cung cấp một số tính năng mới để người dùng có thể quản lý được thời lượng pin trên điện thoại. Ví dụ như chế độ tiết kiệm pin mới và màn hình nguồn cho ứng dụng mới. 

Các tính năng bảo mật mới

Hệ điều hành mới của Xiaomi sẽ bao gồm một số tính năng bảo mật để đảm bảo dữ liệu của người dùng được an toàn. Điều này bao gồm bảng điều khiển quyền riêng tư, cho phép người dùng xem ứng dụng nào đang có quyền truy cập vào dữ liệu của họ. Kho lưu trữ riêng tư, nhằm giúp lưu trữ các tài liệu quan trọng. Và trình quét quyền riêng tự, giúp quét các phần mềm độc hại và mối đe dọa có trên điện thoại. 

Cải thiện hiệu suất chơi game

Một số tính năng mới sẽ xuất hiện tên MIUI thế hệ tiếp theo nhằm đem đến trải nghiệm chơi game tốt hơn. Những tính năng này bao gồm hỗ trợ chơi game HDR, phản hồi xúc giác và chế độ turbo cho trò chơi mới. Các tính năng này giúp tối ưu hoá hiệu suất game khi chơi. Bên cạnh đó, công ty cũng cải thiện các tính năng khác như trình ghi màn hình và tính năng tăng tốc mạng. 

miui-15-3
Cải thiện hiệu suất chơi game

Các tính năng khác

MIUI 15 cũng sẽ bao gồm một số tính năng năng suất mới để người dùng có thể hoàn thành công việc của mình nhanh chóng. Có thể kể đến như quản lý tệp, ứng dụng ghi chú và trình ghi màn hình đã đề cập ở trên. Trình quản lý tệp cho phép người dùng dễ dàng quản lý tệp của mình và tìm kiếm nhanh chóng hơn. Ứng dụng ghi chú giúp người dùng ghi chú nhanh chóng và dễ dàng. Cuối cùng là trình ghi màn để người dùng có thể lưu lại các hướng dẫn cần thiết và bài thuyết trình. 

Kết luận

Nhìn chung, MIUI 15 là một bản nâng cấp đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Và chắc chắn nó sẽ là hệ điều hành đang mong chờ cho người dùng đang tìm kiếm trải nghiệm Android thân thiện và tinh tế. 

Xem thêm Xiaomi 14 và Redmi Note 13 sẽ là những chiếc smartphone đầu tiên có MIUI 15

Đừng quên xem các tin tức công nghệ khác tại Hoàng Hà Mobile. Và xem các video review tại Hoàng Hà Channel

Tin mới nhất
tro-choi-y8
Khám phá kho tàng game Y8: Tuyển tập những tựa game hay nhất mọi thời đại
Pico Park – Game giải đố vui nhộn đề cao “team work”
red-assassin-creed-symbol
Lịch sử Nhật Bản truyền cảm hứng như thế nào về Logo của Assassin’s Creed Red?
Sự kiện ra mắt HUAWEI WATCH FIT 3 tại Việt Nam: Giá chỉ từ 2,99 triệu