anh-bac-ho-voi-thieu-nhi

Hình ảnh gần gũi của Bác Hồ với các cháu thiếu niên, nhi đồng

XEM NHANH

Bác Hồ – vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, Người không chỉ dẫn dắt quân và dân ta đi đến độc lập, tự do, mà còn là người giàu lòng nhân ái và tình yêu thương. Trong suốt cuộc đời hoạt động cách mạng của mình, Bác đã dành cho thiếu nhi những tình cảm vô cùng đặc biệt. Bác luôn gần gũi, thân thiện, vui vẻ với các em. Bác là người bạn lớn, người thầy gần gũi, dìu dắt, hướng dẫn thiếu nhi trong học tập, rèn luyện và tham gia các hoạt động xã hội. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng Hoàng Hà Mobile điểm qua một vài hình ảnh Bác Hồ với thiếu nhi gần gũi, thân thương nhất.

Bác Hồ – Vị cha già của dân tộc Việt Nam

Chủ tịch Hồ Chí Minh có tên thật là Nguyễn Sinh Cung, nhưng người dân Việt Nam thường gọi với cái tên thân thương là Bác Hồ. Bác sinh ngày 19/5/1890 tại Nghệ An. Bác là một trong những nhân vật lịch sử vĩ đại và đáng tôn kính nhất của nước ta. Với lòng yêu nước cùng ý chí kiên cường, bất khuất, Bác đã dành hơn nửa phần đời của mình cho công cuộc đấu tranh giành lấy độc lập, tự do cho dân tộc. 

Sau hàng ngàn năm bị đô hộ, Bác đã đặt nền móng cho một đất nước mới – nơi mà mỗi một người đều có quyền được quyết định cho vận mệnh của chính mình. Với tài năng, trí tuệ cùng tình yêu nước mãnh liệt, Bác đã trở thành nguồn cảm hứng lớn cho các thế hệ trẻ Việt Nam trong hành trình đấu tranh, thống nhất đất nước và xây dựng một đất nước dưới chế độ xã hội chủ nghĩa. 

anh-bac-ho-voi-thieu-nhi-2

Không chỉ được biết đến như một nhà cách mạng lỗi lạc với các đường lối đúng đắn, Hồ Chí Minh còn là một nhà văn hóa, một tấm gương sáng ngời về đạo đức cùng phong cách sống mà giới trẻ noi theo. Dù là vị lãnh tụ của cả một dân tộc, nhưng Bác lúc nào cũng giản dị và gần gũi với nhân dân – nhất là với các cháu thiếu nhi, nhi đồng. Đặc biệt, với Bác, thế hệ trẻ chính là tương lai của đất nước, nên sẽ không khó để bạn nhìn thấy hình ảnh Bác Hồ với thiếu nhi Việt Nam đang trò chuyện gần gũi như những người bạn. 

Hành trình cứu nước đáng tự hào của Bác Hồ

Trước khi đến với hình ảnh Bác Hồ với thiếu nhi, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu đôi nét về hành trình cứu nước đáng tự hào của Bác Hồ.

Bắt đầu hành trình với lòng yêu nước mãnh liệt

Năm 1911, Bác Hồ – lúc bấy giờ có tên là Nguyễn Tất Thành, với lòng yêu nước mãnh liệt cùng ý chí mạnh mẽ đã đặt chân lên con tàu Đô đốc Latouche-Tréville từ bến cảng Nhà Rồng để sang phương Tây tìm đường cứu nước. Trải qua biết bao năm bôn ba khắp năm châu, Người đã thực hiện qua nhiều công việc khác nhau và cũng thông thạo vô số thứ tiếng để vừa kiếm sống, vừa có thể học hỏi các mô hình cách mạng trên thế giới.

anh-bac-ho-voi-thieu-nhi-3
Năm 1911, Bác rời nước từ bến cảng Nhà Rồng để sang phương Tây và bắt đầu hành trình bôn ba năm châu

Trong suốt những năm tháng bôn ba bốn bể năm châu, Bác Hồ đã tham gia vào nhiều phong trào cách mạng trên thế giới, đồng thời tiếp xúc từ sớm những tư tưởng cách mạng tiến bộ. Đến năm 1920, tại Pháp, Bác Hồ gia nhập Đảng Cộng Sản và trở thành một trong những người đầu tiên sáng lập nên Đảng Cộng Sản Pháp. Có thể nói rằng, đây là một trong những bước ngoặt quan trọng nhất đánh dấu sự chuyển biến từ một người yêu nước thành một nhà hoạt động cách mạng chân chính.

Dẫn dắt quân dân Việt Nam đi đến thắng lợi

Với niềm tin mãnh liệt vào chủ nghĩa Mac Lenin, Bác Hồ đã xác định con đường giải phóng dân tộc khỏi ách đô hộ của thực dân, đưa đất nước đến một thời kỳ mới với sự độc lập, tự do, hạnh phúc. Năm 1925, Người sáng lập Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên tại Quảng Châu (Trung Quốc), đây là tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam. Đến năm 1930, tại Hội nghị thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam tại Hương Cảng (Trung Quốc), Người được bầu làm Tổng Bí thư.

anh-bac-ho-voi-thieu-nhi-4
Bác Hồ đã dẫn dắt quân dân ta đi đến chiến thắng và giành lại độc lập, tự do

Dưới sự lãnh đạo của Đảng, phong trào cách mạng Việt Nam diễn ra sôi nổi với nhiều hình thức phong phú: đấu tranh chính trị, đấu tranh vũ trang, đấu tranh văn hóa, giáo dục… Đến năm 1945, Cách mạng tháng Tám thành công, Việt Nam giành độc lập từ tay thực dân Pháp. Sau đó, nhân dân ta lại tiếp tục chiến đấu chống đế quốc Mỹ xâm lược, bảo vệ nền độc lập tự do của Tổ quốc. Dưới sự lãnh đạo của Đảng, quân dân ta đã giành được những thắng lợi vẻ vang, thống nhất đất nước vào năm 1975.

Mặc dù Bác đã mãi mãi ra đi vào ngày 2/9/1969, nhưng hình ảnh Bác Hồ với thiếu nhi, với quân dân Việt Nam sẽ mãi mãi tồn tại trong tâm trí của mỗi chúng ta để nhắc về một vị lãnh tụ cao đẹp đã từng hy sinh cả tuổi xuân tươi trẻ của mình cho thế hệ tương lai của đất nước. 

Bác Hồ quan tâm các em thiếu nhi như thế nào?

Tình cảm của Bác Hồ dành cho các em thiếu nhi là vô bờ bến, sâu sắc và thiêng liêng. Bác luôn xem các em như những búp trên cành, là tương lai của đất nước, là niềm hy vọng của dân tộc. Dù bận, nhưng Bác vẫn luôn sắp xếp thời gian để đến thăm, tặng quà và động viên các em luôn học tập, rèn luyện tốt. Đó là hình ảnh Bác Hồ với thiếu nhi đẹp đẽ nhất mà chúng ta không thể nào quên.

Đối với Bác Hồ, các em thiếu nhi chính là những người kế thừa xứng đáng cho sự nghiệp cách mạng của cha ông, là những người xây dựng đất nước Việt Nam trong tương lai. Đồng thời, Bác cũng thường xuyên căn dặn thế hệ trẻ phải học tập chăm chỉ, rèn luyện đạo đức tốt, sức khỏe tốt để trở thành những người có ích cho xã hội và sánh vai cùng các cường quốc năm châu.

anh-bac-ho-voi-thieu-nhi-5

Bác Hồ đã dành cả cuộc đời, cả tuổi xuân tươi trẻ của mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc. Bác luôn quan tâm đến thế hệ trẻ, đặc biệt là các em thiếu nhi. Để bày tỏ tình cảm đó, đã không ít lần Bác sáng tác các bài thơ, bài ca dành cho thiếu nhi như “Chú bé liên lạc”, “Lên đàng”, “Bác Hồ thăm thiếu nhi”… 

Tình cảm của Bác Hồ dành cho các em thiếu nhi là một món quà vô giá đối với thế hệ trẻ Việt Nam. Chúng ta cần phải học tập và noi theo tấm gương của Bác để trở thành những người có ích cho xã hội, góp phần xây dựng nên một đất nước Việt Nam vững mạnh.

Ý nghĩa của hình ảnh Bác Hồ với thiếu nhi Việt Nam

Hình ảnh Bác Hồ với thiếu nhi Việt Nam mang nhiều ý nghĩa sâu sắc, thể hiện mối quan hệ đặc biệt giữa vị lãnh tụ kính yêu với thế hệ tương lai của đất nước.

  • Thể hiện tình yêu thương: Bác không có gia đình, nhưng Bác lại có hàng triệu người con cháu. Dù rất bận rộn trong công tác lãnh đạo, nhưng Bác vẫn dành thời gian quan tâm, động viên và hỏi thăm các em nhỏ – đây chính là niềm hạnh phúc lớn lao của các em lúc bấy giờ. 
  • Niềm tin vào tương lai: Nhìn vào những hình ảnh Bác Hồ với thiếu nhi, ta sẽ khắc ghi lời dạy và niềm tin sâu sắc của Bác về thế hệ tương lai. Bác tin rằng, thế hệ trẻ hôm nay chính là người xây dựng đất nước ngày mai. Vì thế, Bác luôn động viên các em chăm chỉ học tập và rèn luyện để trở thành người có ích cho xã hội. 
  • Biểu tượng của sự hy sinh: Hình ảnh Bác Hồ gắn liền với những năm tháng gian khổ, hy sinh vì độc lập tự do của dân tộc. Bác đã dành cả cuộc đời mình cho sự nghiệp giải phóng dân tộc và xây dựng đất nước. Bác là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo về tinh thần yêu nước, lòng dũng cảm và ý chí quyết tâm. 
  • Nguồn động lực to lớn cho thế hệ trẻ: Hình ảnh Bác Hồ với thiếu nhi là nguồn động lực to lớn cho thế hệ trẻ hôm nay. Các em thiếu nhi cần phải cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành những người công dân tốt và góp phần xây dựng đất nước Việt Nam ngày càng vững mạnh. 

anh-bac-ho-voi-thieu-nhi-6

Hình ảnh Bác Hồ với thiếu nhi gần gũi, thân thương

Dưới đây là những hình ảnh gần gũi của Bác Hồ với các cháu thiếu nhi khi Bác vẫn còn sống: 

Bác Hồ với các em nhỏ trong dịp Trung Thu, lễ Tết

Bác Hồ dù bận rộn đến bao nhiêu vẫn luôn dành thời gian đến thăm các em nhỏ vào những dịp lễ Tết, Trung Thu. Đối với Bác, các em là mầm non của đất nước, cần phải quan tâm, động viên và tạo điều kiện tốt nhất để các em phát triển:

anh-bac-ho-voi-thieu-nhi-7
Bác Hồ đến thăm các em nhỏ vào những dịp đặc biệt
anh-bac-ho-voi-thieu-nhi-8
Bác Hồ vui chơi trung thu cùng các em
anh-bac-ho-voi-thieu-nhi-9
Những bức tranh đẹp vẽ về Bác Hồ và các em thiếu nhi

Bác Hồ động viên các em học tập, rèn luyện

Bác thường xuyên dành những lời động viên đến các em trong quá trình học tập và rèn luyện. Hình ảnh Bác Hồ với thiếu nhi thật thân thương, gần gũi. Dường như mọi khoảng cách đều được xóa bỏ, chỉ để lại Bác cháu ta với tình đồng bào nồng hậu. Hãy chiêm ngưỡng ngay những hình ảnh tuyệt đẹp dưới đây:

anh-bac-ho-voi-thieu-nhi-10
Bác thường xuyên dành những lời động viên đến các em trong quá trình học tập và rèn luyện
anh-bac-ho-voi-thieu-nhi-11
Bác Hồ động viên các em học tập rèn luyện
anh-bac-ho-voi-thieu-nhi-12
Bác tận tình chăm lo, chỉ dẫn các em

Bác Hồ vui chơi, học tập cùng các em thiếu nhi

Bác Hồ còn thường xuyên cùng các em vui chơi và học tập. Đây là cách Bác quan tâm và đồng hành cùng thế hệ tương lai của đất nước. Nhìn vào những tấm ảnh này, ta lại càng yêu thêm vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, đồng thời thấm nhuần những lời dạy của Bác về bài học làm người. Với bạn, những bức ảnh này gợi nên cảm xúc gì? Chiêm ngưỡng và chia sẻ cảm nhận cùng Hoàng Hà Mobile nhé!

anh-bac-ho-voi-thieu-nhi-13
Các em thiếu nhi luôn dành tình cảm đặc biệt đối với Bác HỒ
anh-bac-ho-voi-thieu-nhi-14
Bác Hồ luôn dành sự quan tâm đặc biệt đến các em học sinh
anh-bac-ho-voi-thieu-nhi-15
Hình ảnh Bác cùng các em trong năm học mới

Bên trên là những hình ảnh Bác Hồ với thiếu nhi mà bạn có thể tham khảo. Ngoài ra, đừng quên đón đọc các nội dung tiếp theo của Hoàng Hà Mobile để không bỏ lỡ những hình ảnh đẹp nhất về Việt Nam, Bác Hồ và những điều tốt đẹp trong cuộc sống, bạn nhé!

Xem thêm: 

Tin mới nhất
dream-league-soccer-thumb
Dream League Soccer 2024 Chơi DLS 2024 miễn phí trên PC
crossfire-legends-thumb
CrossFire: Legends – Đột kích trong tầm ngắm
Tổng hợp những bức ảnh tuyệt vời về ly cafe đẹp nhất
Gacha-Life
Cách tải Gacha Life 2 trên điện thoại iPhone, Android, PC