android_o_thumb8002

Android O “cấm” các ứng dụng bên ngoài hiển thị dưới dạng lớp phủ màn hình

XEM NHANH

Lớp phủ màn hình, một phần quan trọng của một bộ phận các ứng dụng trên Play Store, đang “gặp khó” với sự thay đổi mới về mã lệnh của Android O.

Lớp phủ màn hình là gì?

Nhiều người cũng đã biết, hiện có một số lượng không hề nhỏ các ứng dụng Android có khả năng hiển thị bên trên các ứng dụng khác, được gọi chung là hiển thị dưới dạng “lớp phủ màn hình”. Một vài ví dụ điển hình cho các ứng dụng hiển thị dạng này đó là Messenger của Facebook hay Twilight, một ứng dụng phổ biến với khả năng “khử” ánh sáng xanh bằng cách “phủ” lên toàn bộ giao diện của hệ thống một gam màu “ấm” hơn bình thường.

Cửa sổ “hình tròn” của Facebook Messenger là ví dụ tiêu biểu về lớp phủ màn hình

Tuy nhiên, Android O, hệ điều hành mới nhất của Google, mới đây đã được cung cấp một tính năng mới mà sẽ làm hạn chế các chức năng của những ứng dụng như trên một cách tối đa. Một sự thay đổi về mã lệnh liên quan đến hành vi của hệ thống đã không cho phép các ứng dụng hiển thị dưới dạng lớp phủ màn hình còn có thể “bao phủ” trên toàn bộ màn hình nữa. Cụ thể, theo trang Android Police, các ứng dụng như vậy giờ chỉ được phép hiển thị các cửa sổ và nội dung bên trên các ứng dụng khác, nhưng sẽ hiển thị bên dưới giao diện của hệ thống.

Ảnh hưởng của sự thay đổi này tới các ứng dụng

Hãy để ý cách mà các chi tiết thông báo ở phần trên của điện thoại không bị ảnh hưởng bởi gam màu phủ lên từ Twilight

Về phần của Twilight, điều này đồng nghĩa với việc ứng dụng này không áp dụng được gam màu “ấm” của nó lên các chi tiết như thanh trạng thái, thanh điều hướng, bảng thông báo, màn hình khóa và một số chi tiết thuộc giao diện hệ thống khác. Google cũng đã có phản hồi về vấn đề này và hãng cho biết đây là hành vi chủ ý của Android O chứ không phải một lỗi vô tình nào đó. Tuy nhiên, đây vẫn chưa phải phiên bản Android O chính thức nên có thể hành động này của “gã khổng lồ” tìm kiếm chỉ nhằm mục đích cải thiện phần nào đó về bảo mật của hệ điều hành mới. Cơ hội sống của các ứng dụng chuyên phụ thuộc vào “lớp phủ màn hình” là vẫn còn!

Tin mới nhất
cam-bien-sieu-am
Cảm biến siêu âm là gì? Ứng dụng của cảm biến siêu âm
ban-phim-bluetooth (7)
Bàn phím cơ Bluetooth, không dây và có dây, cái nào tốt hơn?
HarmonyOS
Huawei đặt mục tiêu tung ra HarmonyOS trên toàn cầu bất chấp cấm vận từ Mỹ
tro-choi-danh-dan-1
Magic Tiles 3 – Trò chơi đánh đàn piano thử thách tốc độ cảm âm của bạn